Bitcoin ổn định sau đà sụt giảm mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin, Ethereum bắt đầu ổn định sau khi sụt giảm mạnh mẽ vào tuần trước và thị trường kỳ vọng sự thay đổi ôn hòa trong chính sách của Fed có thể thúc đẩy triển vọng phục hồi tiền điện tử.

>> Bitcoin mất mốc 26.000 USD/BTC, thị trường khó đoán

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, Bitcoin (BTC) đã tăng 0,3% trong 24 giờ qua lên 26.178 USD/BTC vào sáng ngày 22/8, ghi nhận mức lỗ hàng tuần là 10,7%. Tiền điện tử hàng đầu thế giới đã chạm mức thấp nhất trong hai tháng là 25.409 USD trong ngày thứ sáu, nhưng sau đó đã giữ vị trí trên mức hỗ trợ 26.000 USD vào cuối tuần.

Bitcoin (BTC) đã tăng 0,3% trong 24 giờ qua lên 26.178 USD/BTC vào sáng ngày 22/8

Bitcoin (BTC) đã tăng 0,3% trong 24 giờ qua lên 26.178 USD/BTC vào sáng ngày 22/8

James Butterfill, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty quản lý tài sản CoinShares nhìn nhận, sự hạ nhiệt liên quan đến quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) ở Mỹ có thể là nguyên nhân dẫn đến đà giảm giá của mã thông báo.

“Sự gia tăng đột biến vào tháng 6 được thúc đẩy bởi đơn xin phê duyệt ETF bitcoin của BlackRock, đã dẫn đến sự tăng đột biến đáng chú ý về giá BTC. Tuy nhiên, các thị trường hiện đang phải đối mặt với nhận thức rằng việc phê duyệt ngay lập tức của SEC đối với quỹ ETF Bitcoin ở Mỹ là khó có thể xảy ra. Đáng chú ý là giá Bitcoin hiện đã ổn định quanh mức được quan sát trước thông báo này”, Butterfill cho biết trong một báo cáo được công bố cuối tuần trước.

Theo báo cáo của CoinShares, khối lượng thấp và tính không ổn định của Bitcoin, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng, cũng như những lo ngại về nền kinh tế “ốm yếu” của Trung Quốc đã góp phần khiến Bitcoin giảm mạnh hàng tuần. Triển vọng thị trường trong những tháng tới thể hiện sự pha trộn giữa cơ hội và thách thức. Nhiều người dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ không tăng lãi suất thêm vào tháng 9. Sự thay đổi ôn hòa trong chính sách của Fed có thể thúc đẩy triển vọng phục hồi cho Bitcoin.

“Mặt khác, các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi phán quyết của SEC về các ứng dụng của Grayscale ETF và BlackRock vào tháng 9 tới. Nhiều người dự đoán rằng các quyết định đối với cả hai ứng dụng có thể bị hoãn lại, có khả năng dẫn đến sự thất vọng của nhà đầu tư,” chuyên gia tại CoinShares nói.

>> Vì sao giá Bitcoin vẫn "mắc kẹt"?

Cùng với Bitcoin, Ethereum (ETH) đã tăng 0,8% lên 1.683 USD/ETH nhưng vẫn thấp hơn 8,5% trong 7 ngày qua. Nguồn tin từ Bloomberg cho hay, Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể phê duyệt một số quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10/2023. Các công ty đầu tư như Volatility Shares, Bitwise, Roundhill và ProShares đều đã đăng ký giấy phép Ethereum ETF.

Cùng với đó, 10 loại tiền điện tử altcoin hàng đầu khác cũng được giao dịch một cách ảm đạm trong 24 giờ qua và tất cả đều báo lỗ. Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến tổng giá trị thanh lý là 24,91 triệu USD chỉ trong 24 giờ.

Đó là mức giảm đáng kể so với các khoản lỗ hàng ngày được các đơn vị phân tích công bố vào tuần trước. Cụ thể, chỉ riêng ngày thứ sáu, các nhà giao dịch đã thanh lý hơn 1 tỷ USD tiền điện tử, bao gồm 851,94 triệu USD ở các vị thế mua – những vị trí mà các nhà đầu tư đặt cược giá tiền điện tử sẽ tăng. Dữ liệu từ nền tảng thông tin tiền điện tử CoinGlass cho hay, đầu tuần này, ngày 21/8, thanh lý vị thế mua ở mức 6,89 triệu USD trong 24 giờ qua. Mặc dù mã thông báo XRP của Ripple đã dẫn đầu trong quá trình hồi phục khi tăng gần 4% lên 0,5408 USD/XRP, nhưng vẫn ghi nhận mức giảm 13,8% trong 1 tuần.

Trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Ripple Labs và SEC, vào ngày 17/8, Thẩm phán Analisa Torres đã đưa ra một quyết định mang tính bước ngoặt trong vụ kiện pháp lý giữa SEC và Ripple. Bà phán quyết rằng việc bán XRP cho các nhà đầu tư bán lẻ trên các sàn giao dịch không đủ điều kiện cấu thành chứng khoán, vì họ tuân theo quy trình đấu thầu ẩn danh. Tuy nhiên, trường hợp ngược lại xảy ra khi cùng một tài sản được bán cho các nhà đầu tư tổ chức.

Phán quyết của thẩm phán đã giáng một đòn mạnh vào SEC vì vụ kiện của họ chống lại Ripple dựa trên cáo buộc rằng công ty đã tiến hành bán chứng khoán không đăng ký ngay cả ở thị trường thứ cấp.

Trong một tweet vào ngày 19/8, Giám đốc Công nghệ của Ripple - David Schwartz cho biết, SEC không được phép kháng cáo cho đến khi vụ việc kết thúc. Anh ấy nói rằng, ngay cả khi kháng cáo được chấp thuận thì vụ việc vẫn nên tiếp tục và kháng cáo nên diễn ra song song.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin ổn định sau đà sụt giảm mạnh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714450473 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714450473 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10