Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích Syria

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho quân đội Mỹ tiến hành các cuộc không kích tên lửa chính xác cùng với các đồng minh Pháp và Anh chống lại Chính phủ Syria

Trump bất ngờ ra lệnh tấn công Syria

Trump bất ngờ ra lệnh tấn công Syria

Sắc lệnh này đánh dấu một sự đảo chiều của Trump khi cách đay không lâu ông này.... muốn Mỹ rút quân khỏi Syria.

Trong bài diễn văn hôm ngày 13/4, Trump nói rằng cuộc tấn công đang được tiến hành và không cung cấp thêm chi tiết về các mục tiêu hoặc tài sản quân sự được sử dụng.

Trump sử dụng bài diễn văn để trực tiếp chỉ trích Nga và Iran, những nước hậu thuẫn chế độ của Tổng thống Syria Bashar Assad.

"Gửi tới Iran và Nga, tôi hỏi: Quốc gia nào muốn liên quan tới việc thảm sát hàng loạt những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em vô tội?", Trump nói. "Hy vọng rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ có chơi thân được với Nga, và thậm chí có thể là Iran, nhưng có lẽ là không thể".

Reuters và Associated Press đưa tin rằng một số vụ nổ đã xảy ra ở thủ đô Damascus của Syria. NBC News vẫn chưa xác nhận các báo cáo này. Reuters, trích dẫn các nguồn tin, cho biết thêm rằng một cơ sở nghiên cứu khoa học đã bị đánh trúng.

"Đây không phải là vấn đề can thiệp vào cuộc nội chiến, không phải về việc thay đổi chế độ. Đây là một cuộc tấn công có giới hạn và có mục tiêu, một cuộc tấn công không làm tăng thêm căng thẳng trong khu vực và làm mọi thứ có thể để ngăn chặn thương vong dân sự", Thủ tướng Anh Theresa cho biết trong một tuyên bố.

"Và mặc dù hành động này đặc biệt nhằm ngăn chặn chế độ Syria, hành động cũng sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng đến bất cứ ai tin rằng họ có thể sử dụng vũ khí hóa học mà không bị trừng phạt", bà May nói thêm.

Một nguồn tin nói với CNBC rằng Mỹ đang cân nhắc tám mục tiêu tấn công tiềm năng. Những mục tiêu này bao gồm hai sân bay Syria, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở vũ khí hoá học.

Nguồn tin cũng lưu ý rằng một chiếc tàu Hải quân Nga đang theo dõi tàu khu trục USS Donald Cook, tàu hải quân Mỹ gần nhất trong khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích Syria tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714489889 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714489889 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10