VietinBank gặp gỡ song phương với các đối tác lớn tại COP28

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị COP28, VietinBank đã gặp song phương các đối tác lớn là MUFG, Standard Chartered và Goldwind với mục tiêu: Chung tay thúc đẩy tài chính khí hậu tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình và ông Koichiro Oshima, Giám đốc điều hành, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Giải pháp Tài chính, MUFG (trái) thảo luận về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính bền vững

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình và ông Koichiro Oshima, Giám đốc điều hành, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Giải pháp Tài chính, MUFG (trái) thảo luận về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính bền vững

>>> Tại COP28, VietinBank cam kết dành nguồn lực tối đa cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững đã được VietinBank quan tâm từ rất sớm và có những hành động cụ thể để tích hợp phát triển bền vững vào hoạt động của ngân hàng. Tốc độ tăng trưởng tài trợ phát triển bền vững của VietinBank giai đoạn 2018 - 2022 luôn đạt mức 100% hằng năm.

Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị do HOSE thực hiện năm 2022 đã đánh giá điểm của VietinBank ở mức cao so với trung bình Ngành Ngân hàng; trong đó, điểm cho tiêu chí Môi trường đạt 87%, điểm cho tiêu chí Xã hội đạt 92% và điểm cho tiêu chí Quản trị đạt 85%. Mới đây, VietinBank cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường để phối hợp thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tham gia các bên Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã họp song phương với các đối tác lớn là: MUFG, Standard Chartered và Goldwind nhằm: Chung tay thúc đẩy tài chính khí hậu - một trong bốn trọng tâm xuyên suốt của COP28.

Chia sẻ kinh nghiệm về tài chính bền vững

Chia sẻ kinh nghiệm về tài chính bền vững là một trong số những nội dung được thảo luận tại gặp gỡ song phương giữa VietinBank và đối tác tại COP28. Trong bối cảnh tài chính bền vững tại Việt Nam đang ở giai đoạn đầu phát triển, việc tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những tổ chức tài chính lớn, có uy tín, hoạt động đa quốc gia với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính bền vững là rất cần thiết.

Đoàn Công tác VietinBank và Đoàn Công tác Standard Chartered tại cuộc gặp song phương trong khuôn khổ COP28

Đoàn Công tác VietinBank và Đoàn Công tác Standard Chartered tại cuộc gặp song phương trong khuôn khổ COP28

Bên cạnh đó, các nội dung: Tình hình thị trường tài chính bền vững trên thế giới; thị trường tín chỉ carbon; cập nhật chính sách của các quốc gia có thể tác động đến chiến lược và kế hoạch hoạt động của ngân hàng trong lĩnh vực phát triển bền vững… cũng được chia sẻ và thảo luận tại các cuộc gặp gỡ song phương.

Hiện nay, VietinBank đang xây dựng Khung tài chính bền vững, nhằm đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho việc tài trợ và quản lý các khoản tài trợ phát triển bền vững.

Chung tay huy động vốn bền vững

Việt Nam với đặc thù có hơn 3.200 km bờ biển cùng nhiều tỉnh/thành phố và vùng đồng bằng ven sông có địa hình trũng thấp, là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trên thế giới trước biến đổi khí hậu. Theo Báo cáo Quốc gia về khí hậu và phát triển cho Việt Nam do World Bank phát hành thì dự kiến: Việt Nam cần đầu tư khoảng 6,8% GDP, tương đương 368 tỷ USD từ nay đến năm 2040 để thực hiện lộ trình thích ứng với khí hậu và phát thải ròng bằng 0.

Huy động vốn phục vụ phát triển bền vững là một trong các trọng tâm của cuộc gặp song phương giữa VietinBank và MUFG tại COP28

Huy động vốn phục vụ phát triển bền vững là một trong các trọng tâm của cuộc gặp song phương giữa VietinBank và MUFG tại COP28

>>> VietinBank ưu đãi phí cho doanh nghiệp SME tái sử dụng dịch vụ

Do đó, nguồn lực tài chính từ ngân hàng không chỉ là kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế mà còn là đòn bẩy thúc đẩy việc chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn, phát thải ròng bằng 0.

Hợp tác để thu xếp huy động vốn phục vụ các dự án xanh, các dự án mang lại lợi ích cho xã hội cũng là một trọng tâm đươc trao đổi trong các cuộc gặp song phương giữa VietinBank với các đối tác MUFG, Standard Chartered. Đặc biệt, MUFG sẽ nỗ lực hỗ trợ VietinBank thu xếp khoản tài trợ vốn lên tới 1 tỷ USD cho tài trợ phát triển bền vững.

Hợp tác phát triển bền vững

Hiện nay, VietinBank đã phát triển các sản phẩm đặc thù dành cho lĩnh vực phát triển bền vững như: Tài trợ dự án điện mặt trời, điện gió; gói tài trợ ưu đãi dành cho các lĩnh vực bền vững như năng lượng tái tạo, công trình xanh, xuất khẩu xanh…

Bên cạnh đó, VietinBank tiếp tục nghiên cứu để xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới như: Cho vay bền vững; cho vay liên kết bền vững, trái phiếu xanh, tư vấn lộ trình ESG… Tại các cuộc gặp song phương, VietinBank đã trao đổi các cơ hội hợp tác, các ý tưởng kinh doanh phục vụ phát triển bền vững, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng điện gió với Goldwind khi mà Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng gió vô cùng lớn.

VietinBank và Goldwind thảo luận hợp tác để thúc đẩy năng lượng điện gió tại Việt Nam

VietinBank và Goldwind thảo luận hợp tác để thúc đẩy năng lượng điện gió tại Việt Nam

Với cam kết đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi sang phát thải ròng bằng 0, VietinBank không ngừng tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bền vững, từ đó xây dựng các nền tảng cần thiết cho tài chính bền vững và hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong hành trình tiến tới kinh tế tuần hoàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VietinBank gặp gỡ song phương với các đối tác lớn tại COP28 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714227085 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714227085 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10