Thiết kế “kể chuyện” của WIN

Diendandoanhnghiep.vn Hệ sinh thái WINLife với chuỗi 27 cửa hàng mới của Masan được thiết kế mang một dáng vẻ “kể chuyện”, một xu hướng thiết kế cửa hàng bán lẻ khá mới và đang đi lên hiện nay.

 Hệ sinh thái WINLife sẽ hỗ trợ các nhu cầu thường nhật. Ảnh: Masan.

Hệ sinh thái WINLife sẽ hỗ trợ các nhu cầu thường nhật. Ảnh: Masan.

Masan vừa công bố ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn Vẹn Điều Bạn Cần” với chuỗi 27 cửa hàng WIN với diện mạo và thiết kế mới được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây u do các kiến trúc sư người Pháp thiết kế.

Thiết kế theo xu hướng

WIN vẫn tích hợp các tiện ích như nhu yếu phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông và quầy nước Phúc Long như Winmart. Điều đặc biệt là từng khu vực dịch vụ được thiết kế theo từng dải màu riêng biệt. Như vậy người dùng có thể dễ dàng phân biệt chỗ nào là khu mua sắm, chỗ nào là nhà thuốc, chỗ nào là dịch vụ ngân hàng, v.v..

Đặt ngay phần cửa ra vào quầy thuốc Dr. Win. Quầy thực phẩm tươi sống được đặt ngay khu trung tâm. Khu trung tâm cũng là nơi đặt quầy đảo thanh toán, nơi khách hàng có thể thanh toán cho nhiều dịch vụ chỉ trong một lần.

Quầy thanh toán cũng được đặt liền kề với quầy trà, cà phê và thức ăn nhanh của Phúc Long. Như vậy khách hàng có thể dễ dàng gọi món trong lúc chờ thanh toán.

Thiết kế kiểu mới này của WIN có thể được xếp vào kiểu thiết kế để “kể chuyện”. Tức là nhà bán lẻ dùng những yếu tố trong thiết kế, bày trí cửa hàng để câu chuyện về thương hiệu. Và đây là một trào lưu đang được các cửa hàng, siêu thị trên thế giới ưa chuộng. Bởi vì hiện nay nhà bán lẻ không chỉ muốn kiếm tiền từ khách hàng, mà còn muốn kết nối với họ.

>> Masan đang mua nốt “viên ngọc trai” Phúc Long

Để “kể chuyện” cho người tiêu dùng

Chuỗi siêu thị Esselunga của Ý có sở trường về những món ăn họ tự làm. Sau nhiều năm làm siêu thị như mọi người, Esselunga quyết định tái thiết kế lại toàn bộ cửa hàng của mình, xoay cả siêu thị đi một góc 90 độ, chuyển quầy thu ngân sang bên phải.

Khi bước chân vào siêu thị, điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy không phải là dòng người xếp hàng chờ thanh toán nữa, thay vào đó họ nhìn thấy một căn bếp có vách kiếng, tại đó có những người thợ bánh mì làm những mẻ bánh mới từ bếp nướng; hoặc một nhà hàng mini có các đầu bếp mũ trắng chuyên nghiệp đang chế biến món ăn. Thay đổi bố cục như vậy sẽ giúp khách hàng tận mắt chứng kiến những món ăn tươi mới, thế mạnh của siêu thị. Đó là một cách kể chuyện.

Hoặc thương hiệu Burt Bee chuyên sản xuất mỹ phẩm từ sáp ong cũng có một cửa hàng đầy tính “kể chuyện” ở Hong Kong. Tại đây có treo một bức ảnh rất lớn ghi lại ảnh người đồng sáng lập Burt Shavitz đang chăm sóc các con ong. Các bức tường được làm từ ván lợp tái chế gợi nhớ về căn lều của Burt, hoặc ánh sáng vàng tràn ngập cửa hàng khiến người ta có cảm giác như thật sự ở trong một tổ ong.

Các cửa hàng cũng dùng thiết kế để kể những câu chuyện về quá khứ, về quá trình thành lập thương hiệu. Chẳng hạn cửa hàng North Face, thương hiệu chuyên sản xuất các trang thiết bị dành cho hoạt động ngoài trời, lần đầu ra mắt ở thành phố Soho (Mỹ) năm 2019 trưng bày các di sản của thương hiệu này.

Quay trở lại với câu chuyện của Masan và cửa hàng WIN. Việc thiết kế màu sắc và bố trí từng cụm chức năng (ngân hàng, mua sắm, thuốc, ăn uống...) riêng biệt, màu sắc riêng nhưng vẫn đồng nhất và hài hòa với nhau, thể hiện được những thành phần rõ ràng của hệ sinh thái Masan. Ít nhất với thiết kế này, khách hàng bước vào siêu thị có thể hình dung ra ngay được hệ sinh thái này có những gì.
Đó cũng là 1 cách kể chuyện của Masan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thiết kế “kể chuyện” của WIN tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713595314 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713595314 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10