Doanh thu thuần của VNG trong năm 2017 đạt gần 4.268 tỷ đồng, tăng trưởng 41%, trong khi lợi nhuận trước thuế đạt 1.141 tỷ đồng, tăng gần 70% so với cùng kỳ.
Như vậy, theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV/2017 của công ty, VNG đã vượt hơn 25% kế hoạch lợi nhuận năm. Ngoài doanh thu thuần, VNG còn ghi nhận 131,5 tỉ đồng doanh thu tài chính, tăng 72% so với năm trước.
Ở thời điểm cuối năm 2017, tổng lượng tiền mặt, các khoản tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn của công ty lên tới hơn 2300 tỷ đồng, tăng 77% so với năm 2016.
Đây là những chỉ số tài chính không nhiều doanh nghiệp Internet, dịch vụ nội dung Việt Nam có được tại thời điểm này.
Hiện tại, VNG đang đầu tư vào một số công ty liên kết như ABA, Thanh Sơn và Tiki. Trong đó, Tiki vừa đón nhận khoản đầu tư khủng từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Các sản phẩm do VNG cung cấp khá đa dạng, hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ Internet, bao gồm các ứng dụng như Zalo, Zing, ZaloPay, 123Pay, 123Go…. VNG cũng đang đầu tư mạnh cho R&D (nghiên cứu & phát triển), các công nghệ mới như IoT, giải pháp thông minh, thực tại ảo VR…