C.P. Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018

Diendandoanhnghiep.vn Đây là lần thứ 2 C.P. Việt Nam đạt giải thưởng này sau Nhà máy thức ăn chăn nuôi Bình Dương năm 2013.

Kết quả này đánh giá quá trình xây dựng và phát triển toàn diện của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P.Việt Nam nói chung, ngành chăn nuôi heo giống (Chi nhánh 3 tại Đồng Nai) và nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội nói riêng trong suốt nhiều năm qua trong các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi trang trại và chế biến thực phẩm theo mô hình chuỗi giá trị kép kín.

Chiến lược xuyên suốt

Chiến lược xuyên suốt của ngành chăn nuôi heo CPV là hợp tác với người dân Việt Nam để phát triển trang trại chăn nuôi heo công nghiệp công nghệ cao nhằm sản xuất thịt heo an toàn cho người tiêu dùng theo nguyên tắc phát triển bền vững.

Ông Kiều Minh Lực (người đứng giữa) – Phó Tổng Giám đốc C.P.Việt Nam, đại diện ngành chăn nuôi heo giống nhận giải thưởng VNQA

Ông Kiều Minh Lực (người đứng giữa) – Phó Tổng Giám đốc C.P.Việt Nam, đại diện ngành chăn nuôi heo giống nhận biểu trưng chứng nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018, sáng 23/6.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập CPV đã chú trọng phát triển giống heo tại Việt Nam theo mô hình giống 4 cấp từ heo cụ kị, heo ông bà, heo bố mẹ và heo thịt thương phẩm. Áp dụng công nghệ cải tiến di truyền hiện đại để chọn lọc nâng cao năng suất con giống, kết quả đã xây dựng được hệ thống giống heo vững chắc, sạch bệnh, cung cấp cho nhu cầu chăn nuôi heo trong nước và năng suất tăng hơn 25% so với thời kỳ đầu và ngang tầm với thế giới.

CPV hợp tác với nhiều người dân trong cả nước để đầu từ chăn nuôi heo với quy mô trang trại heo nái từ 600 đến 2400 con và trang trại heo thịt từ 1000 đến 14000 con. Áp dụng các giải pháp an toàn sinh học cao như xa khu dân cư, xa các trại chăn nuôi khác, mô hình chuồng kín, điều hòa nhiệt độ bằng hệ thống làm mát, hệ thống kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh từ con người, dụng cụ chăn nuôi, phương tiện vận chuyển. Xử lý nước thải chăn nuôi bằng máy ép phân, hồ khí sinh học, sản xuất điện từ khí sinh học, hồ lắng sinh học, tái sử dụng nguồn nước và phát triển hệ sinh thái trang trại xanh. Tổ chức hệ thống logistics như các trung tâm phân phối heo hơi, hệ thống vận tải chuyên dụng đối với hàng hóa thức ăn chăn nuôi, heo giống, heo thịt, thuốc thú y và vật dụng.

Ngoài ra, CPV còn áp dụng các mô hình quản lý quốc tế (ISO), mô hình quản lý nội bộ như 5S, SHE (an toàn, sức khỏe và môi trường), đã xây dựng được 100% trang trại chăn nuôi heo đạt tiêu chuẩn chăn nuôi VietGap.

CPV cũng quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực thông qua các trung tâm đào tạo thực hành tại 20 trang trại. Các trung tâm đào tạo này được xây dựng đảm bảo có chổ ăn ở cho học viên của công ty và sinh viên các trường đại học, cao đẳng đến học. Tổ chức triển lãm sáng tạo hàng năm về sáng kiến cải tiến và ứng dụng công nghệ mới, sản phẩm mới.

Nhà bếp của thế giới

CPV với phương châm “Nhà bếp của thế giới”, cung cấp đến sản phẩm an toàn và đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Nhà máy với quy trình sản xuất tiên tiến, máy móc trang thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, đáp ứng 100% các yêu cầu khắt khe các tiêu chuẩn về sản xuất thực phẩm an toàn theo chuỗi giá trị khép kín từ “Feed - Farm - Food”. Tất cả thực phẩm sản xuất ra đều an toàn với sức khỏe người tiêu dùng và có thể truy xuất được nguồn gốc.

Chia sẻ với DĐDN, Ông Kiều Minh Lực - Phó Tổng Giám đốc C.P. GROUP cho biết, giải thưởng Chất lượng Quốc gia, là 1 trong những giải thưởng mà trải qua 7  khâu đánh giá nghiêm khắc, minh bạch được  thông qua hội đồng chuyên môn đánh giá và do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng.

Từ năm 2013 đến nay  C.P. Việt Nam đã đạt được 3 giải thưởng chất lượng trong 3 lĩnh vực khác nhau (thức ăn chăn nuôi, trang trại chăn nuôi và thực phẩm) nhằm đánh giá rằng sự phát triển của C.P. Việt Nam một cách toàn diện trong chuỗi phát triển thực phẩm.

Trong sản xuất,  giống heo của C.P. Việt Nam trở thành doanh nghiệp cung cấp giống heo lớn nhất cả nước, để cung cấp cho người bà con nhũng con giống chất lượng nhất, thích nghi nuôi trong môi trường Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn dịch tả Châu phi như hiện nay trong tầm kiểm soát thì rất cần thiết một lượng con giống tốt và đủ lớn để tái đàn cho người chăn nuôi.

Về thực phẩm của C.P. Việt Nam được nằm trong chuỗi sản xuất khép kín từ thức ăn an toàn đến chăn nuôi an toàn sẽ cho ra thực phẩm an toàn. Đối với nhà máy chế biến thực phẩm Phú Nghĩa. Đây là nhà máy xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam và để xuất khẩu sang châu Âu cũng như Nhật Bản.

Nhà máy được trang bị trang thiết bị hiện đại kết hợp với những sản phẩm nguyên liệu đầu vào được quản lý trong chuỗi từ thức ăn – trang trại – thực phẩm chính vì vậy C.P.Việt Nam khẳng định rằng sản phẩm của C.P. Việt Nam không những đảm bảo an toàn cho người sử dụng Việt Nam mà cả trên thế giới.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là Giải thưởng cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

Đây là giải thưởng quốc gia thường niên cao nhất về chất lượng được quy định trong Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa, được xây dựng trên cơ sở các mô hình giải thưởng chất lượng của các quốc gia tiên tiến và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award – GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Quality Organization – APQO).

Tổng cục TCĐLCL - Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan thường trực và được giao chủ trì triển khai GTCLQG.

Giải thưởng vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm của mình. Do vậy, tham gia Giải thưởng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết C.P. Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714653630 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714653630 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10