Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo Huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết đã tăng cường cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nhằm tạo thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp.

Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), huyện Đông Anh đã tổ chức gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đại diện cho gần 7.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, trên địa bàn huyện hiện có gần 7.000 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh. Trong 9 tháng đầu năm 2023, có gần 2.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể thành lập mới.

Tính đến hết tháng 9 năm 2023, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Huyện ước đạt hơn 3.651 tỷ đồng. Ngành công nghiệp - xây dựng mặc dù gặp những áp lực, khó khăn tuy nhiên các doanh nghiệp đã từng bước phục hồi và có mức tăng trưởng cao. Giá trị sản xuất ngành Công nghiệp - Xây dựng ước đạt trên 25.218 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ.

Các doanh nghiệp đã ổn định sản xuất và có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ cũng có bước phát triển đúng hướng, giá trị sản xuất ngành Thương mại, dịch vụ ước đạt 12.921 tỷ đồng, tăng 15,5%.

Lãnh đạo Huyện Đông Anh khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Lãnh đạo Huyện Đông Anh khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động, sản xuất, kinh doanh

Theo ông Nguyễn Xuân Linh, những kết quả đạt được của huyện Đông Anh trong phát triển kinh tế xã hội thời gian vừa qua là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện Đông Anh đóng vai trò quan trọng vào kết quả và sự thành công chung của Huyện.

Huyện cũng đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, có bước phát triển nhanh cả về số lượng, chất lượng. 

“Huyện đã tăng cường cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong đầu tư sản xuất, kinh doanh cũng như khởi nghiệp trên địa bàn Huyện”, ông Nguyễn Xuân Linh nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714854874 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714854874 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10