Bitcoin mất mốc 26.000 USD/BTC, thị trường khó đoán

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin giảm xuống dưới 26.000 USD/BTC đã trở thành mức giảm tồi tệ nhất trên thị trường tiền điện tử kể từ vụ sụp đổ FTX. Các nhà quan sát cũng khó dự báo về việc liệu đợt điều chỉnh đã kết thúc.

>> Vì sao giá Bitcoin vẫn "mắc kẹt"?

Bitcoin (BTC) đang đối mặt với mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất (khoảng 11%) kể từ vụ sụp đổ sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào tháng 11 năm ngoái.

Việc BTC giảm xuống dưới 26.000 đô la đã sẵn sàng trở thành mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ sự sụp đổ của FTX

Việc giá BTC giảm xuống dưới 26.000 USD đã trở thành mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ sự sụp đổ của FTX

Theo đó, giá Bitcoin giảm sâu xuống sát mốc 25.000 USD/BTC vào chiều ngày 18/8 và hiện hồi phục nhẹ về 25.921 USD/BTC, tính đến chiều ngày 19/8. Đây là mức giá thấp nhất kể từ giữa tháng 6, trong bối cảnh các vị trí giao dịch có đòn bẩy bị thanh lý theo tầng.

Nối tiếp đà giảm của đồng tiền chính, Ethereum (ETH) cũng giảm khoảng 10% trong tuần, tuy nhiên ETH được cho là có lợi thế hơn một chút so với BTC, do tin tức rằng Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẵn sàng phê duyệt các quỹ ETF nắm giữ hợp đồng tương lai ETH. Chỉ báo xu hướng của CoinDesk cho thấy, đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới đã bước vào “xu hướng giảm đáng kể” lần đầu tiên sau hai tháng.

Ngoài ra, XRP của Ripple, MATIC của Polygon hay các memecoin có chủ đề chó phổ biến như DOGE và SHIB đã chịu tổn thất từ 15 - 20% trong tuần này.

Trước đó, các nhà quan sát thị trường đã tập trung vào khung giờ sáng ngày 18/8 với niềm tin rằng, có thể có một quyết định của tòa án trong câu chuyện pháp lý giữa nhà quản lý Quỹ đầu tư Grayscale và SEC nhằm hỗ trợ giá BTC. Nhưng sau đó đã không có gì được công bố.

Grayscale - một công ty con của DCG muốn chuyển quỹ tín thác bitcoin GBTC trị giá 12 tỷ USD của mình thành một quỹ ETF. Điều này có thể cải thiện đáng kể sức hấp dẫn của nó đối với các nhà đầu tư, nhưng bị cơ quan quản lý từ chối và Grayscale đã khiếu kiện để lật ngược quyết định.

Rachel Lin, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của sàn giao dịch phái sinh phi tập trung SynFutures bình luận, phán quyết có ảnh hưởng lớn đối với thị trường. “Một kết quả thuận lợi có thể mang lại luồng gió đáng kể cho BTC. Mặc dù một phán quyết bất lợi sẽ không gây ra sự “diệt vong” cho BTC, nhưng nó có thể làm nổi bật tâm lý giảm giá đang thịnh hành”.

>> Giá Bitcoin chững lại sau nửa năm đầy biến động

Ở góc nhìn khác, công ty phân tích thị trường tiền điện tử K33 Research đánh giá, sự sụt giảm của Bitcoin là do các sự kiện tin tức như kinh tế vĩ mô ảm đạm và việc sử dụng đòn bẩy quá mức của nhà đầu tư.

“Giá tiền điện tử giảm đột ngột là do cấu trúc thị trường chứ không phải tin tức. Nhiều người đã cố gắng ổn định tâm lý trước các tin tức khác nhau, như SpaceX (Tesla) bán BTC hoặc tăng kỳ vọng về việc tăng lãi suất ở Mỹ, nhưng không điều nào trong số này có thể giải thích cho thời điểm hoặc mức độ nghiêm trọng của sự sụt giảm.

Trong khi đó, việc tích lũy đòn bẩy - lãi suất mở trên thị trường phái sinh đã tạo điều kiện cho các phản ứng nhanh chóng, bằng chứng là số lượng thanh lý khá lớn và lãi suất mở giảm sau đó”, K33 nói thêm.

Còn theo QCP Capital dự báo, giá BTC sẽ giảm xuống gần 24.000 USD/BTC vào khoảng cuối tháng 9 tới. “Chúng tôi tin rằng phần lớn hiện đang phụ thuộc vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ - Jerome Powell tại Jackson Hole vào tuần tới, nhưng do Bitcoin đã giữ vùng giá 24.000-25.000 USD khá lâu và đây có thể là làn sóng cuối cùng để kết thúc quý 3”.

Michael Silberberg, người đứng đầu bộ phận quan hệ nhà đầu tư tại AltTab Capital cho biết, đợt giảm giá gần đây có thể mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội bổ sung vào “kho” của họ với tầm nhìn dài hạn.

Có thể thấy, giá Bitcoin đã được giao dịch theo xu hướng tăng kể từ đầu năm nay, đóng vai trò hỗ trợ mạnh mẽ cho sự đi lên của thị trường tiền điện tử. Mặc dù phải đối mặt với áp lực giảm giá trong vài tuần cuối mỗi quý, nhưng đợt giảm giá gần đây nhất dường như là mạnh nhất và kéo sụt tâm lý lạc quan của thị trường nói chung và những người đầu cơ giá lên nói riêng.

Đặc biệt, hợp đồng mở là hợp đồng phái sinh chưa thanh toán, do đó lãi suất mở giảm mạnh cho thấy các nhà giao dịch đã đóng vị thế của họ và tiền đang chảy ra khỏi thị trường. Hiện tại, rất khó để dự báo chính xác xu hướng giá Bitcoin khi nguy cơ lao dốc vẫn còn lơ lửng. Vì vậy, việc cảnh giác với xu hướng giá Bitcoin và đưa ra quyết định sáng suốt là điều bắt buộc với các nhà đầu tư vào lúc này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin mất mốc 26.000 USD/BTC, thị trường khó đoán tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714435967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714435967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10