Sắc xuân Thái Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Mừng xuân Quý Mão 2023, tỉnh Thái Nguyên đang tổ chức các chương trình hoạt động sôi nổi, đậm chất văn hóa đường phố với chủ đề “Sắc xuân thành phố Thái Nguyên”.

>>> [CẢM XÚC XUÂN] Độc đáo bánh chưng nhân cá

Theo đó, không gian Tết Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 16/01 - 25/01/2023 (tức ngày 25/12/2022 âm lịch đến hết ngày mùng 04/01/2023 âm lịch) tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên.

Chương trình nhằm tạo không gian để các tầng lớp nhân dân thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung đón xuân và Tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời trải nghiệm những nét văn hóa, trò chơi dân gian ngày Tết.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa không chỉ làm phong phú thêm các hoạt động đón Tết, du xuân mà còn góp phần nâng cao giá trị đời sống văn hóa vật chất, tinh thần cho người dân và du khách khi đến với Thái Nguyên.

Du khách thỏa sức

Du khách thỏa sức "check in" cùng không gian Tết Thái Nguyên

Đến với Không gian Tết Quý Mão 2023, du khách có thể thoải mái “check in” với 16 gian hàng trưng bày các sản phẩm trà, hoạt động ông đồ viết chữ, vẽ tranh dân gian, trưng bày và cho thuê trang phục truyền thống áo dài, tái hiện không gian Tết 3 miền Bắc – Trung - Nam; được trải nghiệm các trò chơi dân gian đặc sắc đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam như: Tung còn, xích đu, múa rối cạn, đẩy gậy, nặn tò he,...

Thầy đồ cho chữ

Thầy đồ cho chữ

Các trò chơi dân gian

Các trò chơi dân gian

Đặc biệt trong các ngày diễn ra Không gian Tết Quý Mão 2023, người dân còn được thưởng thức các tiết mục nhảy hiện đại, các điệu múa, lời ca mang âm hưởng sắc xuân rộn ràng.

Bên cạnh các chương trình hoạt động sôi nổi, đậm chất văn hóa đường phố đã, đang và sẽ diễn ra; thời điểm này, không khí chợ hoa, chợ Tết trên địa bàn thành phố Thái Nguyên cũng đã khá náo nhiệt. Các loại cây cảnh, hoa đào, quất, hoa lan… được người dân bày bán nhiều trên các tuyến phố, như quảng trường Võ Nguyên Giáp, các tuyến đường Đội Cấn, Nha Trang, Hùng Vương, …

Mặc dù các hoạt động kinh doanh, buôn bán diễn ra sôi động, song theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, việc chấp hành các quy định về trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị vẫn được đảm bảo.

Ông Nguyễn Linh, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên cho biết, nhằm đảm bảo trật tự đô thị những ngày giáp Tết, thành phố Thái Nguyên chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư dự án, các công trình xây dựng chấp hành các quy định về đầu tư xây dựng, không tập kết vật liệu làm mất mỹ quan đô thị; khẩn trương hoàn thiện các công trình dang dở, trường hợp không hoàn thiện được thì yêu cầu các chủ đầu tư thu gọn công trình sạch sẽ, không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sắc xuân Thái Nguyên tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668048 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668048 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10