Thừa Thiên Huế: Du lịch sẽ sớm phục hồi trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Hiện, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có các chính sách kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khảo sát và kiểm tra cảnh quan 2 bờ sông Hương để có phương án mở tuyến đường đi bộ nối dài.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khảo sát và kiểm tra cảnh quan hai bờ sông Hương để có phương án mở tuyến đường đi bộ nối dài

 Cả hệ thống vào cuộc

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều chính sách, giải pháp kịp thời thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn. Trong đó, tỉnh đã tập trung triển khai các gói kích cầu của khối doanh nghiệp và chính sách hỗ trợ phát triển của khối nhà nước nhằm đồng bộ, phục hồi và thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Ông Lê Hữu Minh, Q.Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, bên cạnh đa dạng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch văn hóa, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới hoặc được “làm mới” được đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách du lịch trong tình hình mới.

Đặc biệt, tỉnh đã quan tâm đến xu thế du lịch tại chỗ dành cho chính người dân tại địa phương nhằm khuyến khích người địa phương tìm hiểu, trải nghiệm các điểm đến văn hóa, lịch sử, cảnh quan và dịch vụ mới trong khu vực mình đang sinh sống và hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân chuẩn bị sẵn sàng các hoạt động trước khi du lịch quốc tế mở cửa lại.

Đáng chú ý, trong thời gian đang diễn ra dịch bệnh, phần lớn các doanh nghiệp du lịch cũng tranh thủ tái cơ cấu tình hình hoạt động của đơn vị từ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, cơ cấu thị trường để nâng cao năng lực của doanh nghiệp, thích ứng với tình hình mới, hướng tới phục vụ khách du lịch ngày một tốt hơn, chất lượng dịch vụ được nâng cao hơn.

Dù vậy, ngành du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 rất nặng nề. 9 tháng đầu năm 2020, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt 1.452.978 lượt, giảm gần 61% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là 551.833 lượt, giảm gần 65% so với cùng kỳ. Doanh thu từ du lịch đạt 3.437 tỷ đồng, giảm gần 63% so với cùng kỳ năm 2019.

Tạo “cú hích” để tăng trưởng

Để tạo “cú hích” tăng trưởng trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật du lịch như đoạn Phú Mỹ - Thuận An (đường Tự Đức - Thuận An); dự án nâng cấp Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài; dự án đường cao tốc Túy Loan - La Sơn, Cam Lộ - La Sơn; dự án hầm đường bộ Hải Vân 2; Chú trọng mở các đường bay mới, tăng tần suất chuyến bay, điều chỉnh giờ bay đến Huế.

Thừa Thiên Huế sẽ tập trung giới thiệu quảng bá vào thị trường khách du lịch nội địa, ngắn ngày, thông qua các chương trình, hình thức quảng bá phù hợp trong tình hình mới

Thừa Thiên Huế sẽ tập trung giới thiệu quảng bá vào thị trường khách du lịch nội địa, ngắn ngày, thông qua các chương trình, hình thức quảng bá phù hợp trong tình hình mới

Được biết, hãng hàng không Vietravel Airlines đang được xem xét cấp giấy phép hoạt động vào đầu năm 2021 và đặt trụ sở chính tại Thừa Thiên Huế, sẽ gia tăng nhiều đường bay nội địa gắn với các tuyến du lịch của Công ty Vietravel đến các điểm du lịch lớn trên cả nước và một số thị trường quốc tế chính như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, góp phần kết nồi các điểm có lượng khách du lịch cao, góp phần quảng bá hình ảnh của Huế rộng rãi hơn cho bạn bè trong nước và quốc tế.

Hiện, tỉnh tiếp tục có các chính sách kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược, trong đó có lĩnh vực du lịch. Một số dự án đã và sớm sẽ đưa vào khai thác như: Khách sạn Sena Huế, Grand Silk Path Huế, khách sạn Đông Dương, khu nghỉ dưỡng Movenpick Địa Trung Hải, Minh Viễn Lăng Cô; Một số dự án chuẩn bị khởi công như: Quần thể sân Golf Thiên An, chợ du lịch...; Một số dự án tỉnh đang nghiên cứu để sớm cấp quyết định chủ trương đầu tư nhưGami, Myway, Sun Group, …

Cùng với đó, tỉnh chú trọng hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực; tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ du lịch cho các doanh nghiệp, cộng đồng được tổ chức định kỳ nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách; Công tác đảm bảo môi trường du lịch tiếp tục được chú trọng trong giai đoạn bình thường mới. Hiện, đang triển khai thực hiện trong các doanh nghiệp, điểm đến.

Tỉnh đã quan tâm đến xu thế du lịch tại chỗ dành cho chính người dân tại địa phương nhằm khuyến khích người địa phương tìm hiểu, trải nghiệm các điểm đến văn hóa, lịch sử, cảnh quan và dịch vụ mới tại địa phương

Tỉnh đã quan tâm đến xu thế du lịch tại chỗ dành cho chính người dân tại địa phương nhằm khuyến khích người địa phương tìm hiểu, trải nghiệm các điểm đến văn hóa, lịch sử, cảnh quan và dịch vụ mới tại địa phương

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho rằng, việc kích thích phục hồi, phát triển du lịch trong tình hình hiện nay là hết sức cần thiết nhằm sớm đưa ngành du lịch sớm phục hồi trở lại. Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ chủ động, phối hợp các ngành, các cấp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp triển khai một số vấn đề trọng tâm.

Thứ nhất, triển khai áp dụng bộ tiêu chí an toàn đối với dịch bệnh COVID-19 trong lĩnh vực du lịch để các cơ sở lưu trú; các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, biểu diễn nghệ thuật, giải trí trên địa bàn tỉnh để các đơn vị đảm bảo an toàn trong khai thác, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Thứ hai, xây dựng công cụ Bản đồ Du lịch Huế An toàn (Hue Blue Map) để tổng hợp, chỉ dẫn các điểm đến, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch đã đảm bảo các yếu tố an toàn.

Thứ ba, tiếp tục thúc đẩy công tác xúc tiến, quảng bá với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”.Tập trung giới thiệu quảng bá vào thị trường khách du lịch nội địa, ngắn ngày, thông qua các chương trình, hình thức quảng bá phù hợp trong tình hình mới.Chú trọng quảng bá về chính sách của Nhà nước về giảm 50% phí tham quan các điểm di tích trong các tháng còn lại năm 2020, miễn phí các điểm di tích trong các sự kiện, lễ hội như giải chạy Marathon Vnexpress,…để thúc đẩy, thu hút khách du lịch đến Huế.

Thứ tư, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến mở cửa trở lại, nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng duy trì nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt khách du lịch. Đồng thời, tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch, tập trung kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ trong tỉnh để hình thành, cung ứng các chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi, tăng thêm tiện ích và dịch vụ gia tăng cho khách đến Huế, nhất các điểm đến sinh thái, khách sạn cao sao ở nội đô, khu nghỉ dưỡng vùng ngoại ô thành phố Huế; có chính sách ưu đãi về phòng họp và lưu trú kết hợp ẩm thực cho đối tượng sử dụng du lịch MICE,..

Thứ năm, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong tình hình mới. Tập trung các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, cộng đồng, sản phẩm an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh gắn với lợi thế của địa phương như hệ thông suối thác, sông hồ, biển và đầm phá; các điểm vui chơi giải trí, nhất là các điểm dịch vụ về đêm…

Thứ sáu, duy trì trở lại các đường bay nội địa khi chưa có dịch xảy ra, điều chỉnh các giờ bay thích hợp khi đến Huế, nhất là các đường bay từ Hà Nội, TPHCM; mở rộng vàtriển khai có hiệu quả và chất lượng các tuyến xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh chất lượng cao để kết nối, khai thác các điểm đến du lịch, nhất các tuyến du lịch từ nội đô thành phố Huế đến các điểm sinh thái, nghỉ dưỡng.

Thứ bảy, phối hợp với các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng để kích cầu du lịch trong mối liên kết phát triển du lịch “3 địa phương - một điểm đến”; liên kết hợp tác giữa các tỉnh trọng điểm miền Trung với TPHCM và Hà Nôi vừa kết nối phát triển sản phẩm, tour tuyến du lịch vừa tranh thủ sự hỗ trợ của các địa phương này trong công tác quảng bá, nhất là các địa phương hai đầu đất nước.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cũng kiến nghị các bộ ngành liên quan có giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường khách quốc tế như giải pháp bay quốc tế, kiểm soát tình trạng sức khỏe khách trước và khi đến cửa khẩu, thủ tục visa thuận tiện, an toàn phòng chống dịch...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Du lịch sẽ sớm phục hồi trở lại tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713601491 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713601491 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10