Tại sự kiện WebexOne 2021, Cisco công bố những cải tiến mới trong hệ sinh thái Webex, giải pháp cho môi trường làm việc kết hợp toàn diện và đầu tiên trong ngành.
Các tính năng họp và nhắn tin mới của bộ giải pháp Webex (Webex Suite) giúp khách hàng của Cisco trao quyền tham gia ngang nhau cho mọi người, từ mọi nơi. Tương tự như vậy, các thiết bị cộng tác mới của Cisco và chức năng Webex Events (Sự kiện) mới tăng thêm sức mạnh cho các giải pháp liên quan đến event (sự kiện) kết hợp trên quy mô lớn.
Ngoài ra, khả năng tương tác của Webex với các nền tảng truyền thông video khác như Zoom, Microsoft và Google đảm bảo sự cộng tác liền mạch trên các nền tảng và thiết bị ưa thích của khách hàng.
Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận An ninh bảo mật và Ứng dụng Truyền thông cộng tác – Collaboration của Cisco cho biết: “Công nghệ đem tới nhiều sức mạnh, trong đó sức mạnh lớn nhất là khả năng kết nối mọi người và tạo ra sân chơi bình đẳng cho nhiều người trên toàn cầu. Những cải tiến mới của Webex đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc giúp khách hàng khai phá tiềm năng của lực lượng lao động có thể làm việc kết hợp – tạo điều kiện cho họ cộng tác theo những phương thức mới và thúc đẩy trải nghiệm toàn diện.”
Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận An ninh bảo mật và Ứng dụng Truyền thông cộng tác – Collaboration của Cisco
Cisco đã giới thiệu hơn 1.000 cải tiến cho Webex trong 12 tháng qua. Các thông tin mở ra những bước tiến mới trong môi trường làm việc kết hợp cho nhân viên, các sự kiện và các bộ phận CNTT.
Môi trường làm việc kết hợp tập trung vào sự toàn vẹn và sức khỏe
Âm thanh thông minh do được AI hỗ trợ không gây xao nhãng: Tính năng tối ưu hóa cho tất cả giọng nói của Webex giúp cân bằng các chất giọng nhằm đảm bảo tất cả những người tham gia đều có thể nghe thấy, cho dù họ ở xa thiết bị hội nghị như thế nào. Tính chọn lọc của loa giờ đây có thể phân biệt giọng nói với tiếng ồn xung quanh để loại bỏ âm thanh gây xao nhãng.
Vượt qua tình trạng kiệt sức và thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm: Các tính năng Thông tin Cộng tác (Collaboration Insights) mới của Webex giúp các nhóm chống lại sự mệt mỏi chung khi họp trực tuyến quá lâu và nâng cao sức khỏe cá nhân. Tính năng Kết nối hiển thị 10 người mà người dùng cộng tác nhiều nhất mỗi tuần với chức danh và vị trí mới của đồng nghiệp…
Các tính năng Sức khỏe và Sự gắn bó trong Thông tin Cá nhân cung cấp cho các bộ phận chế độ xem ẩn danh về các mẫu thời gian làm việc, xếp hạng tâm lý và tập trung vào các mục tiêu thời gian. Ví dụ, một người quản lý có thể thấy sự gia tăng đột biến các thành viên trong nhóm làm việc vào buổi tối muộn và xếp hạng thấp, đồng thời chủ động giải quyết để giảm bớt điều này.
Giảm căng thẳng và ngăn ngừa mệt mỏi khi họp: Khách hàng của Webex Suite hiện có quyền truy cập vào Thrive Reset – một tính năng dựa trên nghiên cứu cho thấy thường mất 60 – 90 giây để khắc phục tình trạng căng thẳng. Những người sử dụng Webex có thể tải các mẫu Resets (Khôi phục) được chuẩn bị từ trước về một loạt các chủ đề hoặc tải lên hình ảnh cá nhân nhằm giúp họ tập trung vào việc hít thở, suy ngẫm về những gì họ biết ơn, khắc phục sự cố hoặc đơn giản là đứng dậy và vươn vai.
Giao tiếp không đồng bộ để giảm thiểu các cuộc họp: Trung bình chỉ có 48% người tham gia phát biểu trong các cuộc họp (nguồn: Cisco Hybrid Work Index – Nghiên cứu của Cisco về các chỉ số làm việc kết hợp). Khi người lao động làm việc theo múi giờ và cân bằng tình trạng họp quá tải, phương thức giao tiếp không đồng bộ như Vidcast giúp ghi lại, xem, bình luận và tương tác theo sự thuận lợi của từng cá nhân. Phiên bản beta của Vidcast hiện đang được giới thiệu tới công chúng tại io, dự kiến sẽ được tích hợp trong ứng dụng Webex vào mùa xuân năm 2022.
Tham dự bình đẳng, bất kể cuộc họp diễn ra ở đâu
Các tính năng mới về camera – Tập trung vào người tham dự – People Focus – sẽ được ra mắt vào tháng 12 cung cấp hình ảnh rõ nét hơn và hình ảnh tối ưu hơn về cử chỉ khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể của những người tham dự trong phòng. Các cải tiến về sự thông minh của camera trên thiết bị Webex vào đầu năm 2022 dự kiến sẽ nâng cao hơn nữa hình ảnh của mọi người trong phòng họp, bao gồm hiển thị những người tham gia họp trong các khung riêng trên màn hình, cho dù dịch vụ cuộc họp là gì.
Tính năng tập trung vào người tham dự – People Focus – cung cấp hình ảnh rõ nét hơn và hình ảnh tối ưu hơn về cử chỉ khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể của những người tham dự.
Tận dụng sức mạnh của các sự kiện kết hợp
Khả năng quản lý sự kiện kết hợp, bao gồm huy hiệu và in ấn để bán vé, thương mại hóa và kết nối mạng hiện đã có sẵn. Khách hàng có thể tổ chức lên đến 10 nghìn người tham dự ở chế độ webinar và 100 nghìn người ở chế độ webcast (phát sóng web sử dụng các công nghệ truyền phát trực tuyến) thông qua tính năng Webinars của Webex. Việc tích hợp công nghệ thăm dò ý kiến, đố vui và hỏi đáp của Slido trong Webex Events giúp tăng khả năng tương tác của người tham dự.
Tính năng dịch đồng thời cho khán giả toàn cầu: Chỉ Webex Events mới có thể mang đến cho những nhà tổ chức khả năng tổ chức các cuộc họp hoặc sự kiện đa ngôn ngữ với số lượng không giới hạn về ngôn ngữ nhờ vào tính năng đa thông dịch viên. Người tham dự có thể chọn ngôn ngữ ưa thích của họ khi tham gia.
Quy trình làm việc linh hoạt và an toàn
Giao tiếp trơn tru trên bất kỳ thiết bị hay nền tảng họp trực tuyến nào: Các thiết bị đầu cuối Cisco Webex hỗ trợ khả năng tương tác kết nối với Zoom, Microsoft và Google.
Để giảm bớt việc người dùng phải chuyển đổi giữa các ứng dụng khi tham gia các cuộc họp và nhắn tin của Webex, Webex đã tích hợp với hơn 60 đối tác bao gồm Smartsheet, Hacker Rank, Thrive Reset, Miro, Mural, và nhiều đối tác khác hiện có trong Webex hiện nay. Các tích hợp với các đối tác bổ sung sẽ được thêm vào trong những tháng tới.
Cisco Meraki Insight và ThousandEyes giúp các bộ phận CNTT chủ động bảo vệ trải nghiệm cộng tác Webex. Với Meraki Insight, các bộ phận CNTT được hưởng lợi từ việc phân tích nguyên nhân gốc rễ có sự hỗ trợ của AI giúp xác định vị trí của các vấn đề. Với việc giám sát trải nghiệm kỹ thuật số tận dụng các đại lý mới của ThousandEyes trong Webex, các bộ phận CNTT có được khả năng hiển thị chưa từng có để nhanh chóng xác định, chẩn đoán và giải quyết các vấn đề về hiệu suất.