TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 VÒNG QUANH THẾ GIỚI: Hàn Quốc đón tết "trực tuyến"

Diendandoanhnghiep.vn Cũng như nhiều nước châu Á đón tết Nguyên đán 2021, người dân Hàn Quốc đang chuẩn bị sẵn sàng cho tết giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát của Viện Giao thông vận tải Hàn Quốc với hơn 9.000 hộ gia đình cho thấy, số người về thăm quê dịp tết giảm gần 33% so với năm ngoái do đại dịch. Trong khi khảo sát trên 1.000 người do Bộ Y tế thực hiện vào cuối tháng 1 cho thấy 56% số người được hỏi nói muốn nới lỏng quy tắc cấm tụ tập 5 người để họ có thể sum họp với gia đình.

Người dân Hàn Quốc di chuyển ra các bến xe buýt để về quê

Người dân Hàn Quốc di chuyển ra các bến xe buýt để về quê trước kì nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Yonhap

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết, các quy định về giãn cách xã hội cho đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Ngoài việc tiếp tục duy trì các quy định hiện hành như cấm tụ tập nhiều hơn 4 người và cấm các nhà hàng, quán cà phê mở cửa sau 21 giờ, Bộ Y tế Hàn Quốc kêu gọi người dân nước này ở nhà trong suốt thời gian nghỉ Tết.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, tết là dịp có khả năng làm bùng phát làn sóng dịch bệnh lần thứ tư vào tháng 3/2021. Thủ tướng Chung nhấn mạnh mọi người cần tuân thủ quy định cấm tụ tập từ 5 người trở lên và tránh những khu vực đông người vì sự an toàn của tất cả các thành viên trong gia đình.

Mặc dù vậy, những ngày này, các gia đình Hàn Quốc cũng đang tất bật chuẩn bị đón Tết đang gần kề. Chính vì vậy, nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng bùng nổ tại Hàn Quốc khi người dân phải tuân thủ quy định giãn cách. Nắm bắt được điều này, nhiều nhà hàng đã cung cấp các gói thực phẩm được chuẩn bị sẵn hoặc tung ra nhiều chương trình khuyến mại. Nhiều chợ truyền thống đã đồng loạt giảm giá các mặt hàng Tết lên tới 50% dịp Tết này.

Đặc biệt, việc biếu quà dịp tết mùa dịch COVID-19 cũng trở nên đặc biệt hơn khi các nhà bán lẻ địa phương đã đưa ra một danh sách các mặt hàng bắt mắt cho những khách hàng muốn nâng cao tinh thần kỳ nghỉ và gửi lời chúc phúc tới những gia đình mà họ không thể gặp gỡ do các quy định giãn cách xã hội.

Các gói quà tặng tết được các cửa hàng tại Hàn Quốc

Các gói quà tặng tết được các cửa hàng tại Hàn Quốc chuẩn bị sẵn để người dân có thể mua qua mạng và tặng cho người thân

Nhiều bộ quà tặng vẫn là những món thiết thực, với những lựa chọn phổ biến và hợp túi tiền là các mặt hàng hàng ngày như cá ngừ đóng hộp, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Dây đeo khẩu trang bằng vàng 14k đang là món hàng thu hút chú ý, vì nó là món đồ cần thiết trong thời đại dịch và vàng được coi là một khoản đầu tư.

Đại dịch COVID-19 đã xoá đi niềm tin rằng quà Tết phải được lựa chọn cẩn thận sau nhiều giờ tìm kiếm nhằm thể hiện thành ý của một người. Trong thời đại dịch, quy trình trao quà cũng trở nên đơn giản và thuận tiện khi gần như mọi sản phẩm đều có thể mua qua mạng. Một số nền tảng trực tuyến thậm chí còn vận chuyển ngay trong ngày, nên nó rất tiện dụng.  

Trong bối cảnh tránh tiếp xúc để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 lây lan, nhiều người đã chọn việc gửi tiền qua ngân hàng.

Thậm chí, các nhà mạng di động lớn của Hàn Quốc dự tính sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ gọi điện video trong dịp Tết Nguyên đán, khi mà việc tiếp xúc trực tiếp bị hạn chế trước làn sóng lây lan mới của COVID-19. Do đó, các gia đình có thể gặp nhau qua mạng. Bên cạnh đó, các nhà mạng Hàn Quốc cũng đang nghiên cứu nhiều biện pháp hỗ trợ khác, chẳng hạn như tạm thời nới dung lượng dữ liệu di động cho các chủ doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

các chuyến viếng thăm nghĩa trang sẽ bị hạn chế trong kỳ nghỉ lễ Seol để ngăn chặn sự lây lan của loại coronavirus mới.

Các chuyến viếng thăm nghĩa trang cũng bị hạn chế trong lễ Tết Nguyên đán để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan

Viếng thăm nơi an nghỉ cuối cùng của những người thân đã khuất trong gia đình cũng là một thông lệ không thể thiếu của người Hàn Quốc dịp đầu năm. Tuy nhiên, năm nay hầu hết các công viên tưởng niệm ở Hàn Quốc sẽ đóng cửa để phòng ngừa dịch bệnh. Chính vì thế, dịch vụ trực tuyến cung cấp hình ảnh về khu chôn cất của tổ tiên đã được ra đời.

Ông Kueon Myeong-gil - Viện chính sách và văn hóa tang lễ Hàn Quốc, nói: "Các cuộc họp mặt gia đình không thể diễn ra do COVID-19, giờ đây có một xu hướng mới chính là thực hiện các nghi lễ tổ tiên trực tuyến. Các gia đình có thể chọn lựa thức ăn hoặc loại hoa mà họ muốn đặt trên bàn cúng.

Một dịch vụ trực tuyến khác để tưởng nhớ những người đã khuất có tên "Bưu điện đến thế giới bên kia" cũng được nhiều người lựa chọn. Với dịch vụ này, họ gửi thư cho những người thân yêu của mình để nói bất cứ điều chưa có cơ hội mở lời trước đây.  

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 VÒNG QUANH THẾ GIỚI: Hàn Quốc đón tết "trực tuyến" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714271607 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714271607 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10