TP.HCM: Chính thức thông xe Cầu Vàm Sát 2 - Cần Giờ

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 15/9/2023, Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng chính thức thông xe sau 7 năm thi công và phải tạm dừng vì không giải phóng được mặt bằng.

>> Dự án Vành đai 2 TP.HCM: Áp lực chi phí giải phóng mặt bằng

Theo đó, Dự án Đầu tư xây dựng Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp 247 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB và di dời HTKT 25 tỷ đồng với 24 hộ dân, 05 hồ sơ mộ và 01 tổ chức.

Ngày 15/9/2023, Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng chính thức thông xe sau 7 năm thi công

Ngày 15/9/2023, Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng chính thức thông xe sau 7 năm thi công.

Dự án có mục tiêu xây mới Cầu Vàm Sát 2 để thay thế Cầu Vàm Sát 1 hiện hữu đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu phục vụ giao thông.

Cầu Vàm Sát 2 có tổng chiều dài 1.080m, trong đó, phần cầu 434m, phần đường dẫn 646m, mặt cắt ngang 10m, vỉa hè 1m mỗi bên, tải trọng thiết kế theo quy định, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông. Công trình khi hoàn thành sẽ đảm bảo yêu cầu giao thông, nối kết xã Lý Nhơn với các địa phương còn lại, tạo tiền đề để phát triển kinh tế xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn nói riêng và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho Huyện Cần Giờ nói chung.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 5737/QĐ-SGTVT ngày 28/10/2016 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 263/QĐ-SGTVT ngày 14/3/2022.

Dự án Đầu tư xây dựng Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp 247 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB và di dời HTKT 25 tỷ đồng với 24 hộ dân, 05 hồ sơ mộ và 01 tổ chức.

Dự án Đầu tư xây dựng Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp 247 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB và di dời HTKT 25 tỷ đồng với 24 hộ dân, 05 hồ sơ mộ và 01 tổ chức.

Sau quá trình chuẩn bị và tiếp nhận mặt bằng đợt 1, Dự án xây dựng Cầu Vàm Sát 2 được chủ đầu tư khởi công vào ngày 27/3/2018 với các đơn vị thi công, tư vấn giám sát bao gồm: Nhà thầu thi công phần cầu: Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng NASACO - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO; Nhà thầu thi công phần đường dẫn: Liên danh Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Đông Sơn; Tư vấn, giám sát: Viện Công nghệ Xây dựng Cầu đường Phía Nam.

Phát biểu tại lễ thông cầu, Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM, cho biết: công trình khi hoàn thành sẽ đảm bảo yêu cầu giao thông, nối kết xã Lý Nhơn với các địa phương còn lại, tạo tiền đề để phát triển kinh tế xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn. Từ đó, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ nói chung. Đồng thời, cầu mới sẽ kết nối đến phà Cần Giờ, TP.HCM - Cần Giuộc, tỉnh Long An để phục vụ vận chuyển hàng hóa, phát triển nuôi trồng thủy sản, hàng nông sản, phát triển kinh tế xã hội, du lịch xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Cũng theo ông Phúc, cầu Vàm Sát 2 có ý nghĩa vô cùng quan trọng với bà con nhân dân huyện Cần Giờ, đây có thể là dự án đầu tiên mang diện mạo mới cho huyện Cần Giờ. Chúng tôi mong những niềm vui và niềm tin từ việc thông xe cầu Vàm Sát 2 cũng như khánh thành cầu Long Kiểng ở Nhà Bè ngày 8/9/2023 vừa qua sẽ được nhân rộng, lan tỏa đến tất cả các địa phương, các công trình giao thông đang chờ đợi mặt bằng như: cầu Ông Nhiêu, cầu Tăng Long ở Thủ Đức, cầu Bà Hom ở Bình Tân và các tuyến đường như Tân Kỳ Tân Quý, Lương Định Của, Dương Quảng Hàm… để chúng ta sẽ tiếp tục có những công trình hoàn thành vượt tiến độ trong thời gian tới" - ông Phúc chia sẻ.

>>  Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài: TP.HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách GPMB

Chia sẻ về những khó khăn, ông Phúc cho biết dự án được phê duyệt từ 2016 và khởi công vào 27/2/2018, nhưng do không được giao tiếp mặt bằng nên công trình đã tạm dừng thi công từ tháng 12/2019. Đến tháng 10/2022 là thời điểm UBND huyện Cần Giờ, Ban BTGPMB huyện Cần Giờ cùng cả hệ thống chính trị huyện Cần Giờ đã quyết liệt vào cuộc cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của Chủ đầu tư và các đơn vị thi công, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, lắng nghe và vận động người dân để hoàn thành 100% khối lượng công tác BTGPMB và bàn giao 100% mặt bằng để chủ đầu tư tiếp tục thi công.

Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 5737/QĐ-SGTVT ngày 28/10/2016 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 263/QĐ-SGTVT ngày 14/3/2022.

Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 5737/QĐ-SGTVT ngày 28/10/2016 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 263/QĐ-SGTVT ngày 14/3/2022.

Và hôm nay, chúng ta vui mừng tổ chức lễ thông xe cầu Vàm Sát 2, đúng 11 tháng kể từ khi chủ đầu tư nhận được 100% mặt bằng từ UBND huyện Cần Giờ để tiếp tục thi công, sớm hơn 1 tháng so với thời gian dự kiến, việc hoàn thành công trình đưa vào phục vụ người dân tại công trình Xây dựng cầu Vàm Sát 2 hôm nay cùng với việc thông xe cầu Long Kiểng vào ngày 08/9/2023 vừa qua là những minh chứng cho những niềm tin mới đến từ thực tiễn:

Một là, dù công tác BTGPMB có nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương, sự đồng hành, hỗ trợ của chủ đầu tư cùng các Sở, ngành, lãnh đạo Thành phố …thì công tác này vẫn có thể hoàn thành 100% khối lượng theo kế hoạch đề ra.

Hai là, Dù có nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự cố gắng và tinh thần trách nhiệm với thành phố, với nhân dân và với địa phương, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo thành phố, Sở Giao thông Vận tải, các sở ngành, địa phương và người dân, Chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công vẫn có thể hoàn thành công trình, sớm hơn tiến độ đề ra để đưa vào khai thác, phục vụ người dân thành phố.

“Chúng tôi mong những niềm vui và niềm tin từ công trình xây dựng cầu Long Kiểng, cầu Vàm Sát 2 sẽ được nhân rộng, lan tỏa đến tất cả các địa phương, các công trình giao thông đang chờ đợi mặt bằng để tiếp tục thi công của Thành phố như các cầu: Ông Nhiêu, Tăng Long ở Thủ Đức, cầu Bà Hom ở Bình Tân cùng các tuyến đường như Tân Kỳ Tân Quý, Lương Định Của, Dương Quảng Hàm, Tỉnh Lộ 8 và một số công trình giao thông khác…để chúng ta sẽ tiếp tục có những công trình hoàn thành vượt tiến độ, sau khi được bàn giao 100% mặt bằng trong thời gian tới”, ông Phúc nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết: Cầu Vàm Sát 2 được thông xe đã từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông huyện, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

“Cây cầu là niềm vinh dự, tự hào với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Cần Giờ. Hơn hết, dự án được hoàn thành sẽ giúp bà con vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian so với trước, góp phần phát triển kinh tế của huyện nhà trong tương lai", ông Hồng nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chính thức thông xe Cầu Vàm Sát 2 - Cần Giờ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714751784 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714751784 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10