Thanh Hóa: Nhà thầu nhanh chóng vận chuyển đất thải khỏi sông Lò

Diendandoanhnghiep.vn Hàng chục m3 đất thải bị rơi xuống sông Lò khi làm tuyến đường giao thông phục vụ công tác cứu hộ cho các xã Trung Thượng và Trung Tiến, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đang được nhà thầu vận chuyển đi.

Dự án đường giao thông phục vụ công tác cứu hộ cho các xã Trung Thượng và Trung Tiến do UBND huyện Quan Sơn làm chủ đầu tư có chiều dài hơn 9km, tổng số vốn hơn 270 tỷ đồng. Đơn vị thi công là liên doanh ba nhà thầu Tổng Công ty Đầu tư xây dựng cầu đường, Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Thương mại và Phát triển hạ tầng Vạn Cường thi công.

Đơn vị thi công đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển đất thải do thời tiết các huyện miền núi phía tây thường xuất hiện mưa lớn vào các buổi chiều, đường trơn trượt

Đơn vị thi công đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển đất thải do thời tiết các huyện miền núi phía tây thường xuất hiện mưa lớn vào các buổi chiều, đường trơn trượt

Dự án được triển khai với mục tiêu là phục vụ công tác cứu hộ, di dời người, tài sản khi có bão lũ xảy ra, đảm bảo việc đi lại thông suốt cho các xã Trung Tiến, Trung Thượng không bị lũ chia cắt.

Bắt đầu triển khai từ tháng 2/2010, tuy nhiên, đến tháng 4/2012, dự án phải tạm dừng do chưa bố trí được nguồn vốn và tháng 1/2016, tiếp tục được triển khai. Đến tháng 2/2020 dự án lại tiếp tục bị dán đoạn do bị điều chỉnh nguồn vốn từ 270 tỷ xuống còn hơn 100 tỷ và điều chỉnh thiết kế đường lên xuống khiến dự án bị chậm lại vài tháng so với tiến độ.

Ban đầu khi dự án bắt đầu triển khai, trong quá trình nổ mìn để làm đường đã làm rơi hàng ngàn m3 đất xuống sông Lò, một số diện tích lúa của bà con cũng bị ảnh hưởng. Ông Lò Văn Don (Bản Ngàm, xã Trung Thượng) cho biết: “Họ nổ mìn để làm đường nên rơi nhiều đất, đá xuống sông làm cho dòng bị hẹp lại, mưa to gây ngập lúa. Đợt tết ra thấy có đoạn họ đem đất, đá đi nhưng chưa hết. Đợt này mưa nhiều không thấy máy, móc đem đất đi nên chúng tôi rất lo lúa bị cuốn trôi”.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ bản huyện Quan Sơn cho biết: Đây là một tuyến đường mới do huyện mở, toàn tuyến dài hơn 9km đều nằm ở vách núi giáp với dòng sông Lò nên trong quá trình thi công, nổ mìn một số lượng lớn đất thải đã bị rơi xuống sông.

Huyện Quan Sơn yêu cầu đơn vị thi công phải tập trung toàn bộ nhân, vật lực để vận chuyển đất thải khỏi sông Lò trước 30/9 tới

Huyện Quan Sơn yêu cầu đơn vị thi công phải tập trung toàn bộ nhân, vật lực để vận chuyển đất thải khỏi sông Lò trước 30/9 tới

“Khi làm tuyến đường chúng tôi lường trước được việc trong quá trình thi công sẽ không tránh khỏi việc đất, đá sẽ bị rơi xuống lòng sông Lò. Chúng tôi cũng đã có phương án cho nhà thầu để vận chuyển khối lượng đất đá thải này đổ về bãi thải. Nhưng do dự án đợt tháng 2 bị dừng để điều chỉnh vốn và thiết kế lên xuống của đường nên bị chậm lại.

Đến nay, lại đến mùa mưa rừng, đường rất trơn nên đơn vị thi công đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển đất, đá thải khỏi lò ng sông Lò. Hiện còn hơn 1.000m3 đất đá thải nữa, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công phải tập trung toàn bộ nhân vật lực để vận chuyển nhanh khỏi sông Lò trước ngày 30/9 tới”, ông Minh cho biết thêm.

Được biết, ngày 3/8/2020 Ban QLDA xây dựng cơ bản huyện Quan Sơn đã lập biên bản cam kết đối với liên doanh các nhà thầu về việc thi công công trình nêu trên. Tại biên bản nêu rõ: "Trong quá trình thi công phá đá, nổ mìn nền đường đoạn tuyến trên thì đơn vị thi công có gửi tạm một phần đá sau khi nổ mìn xuống bờ sông Lò (do tuyến nằm sát bờ sông Lò nên việc phá đá nổ mìn làm đá lăn xuống bờ sông). Nhằm đảm bảo an toàn lòng sông, bảo vệ môi trường, các bên tham gia đã cam kết thực hiện vận chuyển toàn bộ khối lượng đá mà đơn vị thi công tạm gửi tại bờ sông Lò đến vị trí đổ thải đúng nơi quy định chậm nhất đến ngày 30/9/2020”.

Hiện tại km số 5 và km số 7 theo lý trình của đường đang còn hơn 1.000 khối lượng đất thừa đang được vận chuyển đi

Hiện tại km số 5 và km số 7 theo lý trình của đường đang còn hơn 1.000 khối lượng đất thừa đang được vận chuyển đi

Được biết, dự án đường giao thông phục vụ công tác cứu hộ cho các xã Trung Thượng và Trung Tiến hiện đã hoàn thành được hơn 50% khối lượng công việc. Dự kiến, đến cuối năm 2020, tuyến đường giao thông phục vụ công tác cứu hộ cho các xã Trung Thượng và Trung Tiến, huyện Quan Sơn sẽ hoàn thành.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nhà thầu nhanh chóng vận chuyển đất thải khỏi sông Lò tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071263 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071263 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10