Thức ăn nhanh ngoại “chật vật” ở Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Rất nhiều rào cản đã khiến các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng trên toàn cầu không thể đạt được mục tiêu khi đặt chân vào thị trường Việt Nam.

>> Steven Marks khởi nghiệp thành công từ xây dựng đế chế đồ ăn nhanh

McDonald’s và Burger King nổi tiếng toàn thế giới. Thế nhưng, khi đến Việt Nam, cả 2 thương hiệu này chưa thể hiện thực hóa tham vọng “phủ sóng”, thậm chí thua lỗ kéo dài.

p/McDonald’s đang gặp nhiều thách thức ởbr class=

McDonald’s đang gặp nhiều thách thức ở Việt Nam

Mặc dù ngành thức ăn nhanh đã có sự tăng trưởng đáng kể và được thực khách Việt Nam ưa chuộng, nhưng phần lớn các tập đoàn đa quốc gia đang phải vật lộn để giành được chỗ đứng ở Việt Nam.

Điều này được lý giải là do sự phổ biến của ẩm thực đường phố Việt Nam. Ẩm thực đường phố rất đa dạng về đồ ăn, thức uống, lại có mức gia bình dân, phù hợp với đại bộ phận người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh… Do đó, các gã khổng lồ ngoại với mức giá ẩm thực cao, không thể cạnh với các cửa hàng ẩm thực đường phố ở Việt Nam.

>> GrabKitchen và khả năng chiếm lĩnh thị trường giao đồ ăn nhanh của Grab

Theo Numbeo, một suất ăn tại nhà hàng thức ăn nhanh ở Việt Nam có giá khoảng 35.000- 50.000 đồng, trong khi đó một suất ăn tại cửa hàng McDonald’s có thể lên tới gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần. Chẳng hạn, một chiếc bánh Burger bò đặc biệt của McDonald’s tại Việt Nam có giá bán là 79.000 đồng/chiếc. Mức giá này sẽ hợp lý hơn ở phương Tây.

Nhưng với khách hàng Việt Nam, mức gia này vẫn tương đối cao so với thu nhập của giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Hơn nữa, khách hàng ở Việt Nam chỉ thỉnh thoảng dùng thức ăn nhanh, chứ đây không phải là bữa ăn hàng ngày của họ.

Nhiều chuyên gia cho rằng, McDonald’s và Burger King có thể đang đi sai hướng khi áp dụng chiến lược kinh doanh ở phương Tây cho thị trường phương Đông. Tuy nhiên, các gã khổng lồ này khó hạ giá đồ ăn nhanh, vì cửa hàng của họ thường ở vị trí đắc địa, chi phí mặt bằng cao.

Ngoài ra, họ phải sử dụng chi phí bán hàng, marketing quá lớn. Trong khi đó, những cửa hàng ẩm thực đường phố Việt Nam không phải chi các khoản này, đặc biệt là chi phí marketing.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thức ăn nhanh ngoại “chật vật” ở Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715052728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715052728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10