[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 06 - 12/1] Gỡ bỏ lệnh cấm phân lô tại Phú Quốc; Khách hàng chờ nhà đón Tết trong vô vọng

THIÊN BÌNH 12/01/2020 15:00

Gỡ bỏ lệnh cấm phân lô, tách thửa tại Phú Quốc; Khách hàng chờ nhà đón Tết trong vô vọng; Chuyển nhượng dự án "mắc cạn" vì luật… là thông tin đáng chú ý trong tuần từ 06 - 11/1/2020.

1. Gỡ bỏ lệnh cấm phân lô, tách thửa tại Phú Quốc

Sau hơn 19 tháng UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu tạm dừng việc phân lô, tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Phú Quốc, mới đây, Thường trực UBND tỉnh đã thống nhất gỡ bỏ lệnh cấm này.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

2. Dự cảm thị trường bất động sản 2020: Góc nhìn tích cực từ doanh nghiệp

Thị trường bất động sản năm 2019 đang phát triển theo hướng ổn định, bền vững hơn. Đó là tiền đề để các doanh nghiệp kỳ vọng về một năm 2020 với nhiều diễn biến tích cực.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Doanh nghiệp thay đổi chiến lược, làm dự án nào chắc dự án đó

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Chính phủ và các bộ ngành trong việc hoàn thiện khung pháp lý cập nhật tối ưu, thị trường bất động sản 2020 được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển ổn định.

>>> XEM CHI TIẾTTẠI ĐÂY 

4. Những bước đi thận trọng

Bên cạnh góc nhìn lạc quan từ phía doanh nghiệp, các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản 2020 sẽ có cơ hội phát triển tốt nếu tháo gỡ được những vướng mắc liên quan đến thể chế pháp lý.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Chủ động ứng phó các diễn biến thị trường

Năm 2020, thị trường bất động sản sẽ phát triển ổn định, bền vững và không có nhiều biến động. Nhu cầu về nhà ở tiếp tục gia tăng ở phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

6. Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập: Mua bán, sang nhượng vô tội vạ

Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập chưa đủ điều kiện mở bán nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành ký “hợp đồng góp vốn” với nhiều người gây hậu quả nghiêm trọng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. Dự án Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông: Niềm tin “mắc kẹt” suốt một thập kỷ

Cùng chung cảnh ngộ Manhattan Tower chậm bàn giao trên địa bàn Hà Nội, khách hàng mua nhà tại dự án Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông vẫn mòn mỏi đợi nhà dù 10 cái Tết trôi qua.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

8. Nỗi lo "nhà không số, phố không tên" tại Khu đô thị Đa Phước Đà Nẵng

Năm cũ qua đi chào đón năm mới nhưng tâm trạng hàng trăm hộ dân tại khu đô thị triệu đô không lấy làm vui vẻ khi đang sống trong cảnh nhà không số, phố không tên.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

9. Manhattan Tower chậm tiến độ (KỲ IV): Khách hàng chờ nhà đón Tết trong vô vọng

Từng là dự án gây tiếng vang lớn trên địa bàn Thủ đô, thế nhưng gần chục cái Tết trôi qua, dự án Manhattan Tower của Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình vẫn án binh bất động.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án đang mong có nhà đón Tết mà không biết kêu ai.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

10. Dự án HQC Nha Trang chậm tiến độ: Cư dân đón cái Tết thứ 4 trong tuyệt vọng

Theo Hợp đồng mua bán căn hộ, Công ty Hoàng Quân phải bàn giao nhà hoàn thiện cho cư dân vào Quý IV/2016 nhưng đến thời điểm này đã 3 cái Tết trôi qua, người dân chờ nhà trong tuyệt vọng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

11. Doanh nghiệp địa ốc tung quỹ đất khủng, tự tin bứt phá năm 2020

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp bất động sản khá tự tin đặt kế hoạch tăng trưởng cao trong giai đoạn 2020-2021.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

 12. Khó khăn vẫn 'bủa vây' doanh nghiệp địa ốc

"Khó khăn hơn" là cụm từ được giới chuyên môn đưa ra khi nhận định về thị trường bất động sản mới bước sang năm 2020 được tính bằng đơn vị tuần.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. Hà Nội: Hạ tầng phát triển mạnh sẽ xoá bỏ các dự án ma

Phát triển hạ tầng có tầm nhìn, đồng bộ, theo kịp tốc độ đô thị hóa chính là "chìa khóa" mở ra tăng trưởng cho thị trường bất động sản trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Chuyển nhượng dự án bất động sản "mắc cạn" vì luật

LTS: Sau khi Báo DĐDN đăng loạt bài “Dự thảo Luật Bất động sản: Nên quản chặt việc chuyển nhượng dự án”, nhiều đại diện tổ chức và doanh nghiệp đã bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

 15. Bất động sản nghỉ dưỡng: Cam kết lợi suất bao nhiêu là phù hợp?

Nếu như mức lợi suất cam kết 12% cho người mua các dự án bất động sản nghỉ dưỡng theo dạng góp vốn hoặc ủy thác vận hành quản lý cho chủ đầu tư được xem là quá cao thì lãi suất ngang tiết kiệm ngân hàng liệu có hợp lý?

>>> XEM CHI TIẾTTẠI ĐÂY 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 06 - 12/1] Gỡ bỏ lệnh cấm phân lô tại Phú Quốc; Khách hàng chờ nhà đón Tết trong vô vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO