Công ty khởi nghiệp Glint tại Singapore sa thải 18% nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Glint, một nền tảng phát triển nghề nghiệp có trụ sở tại Singapore đã thông báo sa thải gần 18% tổng số nhân viên, làm gia tăng làn sóng sa thải tại các công ty khởi nghiệp.

Glints là một trong số các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu đang nhanh chóng cắt giảm số lượng nhân viên và chi phí để kéo dài quỹ tiền mặt khi các nguồn tài trợ bên ngoài bị thắt chặt và tăng trưởng doanh thu chậm lại.

>> Kỳ lân edtech Vedantu của Ấn Độ thêm sa thải 385 nhân viên

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Glints đã liên kết các doanh nghiệp với nhóm nhân tài ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Đài Loan và Philippines. Trên nền tảng của nó, có hơn 3 triệu người tìm việc và hơn 50.000 tổ chức.

Glint dược thành lập vào năm 2013 bởi Oswald Yeo, Looi Qin En và Seah Ying Cong. Năm 2021, startup này, một năm tăng trưởng vững chắc với doanh thu gấp đôi trong lĩnh vực công nghệ cũng như tuyển dụng từ xa và mở rộng sang các thị trường mới, bao gồm cả thị trường Philippines.

Vào tháng 8/2022, Glints đã huy động thành công 50 triệu USD tại vòng gọi vốn series D do Lavender Hill Capital dẫn đầu nâng tổng số tiền huy động được lên 80 triệu USD.

Trước khi sa thải 198 nhân viên Glint có hơn 1.000 nhân viên. Ban quản lý của Glints cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh doanh của startup sẽ chậm lại trong ngắn hạn, sau khi thị trường không chắc chắn và chi tiêu của người tiêu dùng giảm đã ảnh hưởng đến các khách hàng mà Glints phục vụ.

Oswald Yeo đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành từng chia sẻ trên blog của startup: “Glints từng tăng gấp đôi vào lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực đang có sự tăng trưởng phi thường. Startup này cũng tăng gấp đôi việc tuyển dụng từ xa và mở rộng sang các thị trường mới, bao gồm cả Philippines.

>> Công ty khởi nghiệp VerSe Innovation sa thải 150 nhân viên

Những người sáng lập và đội ngũ quản lý của Glints đã thực hiện cắt giảm lương, trong khi các đặc quyền và chi phí đã giảm. Hiện Glint đang cung cấp trợ cấp thôi việc trị giá một tháng cho mỗi năm làm việc. Người lao động có dưới một năm công tác sẽ được trợ cấp ít nhất hai tháng lương, phần chênh lệch được làm tròn số.

Thời gian nghỉ việc còn lại sẽ được chuyển thành tiền mặt, kể cả ở những quốc gia không bắt buộc về mặt pháp lý. Glints cũng đang loại bỏ vách đá một năm đối với kế hoạch lựa chọn cổ phiếu cho nhân viên (ESOP) đối với những nhân viên đã làm việc cho công ty dưới một năm.

Ông Oswald Yeo nói thêm: “Tuy nhiên, thị trường đã thay đổi mạnh mẽ trong sáu tháng qua. Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã bị ảnh hưởng nặng nề… Việc tuyển dụng sẽ tiếp tục chậm lại trong thời gian chờ đợi do sự phục hồi kinh tế toàn cầu là không chắc chắn.”

“Cuộc khủng hoảng đã cho chúng tôi, với tư cách là những người sáng lập, cơ hội để nhìn lại bản thân và học hỏi từ những sai lầm của mình. Sự suy thoái này đã buộc Glints phải xem xét kỹ lưỡng bản thân và công việc kinh doanh của mình, đồng thời quay trở lại với các nguyên tắc cốt lõi của mình,” ông Oswald Yeo nói.

>> Một công ty sa thải nhân viên vì không mở webcam và cái kết

Doanh thu thuần từ đầu năm đến nay của Glints về phía cầu tăng 101% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía cung, đơn xin việc trên thị trường đã tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý thứ ba.

Oswald Yeo nhận định, Glints sẽ tiếp tục đầu tư vào tầm nhìn dài hạn của mình và đã nhận thấy những xu hướng đáng khích lệ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Glint tại Singapore sa thải 18% nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042199 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042199 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10