Shark Tank: Nơi kết nối khát vọng startup với các nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn “Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ” chính thức trở lại mùa hai nhằm tiếp tục sứ mệnh kết nối các startup khát vọng với những nhà đầu tư tiềm lực.

  

 Shark - các nhà đầu tư

Shark - Các nhà đầu tư "Shark Tank -Thương Vụ Bạc Tỷ" mùa hai 

Shark Tank đầu tiên khép lại với 48 thương vụ phát sóng, trong đó có 22 thương vụ được cam kết đầu tư trên sóng truyền hình với tổng số tiền là 116 tỷ 651 triệu đồng. Bên cạnh những kết quả thực tế về đầu tư thì việc tường thuật các thương vụ trên sóng truyền hình đã đem lại những bài học thực tế để khởi nghiệp đúng, khởi nghiệp thành công và cách thức gọi vốn có giá trị đối với Startup.

Theo Ban tổ chức cho biết, ngay sau khi chương trình phát sóng kết thúc thì các nhà đầu tư và các startup đã nhanh chóng triển khai các công đoạn thẩm định các ý tưởng khởi nghiệp để tiến tới việc ký kết hợp đồng đầu tư và giải ngân. Hiện đã có 7 doanh nghiệp đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân. Trong thời gian này, một số các ý tưởng khởi nghiệp vẫn đang tiếp tục quá trình thẩm định và hoàn thiện hồ sơ để có thể tiếp nhận vốn từ nhà đầu tư. Tuy nhiên, cũng có một số ý tưởng không thành công trong quá trình Due Dil với nhà đầu tư, đây cũng là những kinh nghiệm cho các startup để chuẩn bị cho lần tốt hơn khi gọi vốn đầu tư.

Cũng theo ban tổ chức cho biết, các startup ở mùa đầu này đã có những phát triển tích cực như: Tigtac, Emwear, Ogami, Supership, Phleek, Dấm Thủy Tâm và Soya Garden. Đặc biệt Soya Garden đã thuyết phục được nhà đầu tư - Shark Thủy với một kế hoạch đầy tham vọng là Soya Garden trở thành chuỗi thực phẩm hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam với 30 tiệm trên toàn quốc. Khát vọng và kế hoạch đầy tham vọng của nhà khởi nghiệp trẻ tuổi Hoàng Anh Tuấn đã thuyết phục Shark Thủy rót 20 tỷ đồng đầu tư, cao hơn cam kết trên sóng truyền hình là 5 tỷ đồng.

Với những giá trị thiết thực mà chương trình đã mang lại, các startup đang hào hứng đón chờ sự trở lại của Shark Tank mùa hai với sự có tham gia góp mặt của những nhà đầu tư chuyên nghiệp, doanh nhân tên tuổi tại Việt Nam và khu vực. Cũng như sự tham gia của các startup có chất lượng trong nhiều lĩnh vực, trong đó số lượng các startup ở lĩnh vực công nghệ đặc biệt chiếm ưu thế, nổi trội so với các lĩnh vực khác, minh chứng cho sự hội nhập xu thế 4.0 của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Tank: Nơi kết nối khát vọng startup với các nhà đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120443 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120443 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10