Thanh tra vòi tiền tại Vĩnh Phúc: “Rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra”

Diendandoanhnghiep.vn Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng nói: “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nhưng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra".

Chiều 13/6, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao đổi nhanh với báo chí về việc đoàn thanh tra Bộ bị Công an tỉnh Vĩnh phúc lập biên bản vì vòi tiền doanh nghiệp. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà xác nhận thông tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường chiều 12/6. Người đứng đầu Bộ Xây dựng chia sẻ: “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nhưng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra”.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà

“Đoàn thanh tra thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ XD năm 2019”, ông Hà nói. Trong những năm qua, Bộ XD luôn luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch cũng như nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả thanh tra theo quy định của pháp luật. Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã ban hành quy chế thanh tra Bộ, quy chế làm việc của đoàn thanh tra cũng như quy chế giám sát hoạt động của đoàn thanh tra, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Qua đây, người đứng đầu Bộ Xây dựng chia sẻ: “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nhưng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra. Bộ Xây dựng đang chỉ đạo thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Bộ sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả xử lý với các cơ quan thông tấn báo chí”.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, sau vụ việc trên, Bộ sẽ có giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra để đảm bảo nâng cao chất lượng và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa những thực hiện công vụ của các cán bộ thanh tra bộ để đảm bảo hạn chế tối đa việc vi phạm.

“Các cán bộ vi phạm là cá nhân vi phạm cụ thể và như tôi nói là sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”, ông Hà nói

ông Nguyễn Mai Bộ, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội

Ông Nguyễn Mai Bộ, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội

Liên quan đến vụ việc Thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang “vòi tiền” doanh nghiệp, ông Nguyễn Mai Bộ, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho biết, nếu thực sự có hành vi yêu cầu “chung chi” thì đó là sự vòi vĩnh, là tình tiết tăng nặng của việc đưa hối lộ theo Điều 353 Bộ luật Hình sự.

“Nếu có phải xử lý thanh tra, dư luận lâu nay cũng nói rồi, giờ tìm ra chứng cứ để xử lý”, ông Nguyễn Mai Bộ nói.

Đại biểu Quốc hội này cho biết thêm: Sau khi ông chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại nghị trường, Bộ trưởng rất cầu thị, ngay sáng hôm sau đã triệu tập thanh tra và pháp chế của Bộ xem xét những vấn đề đại biểu phát biểu có đúng không. Bộ trưởng sau đó cũng cho biết sẽ triển khai theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, tại tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra công tác quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản tại TP Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Đây là cuộc thanh tra thực hiện theo kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt. Tuy nhiên, khi đoàn đang thực hiện thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thì bị lập biên bản vào ngày 12/6 vì có hành vi đòi chung chi lên đến chục tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra vòi tiền tại Vĩnh Phúc: “Rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713975070 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713975070 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10