Nữ doanh nhân với tư duy mang tầm quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn VAWE có những nữ doanh nhân với tư duy tầm quốc tế, áp dụng khoa học quản trị và công nghệ 4.0 trong toàn chuỗi sản xuất, để tạo ra năng suất và chất lượng sản phẩm mang tầm quốc tế.

 
Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE)

Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE)

Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) chia sẻ về “sức mạnh” nội sinh của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam với Diễn đàn Doanh nghiệp. Nữ doanh nhân Thái Hương khẳng định, “chúng tôi cũng có những tầng lớp doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, tạo ra các sản phẩm thiết yếu, mang lợi thế của Việt Nam trong ngành nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ, thực phẩm sạch...”

- Điều này đã minh chứng về một Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh và có sức ảnh hưởng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thưa bà?

Sau 8 năm được thành lập, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và phát triển. Số lượng hội viên tăng lên 400%; số lượng doanh nghiệp Việt Nam do nữ làm chủ tăng từ 4% năm 2009, lên 21% năm 2011, và đến nay đạt tỷ lệ 25% (cao nhất Đông Nam Á và xếp thứ 19/54 trong bảng chỉ số xếp hạng Chỉ số nữ doanh nhân). Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất và là đại diện châu Á duy nhất có mặt trong Top 10 quốc gia có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.     

Nữ doanh nhân Việt Nam ngày nay được cộng đồng doanh nghiệp ví như người thuyền trưởng vững vàng, chèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thử thách và đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng tự hào.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các nữ doanh nhân trong Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam nhân ngày 8/3

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các nữ doanh nhân trong Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam nhân ngày 8/3

Nhiều doanh nhân trong Hiệp hội đã được vinh danh bởi các danh hiệu cao quý và các giải thưởng quốc tế như: “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”; “Top 50 doanh nhân quyền lực châu Á”; “Nữ Doanh nhân ASEAN tiêu biểu”, “Nữ doanh nhân quyền lực” tại Diễn đàn Tri thức Thế giới (Hàn Quốc), “Giải thưởng Doanh nhân có trách nhiệm cộng đồng (Châu Á)”; Giải vàng Doanh nhân của năm “Stevie Award”; “Top 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc đang thay đổi các ngành công nghiệp và khu vực”; “Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam”; hàng trăm nữ doanh nhân được tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng Vàng”,…

>>> Sức bền của lãnh đạo nữ trong khủng hoảng

Các doanh nghiệp do nữ làm chủ sử dụng hàng trăm nghìn lao động, đóng góp hàng chục ngàn tỷ đồng vào ngân sách. Không chỉ trên thương trường, nhiều nữ doanh nhân vẫn luôn gìn giữ, phát huy, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, với thiên chức của người phụ nữ, người mẹ, người vợ trong xây dựng gia đình, chăm sóc thế hệ trước và nuôi dạy thế hệ sau.

- Để đối diện và vượt qua những khó khăn, VAWE đã có nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ và truyền cảm hứng để các doanh nghiệp lấy lại cân bằng và tìm ra được giải pháp cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, các doanh nhân nữ luôn là người “tiên phong” trong các hoạt động vì cộng đồng, thưa bà?

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xây dựng hình ảnh, nuôi dưỡng tinh thần nữ doanh nhân Việt, khát vọng dân tộc, đánh thức tiềm năng, sức sáng tạo của nữ doanh nhân. Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động đào tạo, bảo trợ, nâng cao năng lực khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số, công nghệ, quản trị rủi ro. Tích cực tham gia xúc tiến thương mại, đầu tư trong và ngoài nước, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp hội viên.

Kết quả này có được là nhờ VAVE có những nữ doanh nhân với tư duy tầm quốc tế, áp dụng khoa học công nghệ, khoa học quản trị và công nghệ 4.0 trong toàn chuỗi sản xuất, đảm bảo được sự tự chủ, tạo ra những đột phá trong những ngành nghề trụ cột của Việt nam để tạo ra năng suất và chất lượng sản phẩm mang tầm quốc tế.

Chúng tôi cũng có những tầng lớp doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, tạo ra các sản phẩm thiết yếu, mang lợi thế của Việt nam trong ngành nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ, thực phẩm sạch,… mang lại giá trị to lớn, bảo đảm tính căn cơ và bền vững cho sức khỏe toàn dân lâu dài, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh.

Đối với doanh nghiệp, đóng góp quan trọng nhất là sự tuân thủ cơ chế chính sách của nhà nước và đảm bảo đời sống cho người lao động. Chúng tôi luôn nhân thức rằng doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì phải vì cộng đồng, hướng đến bảo vệ môi trường.

Trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân với tư duy mang tầm quốc tế tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10