Nữ doanh nhân và tư duy lãnh đạo số

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 29/03/2022, VAWE phối hợp cùng Dự án IPSC do USAID và Cục phát triển DN - Bộ KHĐT đồng tổ chức hội thảo với chủ đề “Tư duy Lãnh đạo số cho Nữ doanh nhân”.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam tham gia chương trình

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam tham gia chương trình

Chuyển đổi số không xuất phát từ các vấn đề kỹ thuật, công nghệ, hay quy mô tổ chức, mà khởi đầu từ tư duy của người lãnh đạo. Trong bối cảnh chuyển đổi phương thức và mô hình kinh doanh theo mô hình kinh tế số là một xu thế tất yếu, chứ không phải một lựa chọn, bên cạnh sự nổi lên của nền kinh tế số, nền kinh tế truyền thống cũng đang dần được số hóa. Việc nắm bắt một cách kịp thời và đầy đủ những thay đổi này là một yếu tố sống còn để các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ phục hồi nhanh chóng và phát triển bền vững.

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh nhận định: “Để chuyển đổi số và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, điều tiên quyết và quan trọng nhất chính là nhận thức, tư duy số của lãnh đạo doanh nghiệp, chứ không chỉ là công nghệ số. Đây là trách nhiệm lớn lao của những nữ chủ doanh nghiệp của thời đại cách mạng công nghệ 4.0.”

Bà Trần Như An - Cố vấn năng lực cạnh tranh - Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ chia sẻ: “USAID tự hào được hợp tác với AED / MPI trong dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh của khu vực tư nhân (IPSC), một dự án trị giá 36 triệu đô la nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển, bao gồm cả những doanh nghiệp do phụ nữ và các nhóm yếu thế làm chủ. Trong 5 năm tới, IPSC sẽ tích hợp các yếu tố này vào việc thiết kế và triển khai hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển do phụ nữ làm chủ, bao gồm đào tạo kỹ năng phù hợp với những thách thức cụ thể về quản lý và lãnh đạo mà các nữ doanh nhân phải đối mặt, áp dụng các công cụ số và đổi mới mô hình kinh doanh, khả năng tiếp cận tài chính, và mở rộng mạng lưới và cơ hội tiếp cận thị trường.”

Bà Rathi Mani – Kandt, Trưởng phòng Chương trình Tăng cường Quyền năng Kinh tế cho Phụ nữ (CARE USA) chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số với các nữ doanh nhân Việt Nam

Bà Rathi Mani – Kandt, Trưởng phòng Chương trình Tăng cường Quyền năng Kinh tế cho Phụ nữ (CARE USA) chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số với các nữ doanh nhân Việt Nam

 Bà Rathi Mani – Kandt, Trưởng phòng Chương trình Tăng cường Quyền năng Kinh tế cho Phụ nữ (CARE USA), đã có phần chia sẻ từ góc nhìn chuyên gia về bối cảnh số hóa trong kinh doanh để làm rõ sự cần thiết của việc thay đổi tư duy lãnh đạo số của các nữ doanh nhân. Trong đó có nhấn mạnh những rào cản liên quan đến khả năng tiếp cận với công nghệ của phụ nữ đang ở mức độ hạn chế và thấp hơn so với nam giới, qua đó cũng chỉ ra những định hướng mà nữ doanh nhân cần làm để bắt kịp xu hướng thiết yếu của số hóa.

Tại phiên thảo luận của các diễn giả về câu chuyện tinh thần lãnh đạo thời kinh tế số từ góc nhìn của năng lực cạnh tranh với sự góp mặt của bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam; bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch Công ty TNHH FPT Software và bà Rathi Mani Kandt đã đưa ra nhận định về cơ hội và thách thức của việc chuyển đổi số, và những giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp nữ để thực hiện và đẩy nhanh công tác chuyển đổi số.

Theo quan điểm của bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam: “Trong giai đoạn khi sự chuyển đổi sang kinh tế số là một xu thế tất yếu chứ không phải một lựa chọn, làm thế nào để nữ doanh nhân có thể phát triển một cách thông minh, tạo ra những khác biệt và nâng cao năng lực cạnh tranh cho chính doanh nghiệp của mình từ việc thay đổi tư duy lãnh đạo kinh tế truyền thống sang tư duy lãnh đạo kinh tế số. Như vậy, chuyển đổi kinh tế số chính là sự thay đổi từ tư duy lãnh đạo.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân và tư duy lãnh đạo số tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087432 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087432 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10