Rikkeisoft khát vọng mang ngoại tệ về Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Bước sang năm thứ 11 Rikkeisoft có kế hoạch tăng tốc trên thị trường global gồm Mỹ, APAC, Nhật Bản. Kế hoạch này đồng nhất với những khuyến khích, chỉ đạo của ngành.

>>Rikkeisoft thực hiện mục tiêu “Go Global” với công ty RKTech tại Mỹ

>>Sản phẩm công nghệ "make in Vietnam" vươn tầm thế giới

Trải qua 10 năm mang trên mình hành trình nâng tầm giá trị Việt, Rikkeisoft trở thành doanh nghiệp ICT top 3 tại Việt Nam, xây dựng phát triển hệ sinh thái công nghệ, tiếp tục giữ vững mục tiêu chinh phục các thị trường quốc tế như đã đề ra, đặt trọng tâm tại Mỹ, APAC và Nhật Bản.

Rikkeisoft hành trình đưa ngoại tệ về Việt Nam

Rikkeisoft hành trình đưa ngoại tệ về Việt Nam

Đầu năm 2023, khi các doanh nghiệp số được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp ICT đi ra nước ngoài, đưa công nghệ số của Việt Nam được nhiều quốc gia biết đến, Rikkeisoft càng vững vàng hơn với mục tiêu tiến mạnh vào quốc tế. Minh chứng là việc thành lập công ty con RKTech tại Mỹ - thị trường công nghệ thông tin lớn nhất thế giới. Trong năm 2023, Rikkeisoft sẽ mở thêm công ty con tại Thái Lan đại diện cho khu vực APAC, để phủ rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế.

Để chuẩn bị cho năm thứ 11 đầy bứt phá này, Rikkeisoft đã tạo những “bước đệm” về nguồn lực công nghệ từ nhiều năm trước. Một hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh là điều Rikkeisoft nhắm tới. Từ việc nghiên cứu phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao (Rikkei AI), đào tạo lập trình viên để giải quyết bài toán thiếu nhân sự IT (Rikkei Academy), đến cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt (Rikkei Digital). Mỗi công ty con đều có từng nhiệm vụ riêng để góp phần giải quyết những bài toán công nghệ hiện nay mà quốc gia và doanh nghiệp đang cùng tìm lời giải. Nhưng điểm chung đều là những mắt xích quan trọng cho mục tiêu “go-global” của Rikkeisoft.

Theo ông Tạ Sơn Tùng, Chủ tịch Rikkeisoft cho biết, chuẩn bị tốt cho nguồn lực nhân sự bước đệm rất quan trọng trong mục tiêu “go-global”, đây cũng là một trong những niềm tự hào của Rikkeisoft nói riêng và doanh nghiệp công nghệ số nói chung là đưa gần 600 nhân sự sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Điều này cho thấy chất lượng nhân sự công nghệ Việt Nam đang được nâng cao để đáp ứng được những nhu cầu và chất lượng quốc tế. “Nói cách khác, muốn nâng tầm giá trị Việt (như sứ mệnh Rikkeisoft đặt ra), việc cải thiện chất lượng nhân sự trong ngành công nghệ là điều ưu tiên”, ông Tùng nói.

Năm 2023, đứng trước bối cảnh tình hình kinh tế được dự đoán có nhiều biến động, Rikkeisoft vẫn nhìn thấy những cơ hội trong việc phát triển các dịch vụ công nghệ được coi là nhu cầu ưu tiên và cần thiết của các doanh nghiệp trong khu vực và quốc tế.

Rikkeisoft kể từ khi thành lập đến nay luôn mang trong mình khát vọng mang ngoại tệ về nước nhà trong từng mục tiêu. Bên cạnh việc mở rộng trong cung cấp giải pháp công nghệ cho quốc tế, kế hoạch đưa nhiều nhân sự IT Việt ra nước ngoài trải nghiệm và làm việc sẽ được Rikkeisoft tập trung song song. ông Tùng chia sẻ

“Tuy vậy, để hoàn thành sứ mệnh chung, mỗi cá nhân luôn mang theo tinh thần cầu tiến, tận tâm, chia sẻ trong mọi công việc. Đây được coi là “bước đệm” tạo đà cho công ty công nghệ như Rikkeisoft vươn lên và khẳng định quốc tế”, Chủ tịch Rikkeisoft khẳng định.

Các con số Rikkeisoft đạt được trong 11 năm qua:

Rikkeisoft được thành lập vào 6/4/2012 bởi 6 kỹ sư Việt Nam trẻ và đam mê công nghệ. Đến nay, số lượng nhân sự của Rikkeisoft đạt 1.600, hệ sinh thái gồm 6 công ty con, mở rộng 03 thị trường lớn Mỹ, APAC, Nhật Bản, thực hiện gần 100 các hoạt động chương trình phát triển bền vững. Chất lượng các giải pháp công nghệ thông tin được đánh giá và tin tưởng bởi hơn 500 doanh nghiệp và đối tác trong nước, quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rikkeisoft khát vọng mang ngoại tệ về Việt Nam tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080622 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080622 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10