Startup Indonesia trả thưởng tới 20% mức trả lương để thu hút nhân tài

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm phục vụ cho các mục đích phát triển lâu dài không ít startup Indonesia đã trả tới 20% khoản thưởng trên mức lương để thu hút nhân tài chất lượng cao.

Theo khảo sát của công ty đầu tư mạo hiểm Aon thực hiện, nếu so sánh với các công ty khởi nghiệp tại Singapore, Thái Lan, Philippines hay Mỹ thì các startup tại Indonesia thường có xu hướng sẵn sàng chia tiền thưởng cao hơn cho nhân sự công nghệ tài năng. Đặc biệt nhiều startup mới phát triển gần đây thường sẵn sàng trả thêm 20% thưởng trên mức lương cơ bản để ghi nhận, khuyến khích người tài. Đây là mức cao nếu so sánh với 15% của Singapore, Thái Lan và 13% của Philippines.

Cũng theo Ravi Nippani, một đối tác liên kết của Aon cho biết, các công ty Indonesia đang tích cực chi thưởng nhiều hơn bởi hiện nay các tài năng công nghệ nơi đây hiếm hơn so với các thị trường khác, đặc biệt là với Singapore.

Nippani nói thêm rằng một số nhân tài mà các startup của Indonesia nhắm đến đã làm việc với các công ty đa quốc gia hoặc các tổ chức có uy tín, nơi các chế độ tiền thưởng có xu hướng hào phóng hơn, và do đó, các startup cũng phải nâng cao tiêu chuẩn.

Đại diện của Aon cho biết: "Các công ty khởi nghiệp Mỹ không đưa ra mức tiền thưởng cao, họ cho rằng tiền thưởng không mang lại những kết quả như mong muốn, vì vậy nhiều công ty đã cộng thêm một phần tiền vào mức lương cơ bản, hoặc giữ tiền thưởng ở mức tối thiểu".

Tại Đông Nam Á, cuộc chiến giành nhân tài đang nóng lên khi các startup tìm kiếm các chuyên gia lành nghề để thúc đẩy tăng trưởng. Nhà phát triển siêu ứng dụng Grab của hồi tháng 4 đã tuyên bố sẽ niêm yết cổ phiếu tại Mỹ thông qua danh sách SPAC, định giá công ty khởi nghiệp ở mức 39,6 tỷ USD.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Aon cũng chỉ ra rằng, mặc dù chi nhiều tiền để chiêu mộ các tài năng công nghệ hàng đầu nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng trong thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng, các công ty tại Đông Nam Á lại trả lương cơ bản thấp hơn cho các nhân sự có kinh nghiệm.

Tại cuộc khảo sát đưa ra mức lương cơ bản hàng năm của các chuyên gia cao cấp tại các startup của Mỹ là khoảng 178.600 USD - cao hơn gần 3 lần so với mức chuẩn của Đông Nam Á là khoảng 55.700 USD, không bao gồm Singapore, nơi có mức lương cơ bản khoảng 133.900 USD.

Theo Juliana Lim tại công ty đầu tư mạo hiểm SGInnovate thuộc sở hữu nhà nước của Singapore, lương thưởng không phải là yếu tố duy nhất thu hút lao động công nghệ có tay nghề cao. Nhiều người muốn bước vào các công ty có thể mang đến cho họ cơ hội được đóng góp lớn ở giai đoạn sơ khai. Không ít nhân sự bước vào các công ty ở độ tuổi rất trẻ và đảm nhiệm những vai trò nhỏ bé, nhưng sau đó, họ dần phát triển, kinh qua các công việc quan trọng hơn và thậm chí có thể dẫn dắt đội nhóm. Họ trở thành những người phát triển một startup cùng với đội ngũ những nhà sáng lập. Ngoài ra, cơ hội việc làm đã mở rộng hơn nhiều, các công ty ngày càng sẵn sàng thuê nhân viên làm việc từ xa.

Nguồn Asia Nikkei

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Indonesia trả thưởng tới 20% mức trả lương để thu hút nhân tài tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714785877 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714785877 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10