Thường Xuân (Thanh Hóa): Đã xử lý nghiêm các cơ sở thu mua chế biến lâm sản tự phát

Diendandoanhnghiep.vn Sau phản ánh của báo chí và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thường Xuân, UBND Huyện Thường Xuân tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, đình chỉ dừng hoạt động và xử lý các cơ sở vi phạm.

>>Thanh Hóa: Cần đưa các cơ sở thu mua sản xuất lâm sản và trạm cân vào đúng quy hoạch

Được biết đây cũng là công tác thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng các cơ sở thu mua, chế biến lâm sản tự phát trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trong tháng 3, tháng 4 UBND huyện Thường Xuân đã tiếp tục chỉ đạo rà soát, kiểm tra và đã yêu cầu 4 cơ sở dừng hoạt động, xử phạt vi phạm đối với các hộ kinh doanh cá thể.

cccc

Chính quyền tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm

Cụ thể, UBND huyện Thường Xuân đã chỉ đạo UBND xã Xuân Chinh báo cáo về cở sở thu mua và đặt trạm cân tự phát của hộ ông Lương Văn Dung tại thôn Chinh. Ngày 27/3, su khi chính quyền địa phương xác minh, kiểm tra UBND xã đã thông báo và yêu cầu cho hộ gia đình ông Lương Văn Dung, tạm dừng lắp đặt bàn cân và tháo dỡ toàn bộ hệ thống các thiết bị liên quan đến hệ thống của bàn cân nằm trong thửa đất nêu trên, khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời UBND xã đã chỉ đạo BQL thôn Chinh, cán bộ địa chính xã và công an xã tăng cường theo dõi chặt chẽ hoạt động xây dựng tại khu đất này.

Đ

Cơ sở tại thôn Chinh, xã Xuân Chinh sau khi kiểm tra vi phạm về đất đai bị đình chỉ dừng hoạt động và xử lý đúng quy định của pháp luật

Tiếp đó, theo chị đạo của UBND huyện Thường Xuân chỉ đạo UBND xã Xuân Thắng thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Ngày 15/04, sau khi kiểm tra đã yêu cầu đình chỉ hoạt động của 03 cơ sở tại xã Xuân Thắng.

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Thắng sau phản ánh của báo chí và nhân dân sáng ngày 03-4/4/2024, UBND xã Xuân Thắng thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã. Công tác kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh của bà Bùi Thị Dung và 2 đơn vị khác đóng trên địa bàn xã. Công tác tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định của nhà nước của các cơ sở mua bán, chế biến lâm sản rừng trồng gồm: Hồ sơ giấy phép đăng ký kinh doanh, các biện pháp bảo vệ môi trường, công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn lao động, thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà mước, thực hiện đảm bảo quy định về đất đai.

Ông Hoàng Trọng Lưu, Chủ tịch UBND xã  Xuân thắng cho biết, từ kết quả kiểm tra nêu trên UBND đã có biên bản làm việc yêu cầu dừng hoạt động đối với 03 xưởng để hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định đổi với hộ gia đình kinh doanh trạm cân trên địa bàn xã, đến thời điểm hiện tại các xưởng đã căng dây, che chắn dừng hoạt động, trên địa bàn xã không có hoạt động thu mua diễn ra. Thời gian dừng hoạt động bắt đầu sau khi kết thúc buổi kiểm tra.Theo đại diện lãnh đạo huyện Thường Xuân cho biết, huyện Thường Xuân sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thu mua, chế biến lâm sản, đảm bảo các cơ sở hoạt động theo quy định. Và sẽ xử lý nghiêm nếu các đơn vị quản lý trực tiếp tại cơ sở để cho tình trạng vi phạm tái diễn.

Được biết, năm 2023 theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa về báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm tại các điểm thu mua chế biến nguyên liệu gỗ rừng trồng tự phát trên địa bàn huyện Thường Xuân. Kết quả xử lý vi phạm đối với các cơ sở thu mua, chế biến gỗ rừng trồng, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Vạn Xuân dừng hoạt động 01 cơ sở Công ty Tuấn Long Window, 01 cơ sở trên địa bàn Thị trấn Thường Xuân. Tổng mức xử phạt vi phạm hành chính về trận tự xây dựng và vi phạm trong lĩnh vực đất đai với mức xử phạt là 61.033.000 đồng. Đồng thời UBND huyện giao UBND thị trấn tiến hành đôn đốc kiểm tra việc tháo dỡ, trả lại mặt bằng nguyên trạng.

>>Thường Xuân (Thanh Hóa): Cần xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng vi phạm về đất đai

>>Thường Xuân (Thanh Hóa): Bến phà tự phát gây mất an toàn

 
scs

Cơ sở thu mua, sản xuất đặt trạm cân thôn Tú, xã Xuân thắng vi phạm bị chính quyền yêu cầu đình chỉ hoạt động, nhăng dây và xử lý

Chính quyền tỉnh Thanh Hóa quyết liệt xử lý nghiêm các cơ sở thu mua, sản xuất lâm sản và đặt trạm cân vi phạm pháp luật. Tại cuộc họp giao ban báo chí quý 1/2024 liên quan về vấn đề này phó Giám đốc Sở Nông nghiệp cũng đã cho biết, Sở nông nghiệp là đơn vị được UBND tỉnh Thanh Hóa giao chủ trì và phối hợp với các địa phương để sớm xử lý dứt điểm tình trạng trên. Nhưng để xảy ra tình trạng nhiều cơ sở thu mua, sản xuất đặt trạm cân mọc lên tự phát trên địa bàn, trách nhiệm đầu tiên chính là từ công tác quản lý từ dưới cơ sở về quản lý đất đai, quy hoạch…ngành sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa ra những quyết sách xử lý triệt để, tránh tình trạng hệ lụy kéo dài cũng như ảnh hưởng đến môi trường phát triển kinh tế lâm sản chung của địa phương.

Như vậy, việc huyện Thường Xuân sớm vào cuộc thực hiện kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở thu mua, chế biến nguyên liệu từ cây keo sẽ không còn để các trường hợp vi phạm đáng tiếc xảy ra. Điều này sẽ giúp huyện miền núi Thường Xuân cải thiện chính sách thu hút đầu tư, đảm bảo môi trường cạnh tranh kinh doanh lành mạnh giữa các cơ sở, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dinh doanh, các doanh nghiệp được hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thường Xuân (Thanh Hóa): Đã xử lý nghiêm các cơ sở thu mua chế biến lâm sản tự phát tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714553149 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714553149 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10