Quảng Nam - Đà Nẵng nới lỏng việc di chuyển cho người tiêm đủ liều vaccine

Diendandoanhnghiep.vn Hai địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng đã cùng thống nhất nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân. Trong đó, người tiêm đủ liều vaccine được thuận tiện hơn.

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh và ngược lại trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, đối với người Đà Nẵng đến tỉnh này với điều kiện vào tỉnh là chỉ áp dụng cho những người đang sinh sống tại Đà Nẵng hoặc những người từ các địa phương khác (trừ 4 tỉnh, thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An) đến Đà Nẵng có lưu trú lại ít nhất từ 2 ngày trở lên.

Trong đó, nếu người đến từ vùng đỏ, vùng cam cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. Nếu đến từ vùng vàng, vùng xanh thì không yêu cầu.

Đối với người từ vùng xanh Đà Nẵng đến Quảng Nam sẽ không cần phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính.

Đối với người từ vùng xanh Đà Nẵng đến Quảng Nam sẽ không cần phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính.

Hiện tại, tỉnh Quảng Nam quy định biện pháp y tế áp dụng là đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh thì tự theo dõi sức khỏe. Đối với những người còn lại thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo đến từ vùng đỏ.

Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo đối với người đến từ vùng cam. Tự theo dõi sức khỏe người đến từ vùng vàng, vùng xanh.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng địa phương này đã họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Chính quyền Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục rà soát những người tạm trú, để có báo cáo thường xuyên, ưu tiên tiêm vaccine cho người dân những địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine còn ít và những công dân đến thành phố làm việc, người mang thai, bị bệnh nền. 

TP Đà Nẵng Đối với những trường hợp đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 thì không cần phải xét nghiệm, nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, có xác nhận là người Quảng Nam và không đi ra các tỉnh khác ngoài Quảng Nam trong vòng 14 ngày.

TP Đà Nẵng cũng quy định với những trường hợp đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 thì không cần phải xét nghiệm, nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch.

Tại cuộc họp trên, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Trần Thanh Thủy cho biết liên quan đến người ra vào Đà Nẵng và Quảng Nam, Sở Y tế đã có dự thảo. Trong đó, đối với những người về từ vùng dịch thì vẫn thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Đối với những trường hợp đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 thì không cần phải xét nghiệm, nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, có xác nhận là người Quảng Nam và không đi ra các tỉnh khác ngoài Quảng Nam trong vòng 14 ngày. Đối với những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ thì giãn thời gian xét nghiệm trong 7 ngày.

Hiện tại, TP Đà Nẵng đang áp dụng quy định phòng chống dịch chung cho người ngoại tỉnh vào địa bàn. Theo đó, người về từ vùng không có dịch và có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ không bị cách ly khi vào TP.  Khi những trường hợp này đến cửa ngõ thành phố sẽ được yêu cầu khai báo y tế bằng mã QR và được giải quyết qua chốt kiểm soát dịch.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng xây dựng phương án đón người từ Thành phố Hồ Chí Minh về thành phố trong thời gian đến.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam - Đà Nẵng nới lỏng việc di chuyển cho người tiêm đủ liều vaccine tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609615 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609615 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10