Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hóa đơn thanh toán 9,2 triệu đồng của nhà hàng Hưng Phát (TP. Nha Trang), trong đó có nhiều món ăn được tính giá “trên trời” khiến nhiều người bức xúc.
Theo thông tin ban đầu, 1 đoàn khách đến từ Malaysia vào nhà hàng Hưng Phát ăn uống vào tối 7-2 (mùng 3 Tết). Đến khoảng 19 giờ 40 phút, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Sau khi ăn xong, phía đơn vị lữ hành đã bức xúc đưa hóa đơn lên mạng xã hội, cho rằng nhóm khách này bị "chặt chém".
Cụ thể, món mì xào hải sản có giá 500.000 đồng/phần; trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu Hà Lan xào tỏi 300.000 đồng/phần…
Theo thông tin mà phóng viên thu thập, nhà hàng này trước đây do ông Nguyễn Văn Phụng cùng một số người góp vốn để kinh doanh. Tuy nhiên, ngày 2/2 (28 Tết) ông Phụng và các cổ đông đã chuyển nhượng lại cho một người khác ở Hà Nội, thông qua công ty môi giới, nên không thể nắm được các hoạt động của quán. Sau khi xuất hiện thông tin tố cáo “nhà hàng Hưng Phát chặt chém du khách”, ông Phụng đã yêu cầu dỡ biển hiệu cũ vì sợ tai tiếng.
Chủ mới sau khi tiếp nhận cũng về Bắc chứ không ở lại Nha Trang trong dịp Tết này. Nhà hàng này chưa được chủ trực tiếp điều hành mà chỉ giao tạm thời cho người quản lý mới.
Có thể bạn quan tâm
11:00, 05/02/2019
04:00, 06/02/2019
04:00, 07/02/2019
Trao đổi qua điện thoại, quản lý nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn, rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn. Nhân viên cũng "bấm đại" để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn. Trong số 5 triệu đồng thu được, theo ông, cũng chi cho hướng dẫn viên 2 triệu đồng - ông Phụng cho biết.
Sau khi nhận được thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã đến nhà hàng Hưng Phát để làm việc. Tại đây chỉ có duy nhất bảo vệ giữ nhà hàng nên Đoàn kiểm tra liên ngành của Tp. Nha Trang liên lạc theo số điện thoại trên hóa đơn thì không liên lạc được. Hiện nay, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản ban đầu, tiếp tục tìm cách liên hệ với chủ nhà hàng để xử lý vụ việc.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã nhận thông tin, đang tìm hiểu để làm rõ. “Du khách đến địa phương du lịch có những bức xúc về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng, lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý".