Bình Dương hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động quay trở lại làm việc sau Tết

Diendandoanhnghiep.vn Bình Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm; hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động quay trở lại làm việc sau Tết.

>> Bình Dương phải chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Đó là chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm ngay từ đầu năm, phấn đấu kết quả năm 2023 tốt hơn năm 2022.

Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động quay trở lại làm việc sau Tết

Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động quay trở lại làm việc sau Tết.

Cụ thể, tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương ngày 27/1 về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm ngay từ đầu năm, phấn đấu kết quả năm 2023 tốt hơn năm 2022.

Theo Tỉnh ủy Bình Dương, về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, tỉnh đã sớm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 đạt kết quả tốt; các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và nhân dân đón Xuân mới với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Tại tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho các đối tượng người có công cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là lượng công nhân ở lại Bình Dương đón Tết để có những ngày Tết vui tươi, đầm ấm. Tổng kinh phí chi tiền Tết 2023 cho các đối tượng là 793 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước chi 271 tỷ đồng và nguồn vận động 522 tỷ đồng.

Chăm lo Tết cho công nhân lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp đã hỗ trợ 129.310 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 87,9 tỷ đồng; trao tặng 8.424 vé tàu, máy bay, ô-tô cho người lao động về quê đón Tết; phối hợp tổ chức 5 phiên “Chợ Tết công đoàn”, 18 phiên “Chợ Tết 0 đồng”, 400 chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”. Ngoài ra, công đoàn cơ sở đã tặng quà cho gần 800 nghìn đoàn viên, tặng 3.230 bánh chưng nghĩa tình cho công nhân lao động ở lại Bình Dương đón tết tại các khu nhà trọ.

Đặc biệt, trong dip Tết nguyên đán, các ngành, các cấp đã quản lý tốt thị trường và giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân; bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng và bảo đảm an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp Tết. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của người dân.

>>  Bình Dương phải phát triển nhanh, hài hòa, bao trùm, bền vững

Đáng chú ý, liên quan tới tình hình tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động quay trở lại làm việc sau Tết, phát biểu ý kiến tại buổi họp, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập, làm việc ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết, nhất là những công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp; nắm chắc tình hình trở lại hoạt động của doanh nghiệp, người lao động để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động yên tâm làm việc sau Tết.

tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho các đối tượng người có công cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là lượng công nhân ở lại Bình Dương

Trong dịp Tết nguyên đán, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho các đối tượng người có công cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là lượng công nhân ở lại Bình Dương.

Đồng thời, ông Thao yêu cầu chính quyền các cấp khẩn trương triển khai các kế hoạch về phát triển kinh tế-xã hội; tập trung triển khai ngay các công việc để sớm khởi công các công trình giao thông trọng điểm trong năm 2023, như khởi công xây dựng dự án đường Vành đai 3 vào ngày 30/4/2023, dự án đường Vành đai 4 vào ngày 30/6/2023, góp phần thực hiện hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cũng yêu cầu các ngành chức năng tổ chức, quản lý tốt Lễ hội và hoạt động tín ngưỡng theo quy định, gắn với bảo đảm phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ; tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm; tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2023, bảo đảm số lượng và chất lượng trên giao.

Trước đó, ngày 27/1 (mùng 6Tết), tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, khoảng 300 lao động công ty may mặc đã không vào nhà máy làm việc ngày đầu năm vì công ty chưa trả đủ tiền thưởng Tết bằng tháng lương cơ bản.

Theo ghi nhận vụ việc xảy ra tranh chấp lao động tại Công ty TNHH K.K VN (vốn đầu tư Hàn Quốc, hoạt động ngành nghề may mặc tại Phú Thứ, Bến Cát, Bình Dương).

Về nguyên nhân, theo Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương, có khoảng 300/370 công nhân lao động đã không vào nhà máy làm việc. Lý do trước Tết Công ty thông báo thưởng Tết bằng tháng lương cơ bản và đã chi cho người lao động 50% vào ngày 18/1/2023. Vì vậy, ngày 27/1 là ngày doanh nghiệp khởi động đi làm lại, người lao động kiến nghị công ty thanh toán tiếp 50% thưởng Tết còn lại.

Sau khi thương thảo, công ty này đã ra thông báo sẽ chi 50% thưởng này vào ngày 10/2/2023, riêng các ngày 27 và 28/1/2023, người lao động nghỉ sẽ tính vào phép năm. Công ty đề nghị người lao động quay trở lại làm việc đầy đủ vào ngày 30/1/2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động quay trở lại làm việc sau Tết tại chuyên mục Video của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971285 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971285 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10