Việt Nam lần đầu ra mắt cà phê Arabica mang thương hiệu Blue Sơn La

Diendandoanhnghiep.vn Gần 150 năm lịch sử ngành, với vị thế xuất khẩu cà phê thô top đầu thế giới, lần đầu tiên Việt Nam chính thức có thương hiệu cà phê Arabica gắn với địa lý Sơn La, được sản xuất bởi Phúc Sinh Group.

Sau khoảng 6 tháng khánh thành nhà máy Phúc Sơn Sơn La tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, Phúc Group đã ra mắt sản phẩm đặc biệt mang thương hiệu vùng đất này: Blue Sơn La.

Đây là dòng sản phẩm đặc biệt (Specialty Arabica Coffee), được lựa chọn từ những hạt cà phê ngon nhất của vùng đất miền núi phía Bắc - nơi có vị trí địa lý và thổ nhưỡng đặc biệt, chắt lọc tinh túy đất trời cung cấp mỗi năm 20.000 tấn-40.000 tấn cà phê Arabica (trung bình và năm được mùa)-nhưng lại chưa được thị trường biết tên.

Ông Phan Minh Thông-Chủ tịch Phúc Sinh Group giới thiệu mẫu bao bì được

Ông Phan Minh Thông-Chủ tịch Phúc Sinh Group giới thiệu mẫu bao bì được "đóng mộc" thương hiệu Blue Sơn La xuất khẩu cà phê Arabica ra thị trường quốc tế.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group cho biết, năm 2018, trong lễ khánh thành nhà máy Phúc Sinh Sơn La, Tập đoàn đã mời rất nhiều bạn hàng quốc tế, từ nhiều quốc gia đến vùng đất Sơn La, tham quan nhà máy, vùng trồng, thử nếm (cupping) cà phê và tất cả đều có cảm giác choáng ngợp về một vùng đất đặc biệt, tươi mới, với hương vị cà phê Arabica vô cùng đặc biệt mà mọi vùng đất khác trên thế giới đã nổi danh về cà phê, không có. Cảm giác này giống hệt khi ông và các cộng sự khám phá vùng trồng cà phê Sơn La và quyết định "làm gì đó", quyết xây dựng nhà máy rồi hoàn thành trong hơn 8 tháng sau.

Trước đó, ông Thông nói, tại một hội nghị về ngành hàng cà phê toàn cầu tại Hà Lan, khi Phúc Sinh Group nói mình làm cà phê Arabica, một nhà mua hàng người Pháp cười lăn và hỏi" Việt Nam có cà phê Specialty á?". Nguyên do là bởi trước nay cà phê Việt xuất khẩu đứng sau Brazil nhưng chỉ xuất theo dạng nguyên liệu, sau đó các nhà mua hàng đóng nhãn mác của mình và bán đi với giá cao.

Đơn đặt hàng Blue Sơn La đã tới tấp đổ về Phúc Sinh ngay sau khi gửi thử mẫu đi đến các nhà mua hàng lớn của toàn cầu. Tuy nhiên Phúc Sinh khó đáp ứng đủ do cà phê Blue Sơn La một năm chỉ có ba tháng mùa vụ. Đạt được sự đồng thuận của các nhà mua hàng lớn về giữ thương hiệu Blue Sơn La khi nhập khẩu và bán lại, rang xay - đồng nghĩa người uống cà phê tại các quán cà phê ở những thị trường lớn đều có thể biết món uống đang thưởng thức được dán nhãn Blue Sơn La -Specialty Arabica Coffee, ông Thông nói chính là nỗ lực đấu tranh của Phúc Sinh. Phúc Sinh Group cũng đã quyết định dành một phần để rang xay, đóng gói, cung cấp "From Farm to Cup" đến người dùng nội địa, để người Việt được thưởng thức cà phê chất lượng cao của chính người Việt trồng, sản xuất, mang thương hiệu Arabica Việt.

Blue Sơn La "From Farm to Cup" , từ vườn đến người tiêu dùng được Phúc Sinh Group cung cấp cho thị trường nội địa.

Blue Sơn La "From Farm to Cup" , từ vườn đến người tiêu dùng được Phúc Sinh Group cung cấp cho thị trường nội địa.

 

"Phúc Sinh tự hào là công ty đầu tiên làm From Farm to Cup đúng nghĩa -làm việc trực tiếp với hàng ngàn hộ nông dân, hỗ trợ kiến thức và kỹ thuật để cùng nông dân vùng trồng bền vững, xây dựng nhà máy có dây chuyền thiết bị hiện đại bậc nhất ngay tại vùng trồng và sản xuất hàng bán đến tận tay người dùng. Đây cũng là lần đầu tiên người Việt Nam được mua cà phê Arabica với chất lượng hàng đầu thế giới mà không phải qua nhập khẩu", ông Thông nói.

Cũng theo nhà sáng lập Phúc Sinh Group, Blue Sơn La với vị hơi chua, thanh khiết, nhẹ nhàng, hương thơm cam rừng và hậu vị mật ong khiến người uống cảm thấy như hoa nở trên miệng, đang "đóng mộc" thương hiệu cà phê Sơn La của Việt Nam và lan tỏa đi mọi thị trường khó tính bậc nhất toàn cầu. Sản phẩm này sẽ có mặt tại các hệ thống coffee shop, siêu thị, website Kphucsinh.vn, fanpage KCoffee và kênh bán hàng trực tuyến Tiki, phục vụ giao hàng đến mọi vùng miền trong cả nước chính thức từ ngày 24/3/2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam lần đầu ra mắt cà phê Arabica mang thương hiệu Blue Sơn La tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714036267 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714036267 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10