Công ty khởi nghiệp Samsara Eco hợp tác với Lululemon ra mắt nylon và polyester tái chế

Diendandoanhnghiep.vn Samsara Eco, một công ty khởi nghiệp của Úc sử dụng công nghệ dựa trên enzyme để tái chế nhựa, dệt may và các vật liệu khác đã bắt tay tác lớn với Lululemon. 

Sự hợp tác sẽ tập trung vào tái chế từ vải dệt sang vải dệt và đánh dấu việc tạo ra thứ mà Samsara Eco mô tả là “nylon 6,6 và polyester tái chế vô tận đầu tiên từ chất thải quần áo.

>> Startup Indonesia tìm cơ hội từ rác thải

Bằng cách tận dụng những đổi mới của Samsara Eco, mối quan hệ hợp tác này hy vọng sẽ là những lựa chọn thay thế có tác động thấp hơn đối với các vật liệu quan trọng trong lĩnh vực trang phục biểu diễn.

Đại diện Samsara Eco chia sẻ, 3/5 (60%) quần áo được sản xuất ngày nay được làm từ nylon và polyester. Startup này cũng cho biết, phần lớn hàng dệt may bị loại bỏ (khoảng 87%) cuối cùng sẽ được đưa vào bãi rác, bị đốt cháy hoặc rò rỉ ra môi trường. Cho đến nay, vẫn chưa có phương pháp hiệu quả nào để tái chế những vật liệu này.

Samsara Eco tin rằng sự đổi mới của mình sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc giải quyết ô nhiễm nhựa và khí thải carbon liên quan đến dệt may. Bằng cách phân hủy quần áo hỗn hợp có nguồn gốc từ nhựa thành các phân tử cốt lõi. Công ty khởi nghiệp này có thể tái tạo quần áo hoàn toàn mới nhiều lần. Do đó, giải pháp này làm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch mà còn góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu.

>> "Nữ tướng" Tân Hiệp Phát chia sẻ ý tưởng tái chế nhựa trên đường đua Long Biên Marathon tại Hà Nội

Paul Riley người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Samsara Eco chia sẻ, “Mặc dù sự hợp tác này là một cột mốc quan trọng trong lộ trình tái chế 1,5 triệu tấn nhựa hàng năm của chúng tôi vào năm 2030, khi xã hội của chúng ta không còn tạo ra nhựa làm từ nhiên liệu hóa thạch mới, chúng tôi mong đợi nhiều ngành công nghiệp phụ thuộc vào nhựa sẽ coi Samsara Eco là một lựa chọn tái chế khả thi”.

Yogendra Dandapure, Phó chủ tịch Đổi mới Nguyên liệu thô của Lululemon cho rằng quy trình tái chế enzym của Samsara Eco sẽ cho phép công ty chuyển sang tái chế các sản phẩm cuối vòng đời để tạo ra trang phục mới nhiều lần. Mục tiêu Be Planet của công ty là tạo ra 100% sản phẩm của mình bằng các sản phẩm bền vững và giải pháp sử dụng cuối, hướng tới một hệ sinh thái tuần hoàn vào năm 2030.

Các sáng kiến khác của Lululemon bao gồm các sản phẩm được làm từ nylon có nguồn gốc từ thực vật, có nguồn gốc tái tạo, được ra mắt vào tháng 4 với sự hợp tác của Geno và chương trình Like New của Lululemon, bán quần áo thuộc sở hữu trước đây.

>> Dự án GreenJoy: Giải quyết nỗi đau ô nhiễm rác thải nhựa

Theo Dandapure cho biết, Lululemon hiện đang tập trung vào việc tạo ra và thử nghiệm một loại vải thành công cho nylon và polyester trong năm nay, với mục tiêu hướng tới các kế hoạch mở rộng quy mô và sản phẩm trong tương lai. 

Sau vòng tài trợ Series A trị giá 56 triệu USD thành công vào năm ngoái, sự hợp tác và đầu tư từ Lululemon đến vào thời điểm quan trọng khi Samsara Eco chuẩn bị thương mại hóa và cố gắng mang lại tiềm năng tái chế vô hạn cho ngành thời trang.

Samsara Eco cho biết đây là một cột mốc quan trọng trong lộ trình của họ, nhắm mục tiêu tái chế 1,5 triệu tấn nhựa hàng năm vào năm 2030. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Samsara Eco hợp tác với Lululemon ra mắt nylon và polyester tái chế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714896144 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714896144 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10