Đại Dương: Hành trình giúp khách hàng chuyển từ nhập khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch

Diendandoanhnghiep.vn Đại Dương là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp vận chuyển quốc tế từ Trung Quốc về Việt Nam với thời gian vận chuyển nhanh và chi phí tối ưu.

Những bước chân đầu tiên

Đại Dương thành lập năm 2019 - thời điểm mà đa phần các doanh nghiệp, người làm kinh doanh khi có dự định nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam đều lựa chọn hình thức nhập khẩu tiểu ngạch vì không cần giấy tờ thủ tục phức tạp hay ngại việc khai thông tin với hải quan. 

Khi ấy, rất ít khách hàng quan tâm tới “Nhập khẩu chính ngạch” là gì mà chỉ quan tâm đến yếu tố “không giấy tờ” và “rẻ”. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp nhập khẩu tiểu ngạch gặp vấn đề từ việc hàng hoá không có nguồn gốc rõ ràng, không có hoá đơn chứng từ cho tới việc thời gian giao hàng lâu, hàng dễ bị thất lạc.

Vốn là giảng viên Đại học, nhưng anh Hoàng Quý Bảo - Người sáng lập Đại Dương lại có đam mê mãnh liệt với lĩnh vực xuất nhập khẩu. Thấy rõ được những rủi ro tiềm tàng của nhập khẩu tiểu ngạch, cộng với vốn kiến thức chuyên sâu về logistics, anh Bảo đưa ra quyết định táo bạo từ bỏ giảng đường Đại Học để thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển Trung - Việt và ủy thác nhập khẩu. Với mong muốn giúp các doanh nghiệp trong nước có thể nhập khẩu hàng hóa thông qua con đường chính ngạch.

Anh Hoàng Quý Bảo - người sáng lập Đại Dương

Anh Hoàng Quý Bảo - người sáng lập Đại Dương

Thời gian đầu, dù gặp phải rất nhiều khó khăn, số lượng đơn hàng ít do khách hàng đã quen với tiểu ngạch nhưng Đại Dương vẫn kiên định con đường chính ngạch. 

Sóng gió trên “biển lớn”

Khi Trung Quốc thực hiện chính sách Zero Covid, rất nhiều doanh nghiệp điêu đứng, phá sản do hàng hoá không thể về Việt Nam, Cơ quan nhà nước kiểm tra đột xuất, giữ hàng, mất hàng bởi không đủ giấy tờ pháp lý. 

Đại Dương phải làm việc với rất nhiều bên như: Hải quan, đối tác Trung Quốc, nhà máy… để khai thông tin, lấy đầy đủ giấy tờ cho khách hàng. Quá trình này vô cùng cẩn trọng bởi chỉ cần xảy ra sơ xuất nhỏ thì toàn bộ lô hàng sẽ không được thông quan. 

Với giá trị cốt lõi “Luôn đặt khách hàng là trọng tâm”.  Đại Dương không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa ra những dịch vụ phù hợp. Thời điểm Covid-19, kho hàng ở Bằng Tường bị đóng cửa, Đại Dương ngay lập tức cho triển khai kho hàng tại Nam Ninh phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa. 

Đại Dương không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa ra những giải pháp phù hợp

Đại Dương không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa ra những giải pháp phù hợp

Cửa khẩu đóng cửa gần 1 tháng, Đại Dương không ngần ngại hỗ trợ khách hàng chi phí chờ, lưu kho. Chi phí phát sinh từ việc hỗ trợ xe hàng nằm chờ tại các bãi Cửa khẩu và Cảng biển không hề nhỏ nhưng Ban lãnh đạo Công ty vẫn chấp nhận bù lỗ để hạn chế tối đa nhất thiệt hại cho khách hàng. 

Với cam kết vận chuyển hàng hóa “đi đến nơi, về đến chốn”, không để tình trạng thất lạc, hư hỏng xảy ra, nên Đại Dương luôn xây dựng những chính sách bảo hiểm, bồi hoàn rất minh bạch. 

Thời gian đầu, Công ty CP XNK Trung Quốc Đại Dương định hướng mình sẽ trở thành cầu nối đưa sản phẩm, hàng hoá tới khách hàng một cách nhanh chóng thông qua nguồn lực nhân sự chuyên môn cao, nên luôn nỗ lực hoàn thiện từng ngày để đạt quy chuẩn 3PL. Quy chuẩn này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho hoạt động logistics, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Dù Đại Dương vẫn còn non trẻ, tiềm lực tài chính chưa mạnh, nhưng với quan niệm “Chỉ thành công khi khách hàng hàng thành công”, tâm huyết của Đại Dương đã đổi lại được sự an tâm, hài lòng và sự gắn bó của khách hàng từ khi thành lập đến nay.

Nhờ định hướng đúng đắn, không chỉ vượt qua đại dịch, giải quyết vấn đề cho các doanh nghiệp trong nước mà Đại Dương còn bứt phá mạnh mẽ với doanh thu tăng trưởng mạnh và trở thành đơn vị vận chuyển quốc tế được hơn 10.000 đối tác, khách hàng tin tưởng.

Vượt sóng ra khơi

Tháng 3/2023, Đại Dương mở thêm kho Quảng Châu, chuyên vận chuyển tuyến đường biển  Quảng Châu - Hồ Chí Minh với mục đích giúp việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, thuận tiện. Đây vừa được coi như lời cam kết luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, tìm ra các giải pháp tối ưu nhất.

Đại Dương luôn nỗ lực tìm ra các giải pháp vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng

Đại Dương luôn nỗ lực tìm ra các giải pháp vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng

Hiện Đại Dương  đang cung cấp 6 dịch vụ chính:

* Nhập khẩu chính ngạch qua 3 phương thức: đường bộ, đường biển, đường hàng không.

Uỷ thác nhập khẩu chính ngạch

* Thanh toán quốc tế

* Khai báo hải quan

* Đặt hàng quốc tế

* Vận chuyển đa phương thức, liên vận quốc tế. 

Với những mục tiêu xa hơn, Đại Dương mong muốn tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị xuất nhập khẩu hàng hóa chính ngạch hàng đầu trong ngành logistics, từng bước mở rộng quy mô và phát triển mạnh mẽ tại thị trường quốc tế.

Tham khảo thêm tại website: https://nhapkhautrungquoc.vn/  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại Dương: Hành trình giúp khách hàng chuyển từ nhập khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713513227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713513227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10