Nhiều doanh nghiệp vận tải tại Thanh Hóa đứng trên bờ vực phá sản hoặc lựa chọn ngừng hoạt động, thanh lý phương tiện.
>>“Tiếp sức” cho vận tải
Ông Lê Xuân Long, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Thanh Hóa:
Đại dịch tạm lắng xuống, hoạt động vận tải chưa thể hoạt động trở lại bình thường mà mới chỉ đạt ở 50 – 60 % công suất. Tuy nhiên, xăng dầu tăng giá kéo theo nhiều mặt hàng tăng khiến cho doanh nghiệp vận tải đã khó khăn lại càng khó khăn.
Mặc dù các đơn vị doanh nghiệp có xin điều chỉnh giá nhưng cũng không bù đủ chi phí vì lượng xe đưa vào hoạt động cao nhất mới đạt 80% hiện có, nhưng lượng khách chỉ đạt 50-60% số ghế trên xe.
Đặc biệt đối với loại hình xe công cộng như xe bus trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Loại hình vận tải công cộng bằng xe bus tại Thanh Hóa đang rất cần hỗ trợ giá, tiền lương cho lái xe để các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng có thể phục hồi.
Có thể bạn quan tâm