Quốc hội bỏ phiếu bầu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước

Diendandoanhnghiep.vn Lúc 10h20 sáng nay (23/10), các đại biểu Quốc hội lần lượt bỏ phiếu vào hòm phiếu. Đến 10h25, việc bỏ phiếu đã hoàn thành.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bỏ phiếu bầu Chủ tịch nước. Ảnh: Minh Thăng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bỏ phiếu bầu Chủ tịch nước. Ảnh: Minh Thăng

Sáng nay (23/10) Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước. Kết quả sẽ được công bố vào chiều cùng ngày, sau đó tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ nhậm chức.

Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước, Quốc hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ tịch nước bằng hệ thống biểu quyết điện tử.

Đúng 10h20, các đại biểu lần lượt bỏ phiếu vào hòm phiếu. 10h25, việc bỏ phiếu đã hoàn thành.

Dự kiến vào 15h chiều nay, Trưởng Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu bầu Chủ tịch nước. Sau đó, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ nhậm chức.

Theo tờ trình của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trình bày chiều qua (22/10), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được thống nhất rất cao giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trước giờ bỏ phiếu kín bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều đại biểu Quốc hội đã chia sẻ với DĐDN.

Đại biểu Trương Minh Hoàng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho biết: Ban Chấp hành Trung ương đã đồng tình 100% giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Bản thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở vai trò là Tổng Bí thư cũng đã và đang thực hiện xuất sắc vai trò của mình.

"Trong lãnh đạo, điều hành Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cũng như lãnh đạo toàn bộ hệ thống chính trị trong thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phó Trọng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt là công tác phòng chống tham nhũng đã và đang có những chuyến biến tích cực. Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước, tôi tin là sự điều hành, chỉ đạo nhất quán sẽ phát huy hơn nữa khả năng của mình với trọng trách được Quốc hội tín nhiệm và bầu sắp tới". - đại biểu Trương Minh Hoàng nói.

Đại biểu Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng,  trong thời gian vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người khởi xướng đẩy mạnh công cuộc đổi mới, chống tham nhũng. Việc này được lãnh đạo toàn Đảng, cũng như cả hệ thống chính trị thực hiện, nhân dân hết sức đồng tình.

Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch Nước thì chắc chắn từ chỉ đạo mang tính định hướng của Đảng đến các công tác lập pháp mang tính cụ thể của Nhà nước sẽ đồng bộ, thống nhất. Đồng thời đẩy nhanh được quá trình cải cách thể chế của nước ta, cũng như đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng.

Một điều nữa, hiện nay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có uy tín lớn trong Đảng, trong xã hội và trong nhân dân. Khi mà Tổng Bí thư được bầu giữ chức Chủ tịch Nước sẽ làm hạt nhận, nòng cốt để tập hợp không chỉ Đảng viên mà nhân dân, quần chúng…

"Do đó, tôi thiết nghĩ Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch Nước chắc chắn sẽ thuận lợi hơn trong công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước". - ông Phạm Tất Thắng nhấn mạnh.

Đại biểu Nguyễn Văn Chiến - đoàn Hà Nội khẳng định: Việc bầu Tổng Bí thư thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch nước, Hội nghị Trung ương 8 đã xem xét rất kỹ lưỡng và 100% đại biểu cũng đã tín nhiệm để giới thiệu. Tôi tin tưởng, kỳ họp lần này giới thiệu bầu Chủ tịch nước sẽ nhận được sự đồng thuận cao của các đại biểu Quốc hội, người đại diện cho lá phiếu của cử tri.

"Tôi cho rằng, việc Trung ương giới thiệu và Quốc hội đưa ra bầu lần này đối với Chủ tịch nước là hoàn toàn phù hợp với ý Đảng và nguyện vọng của người dân". - ông Nguyễn Văn Chiến nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quốc hội bỏ phiếu bầu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714886189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714886189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10