Khát vọng dân tộc và đạo đức doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Những doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh năm 2022 sẽ nhận biểu trưng mới kết tinh tinh thần dân tộc cao đẹp.

>>>60 doanh nhân sẽ được tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Tại họp báo giới thiệu Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh, trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 do VCCI tổ chức, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc tập đoàn truyền thông Lê Bros, đơn vị thiết kế và thực hiện đã giới thiệu biểu trưng mới của Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu.

Ông Lê Quang Vinh - Chủ tịch Lê Bros giới thiệu biểu trưng mới của chương trình

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Lê Bros giới thiệu biểu trưng mới của chương trình "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" (ảnh: Đức Thanh)

Theo Chủ tịch Lê Bros Lê Quốc Vinh, biểu trưng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được lấy cảm hứng từ tinh thần dân tộc của các thế hệ doanh nhân Việt Nam. Trong đó, tiêu biểu là doanh nhân đầu tiên Bạch Thái Bưởi - người được mệnh danh là vua tàu thủy, đã phát huy tinh thần dân tộc mạnh mẽ để cạnh tranh với các nhà thầu lớn ở phương Tây trong giai đoạn đầu thế kỷ XX.

Tiếp nối truyền thống dân tộc, doanh nhân Trịnh Văn Bô là tấm gương tiêu biểu trong thời kỳ đầu của những năm tháng cách mạng. Là nhà tư sản nhưng doanh nhân Trịnh Văn Bô đi theo chủ nghĩa cộng sản và có nhiều hoạt động ủng hộ Chính phủ lâm thời Việt Nam. Một trong những hoạt động có ý nghĩa của doanh nhân Trịnh Văn Bô là ủng hộ hơn 5.000 lượng vàng để góp sức xây dựng Tổ quốc sau Cách mạng tháng Tám.

Ông Vinh nhấn mạnh: “Hai câu chuyện về tinh thần và khát vọng dân tộc của doanh nhân Bạch Thái Bưởi và Trịnh Văn Bô đã truyền cảm hứng cho đội ngũ thiết kế đi tìm giá trị lõi của doanh nhân Việt Nam”. Bên cạnh đó là các thế hệ doanh nhân tiếp nối. Đặc biệt từ khi đất nước bước vào giai đoạn đổi mới đến nay, doanh nhân Việt Nam trải qua nhiều thách thức khó khăn, trong đó dịch bệnh COVID - 19.

Biểu trưng của chương trình

Biểu trưng của chương trình "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" truyền tải niềm tự hào, khát vọng dân tộc và đạo đức doanh nhân

>>> Tôn vinh và truyền cảm hứng thành công của doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

>>> Lan toả đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh

“Chúng tôi nhận thấy rằng, động lực hun đúc ý chí để các thế hệ doanh nhân Việt Nam nỗ lực vượt khó, đưa doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước chính là ý chí và khát vọng dân tộc, khát khao xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, khẳng định vị thế đất nước trên trường quốc tế. Ý tưởng thiết kế biểu trưng mới được hình thành từ tinh thần dân tộc cao đẹp của các thế hệ doanh nhân Việt Nam” - ông Lê Quốc Vinh chia sẻ.

Để truyền tải ý tưởng trên, đội ngũ thiết kế của Lê Bros biểu tượng hoá từ hình ảnh vương miện thiêng liêng của vua Hùng. Đây là biểu tượng của dân tộc, gợi nhớ đến hình ảnh doanh nhân luôn mang trong mình tinh thần uống nước nhớ nguồn, thể hiện lòng yêu nước, ý chí vươn lên và khát vọng cống hiến của doanh nhân Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước trong thời đại mới.

Biểu trưng có 6 cánh biểu tượng cho 6 tiêu chuẩn Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam do VCCI công bố: (1) Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; (2) Tuân thủ pháp luật; (3) Minh bạch, công bằng, liêm chính; (4) Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; (5) Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; (6) Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

“Trong biểu tượng, chữ A nằm trong từ “doanh nhân” được cách điệu thành ngôi sao 5 cánh thể hiện tinh thần tự hào dân tộc. Hình ảnh biểu trưng mới mạnh mẽ như ngọn đuốc hun đúc tinh thần và sức sống của doanh nhân” - ông Lê Quang Vinh cho biết thêm.

Dựa trên biểu trưng mới, đơn vị đã thiết kế thành biểu tượng tôn vinh để trao tặng doanh nhân Việt Nam tiêu biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 12/20. Đồng thời, thiết kế thành huy hiệu gắn liền với danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và logo.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khát vọng dân tộc và đạo đức doanh nhân tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713587420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713587420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10