TIN NÓNG CHÍNH PHỦ 13/6: Chính phủ yêu cầu triển khai mạnh mẽ thị trường du lịch nội địa

Diendandoanhnghiep.vn Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020, Chính phủ yêu cầu tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình kích cầu du lịch nội địa.

hoạt động du lịch nội địa cơ bản đã phục hồi, đặc biệt là du lịch biển dịp cuối tuần

oạt động du lịch nội địa cơ bản đã phục hồi, đặc biệt là du lịch biển dịp cuối tuần

Du lịch nội địa cơ bản phục hồi

Tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động du lịch nội địa cơ bản đã phục hồi, đặc biệt là du lịch biển dịp cuối tuần. Có những điểm đến công suất sử dụng buồng phòng 80 - 90%, có những nơi 100% khách không thể đặt thêm vào dịp cuối tuần.

Tại các khu lưu trú ở khu vực miền núi, công suất sử dụng buồng phòng cũng đang hồi phục, đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, tại khu phố cổ của Hà Nội, vẫn còn những khách sạn chưa thể mở cửa trở lại vì chưa có khách quốc tế.

Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch kỳ vọng số khách du lịch nội địa có thể đạt 60-65 triệu, đạt 2/3 so với kế hoạch đầu năm. Với khách quốc tế, nếu có thể đón khách từ đầu quý 3/2020 (tháng 7) có thể đạt 6-8 triệu lượt. Nếu đón khách quốc tế từ quý IV có thể đạt 4,5-5 triệu lượt năm 2020.

Để kích cầu du lịch nội địa, nhiều hãng hàng không, lữ hành, các khu du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch tại các điểm đến liên tục tung chương trình ưu đãi nhằm thu hút người dân du lịch nội địa.

Ông Ngô Minh Thiện - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của Công ty CP Công nghệ du lịch Gotadi cho biết, công ty đang triển khai chương trình kích cầu - cùng chung tay giải cứu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70%.

Theo đó, du khách lựa chọn các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phan Thiết với mức giá cực thấp.

"Chưa bao giờ du khách du lịch với giá rẻ như lúc này" - ông Thiện nhận xét và cho biết giá tour rẻ chủ yếu do các hãng hàng không khuyến mãi rất sâu, cộng với việc các khách sạn, resort cũng có mức khuyến mãi lớn nhằm lấp phòng trống. Bản thân các công ty du lịch cũng bán không lợi nhuận để có mức giá tốt nhất.

Chia sẻ về chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020 của Vietnam Airlines, ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hãng đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành như Hanoitourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người.

"Hơn 70% khách đi trên chuyến bay của hãng là khách du lịch, hãng xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, hãng đang xây dựng phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn" - ông Lê Hồng Hà nói.

Các Bộ, ngành cùng vào cuộc

Trước đó, để đưa hoạt động của ngành công nghiệp không khói trở lại bình thường, từ đó tạo công ăn việc làm cho người lao động, tới đây, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết, Bộ VHTTDL đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhằm khôi phục thị trường du lịch nội địa trong trạng thái bình thường mới. 

Chương trình phát động trên cơ sở những gì chúng ta có. Đó là hệ thống cơ sở vật chất của ngành, các điểm đến, dịch vụ sản phẩm sẵn có và quan trọng là sự vào cuộc, chung tay, đồng lòng của tất cả các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương, doanh nghiệp, Hiệp hội, hàng không, vận chuyển, nhà cung cấp dịch vụ để tạo ra được các gói sản phẩm chất lượng, an toàn, hấp dẫn, đáp ứng được yêu cầu trong bối cảnh bình thường mới.

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng có sự chuẩn bị, nghiên cứu, đánh giá, dự báo về khả năng phục hồi cho thị trường quốc tế. Có 3 kịch bản dự báo thế giới hết dịch COVID-19 vào tháng 6 hoặc tháng 9 hoặc tháng 12 năm nay. Tùy từng kịch bản, chúng ta có những giải pháp cụ thể về đón khách quốc tế, phân khúc thị trường. Việc dự báo này cũng là bước chuẩn bị khởi động lại du lịch quốc tế, ngay khi dịch được đẩy lùi trên thế giới.

Tiếp tục đẩy mạnh thị trường du lịch trong nước, tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng, cơ cấu lại thị trường du lịch, tập trung thúc đẩy thị trường du lịch trong nước; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền xúc tiến du lịch nội địa với thông điệp Du lịch Việt Nam an toàn, người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. 

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp; tập trung trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, dự án đầu tư, môi giới việc làm, lao động và học tập tại nước ngoài, thương mại điện tử, an ninh mạng... Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh, trật tự, duy trì trật tự an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ, bảo đảm an toàn cho người dân và doanh nghiệp.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến trình phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử và doanh nghiệp điện tử và thanh toán điện tử; khẩn trương hoàn thiện hành lang pháp lý đối với một số mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ số. Chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường thông tin truyền thông về những thành công trong phòng, chống dịch COVID-19; những giải pháp, chính sách tháo gỡ khó khăn, những mô hình mới, kinh nghiệm tốt trong thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời phản ánh những vướng mắc, bất cập cần tháo gỡ và những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TIN NÓNG CHÍNH PHỦ 13/6: Chính phủ yêu cầu triển khai mạnh mẽ thị trường du lịch nội địa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714413659 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714413659 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10