Sơn La: Dự án 120 tỷ vừa hoàn thành đã có dấu hiệu hư hỏng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Kè chống sạt lở suối Vạt đoạn qua xã Viêng Lán, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La với tổng vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng vừa mới hoàn thành đã lộ nhiều sai sót, chắp vá.

>>Thanh Hóa: Tuyến đê trăm tỷ đồng nứt toác sau một tháng đưa vào sử dụng

Được biết, ngày 30/3/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ra Quyết định số 518 về việc phê duyệt dự án Kè chống sạt lở suối Vạt bảo vệ thị trấn Yên Châu (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương. Dự án do UBND huyện Yên Châu làm chủ đầu tư, đơn vị thực hiện là BQL dự án đầu tư xây dựng Yên Châu.

sđsf

Nhiều điểm tại mái kè có dấu hiệu thi công ẩu đã được đơn vị thi công trám vá sơ sài

Mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc ổn định sản xuất, an toàn trong những đợt mưa lũ kéo dài, giao lưu trao đổi hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hình thành mạng lưới thoát lũ trong khu vực.

Dự án có tổng chiều dài là 2390 mét, kè xây dựng theo hình thức tường trọng lực kết cấu bê tông cốt thép (Mác 200#), đỉnh kè thiết kế mái nghiêng đảm bảo chiều cao đạt cao trình quy hoạch và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác...thời gian sử dụng công trình từ 20-50 năm.

Dù mới thi công xong nhưng nhiều vị trí đã có dấu hiệu hư hỏng

Dù mới thi công xong nhưng bó vỉa hè đã nứt toác, hư hỏng

Tuy nhiên, dự án mới vừa hoàn thành đã xất hiện nhiều bất cập. Theo phản ánh của người dân sống tại thị trấn Yên Châu dự án Kè chống sạt lở suối Vạt đơn vị thi công có dấu hiệu cẩu thả, dẫn đến chất lượng công trình không được bảo đảm.  

Một người dân sống gần Kè suối Vạt cho biết: “Công trình mới làm xong nhưng thấy nhiều điểm nứt, hở lớn nên thỉnh thoảng lại thấy thợ mang xi măng ra chát chít vào đấy. Hơn nữa phần mái đường đơn vị thi công nếu không lu lèn kỹ thì chỉ cần một trận mưa sẽ tràn hết xuống ruộng lúa của dân khiến chúng tôi rất lo lắng”.

Đường bê tông nứt toác khiến người dân nghi ngờ chất lượng công trình

Đường bê tông nứt toác khiến người dân nghi ngờ chất lượng công trình

Có mặt tại công trường dự án nêu trên, phóng viên ghi nhận tại nhiều vị trí trên mái kè đã thi công xong nhưng được trám vá loang lổ, nhiều cấu kiện bê tông lát trên mái kè vỡ nát, nghiêm trọng hơn là trên mái kè đã xuất hiện nhiều điểm bị lún khiến cấu kiện bê tông lồi lõm. Phần bó vỉa hè nhiều đoạn nứt toác không đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ. Đặc biệt, tuyến đường bê tông vừa được đổ không lâu nhưng đã có dấu hiệu nứt dọc hàng chục mét chiều dài khiến người dân lo lắng về chất lượng của công trình. Để che dấu nhiều điểm không đảm bảo đơn vị thi công đã trám khoác một lớp bê tông mới ra bên ngoài.

Mái kè đã hư hỏng, xuống cấp ngay sau khi làm

Mái kè đã hư hỏng, xuống cấp ngay sau khi làm

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hưởng Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Châu xác nhận là có sự việc trên, Ban đã nắm được và sẽ cho nhà thầu khắc phục, dự án đã được nghiệm thu khối lượng xong từ ngày 31/12/2021 đang chờ sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La thẩm định để đưa vào bàn giao.

Theo ông Hưởng, việc tuyến đường bê tông xảy ra hiện tượng nứt dọc chủ đầu tư đã nhắc nhở đơn vị thi công và sẽ cho sửa chữa ngay sau Tết Nguyên đán. Còn bó vỉa hè hỏng có lẽ do thi công trước các hạng mục khác nên chúng tôi cũng sẽ gấp rút sửa chữa. Phần mái kè bị lún chúng tôi cũng có nắm được một vài điểm. 

"Công trình có 4 gói thầu của các đơn vị khác nhau nên lún những vị trí nào, hư hỏng thì chúng tôi sẽ phải phối hợp với các đơn vị để kiểm tra lại. Giờ hư hỏng thì trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về đơn vị thi công. Giờ đang còn thời gian bảo hành chúng tôi sẽ cho các đơn vị sửa chữa lại", ông Hưởng cho biết thêm.

Có thể nói, công trình Kè chống sạt lở suối Vạt bảo vệ thị trấn Yên Châu khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo kiên cố, ổn định cuộc sống của người dân hai bờ suối, bảo vệ khu dân cư thị trấn Yên Châu, đây cũng là niềm mong mỏi của người dân nơi đây. Tuy nhiên, với một dự án có số vốn đầu tư lớn, mang nhiều ý nghĩa phát triển kinh tế xã hội lớn như vậy thì những hiện tượng nêu trên, cơ quan chức năng cần tiến hành các biện pháp giám sát chặt chẽ đơn vị thi công, nhà thầu để dự án đảm bảo chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của dự án.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Dự án 120 tỷ vừa hoàn thành đã có dấu hiệu hư hỏng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714549232 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714549232 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10