Đẩy mạnh truyền thông số - Cơ hội mới cho startup nông nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn TikTok và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp đã ký Biên bản hợp tác số hóa hoạt động xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội mới hỗ trợ các startup đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, du lịch nông thôn, làng nghề truyền thống thông qua truyền thông số, Lễ ký kết giữa TikTok Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã góp phần thúc đẩy mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

>> Truyền thông số - chìa khóa mở cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

dfdsf

Lễ ký kết giữa TikTok Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn)

Theo đó, TikTok Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các hoạt động quảng bá tại Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Huế, Lâm Đồng nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực số hóa cho các chủ thể OCOP ở các địa phương này. Đây được xem là động lực quan trọng, là giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển nhanh, hiệu quả, đi vào chiều sâu.

Nội dung phát triển sẽ dựa vào thế mạnh cụ thể của từng địa phương với những nét đặc trưng riêng, làng nghề và văn hóa bản địa riêng. Việc đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại là nước đi tất yếu góp phần mở ra thị trường và cơ hội tiếp cận khách hàng đa dạng, hiệu quả cho doanh nghiệp đặc biệt với các startup.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp chia sẻ: “Kết quả tích cực trong năm 2022 đã củng cố thêm triển vọng phát triển của OCOP trên nền tảng số, đồng thời tạo động lực cho những sáng kiến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn. Đây là kết quả từ những hỗ trợ chuyên sâu của TikTok khi tạo nên bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức và làm mới tư duy kinh doanh. Với hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, TikTok sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, qua đó mở ra cơ hội tiềm năng cho các chủ thể OCOP khẳng định thương hiệu địa phương".

Đại diện TikTok Việt Nam ông Nguyễn Lâm Thanh

Đại diện TikTok Việt Nam ông Nguyễn Lâm Thanh

Đại diện TikTok Việt Nam ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết:"TikTok sẽ trở thành đối tác chính thức của Trung Tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, tiếp thị và quảng bá cho hoạt động thương mại nông nghiệp của các đơn vị thành viên và chủ thể OCOP".

Bên canh đó, đối với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương, TikTok sẽ hợp tác thí điểm hỗ trợ quảng bá văn hóa dân tộc, làng nghề truyền thủ công mỹ nghệ, các loại hình thủ công cho các nghệ nhân thông qua các công cụ sáng tạo trên nền tảng.

Cơ hội vàng cho Startup nông nghiệp Việt

Sự hợp tác này sẽ mở ra cơ hội truyền thông, quảng bá sản phẩm thuận lợi cho các doanh nghiệp nông sản, sản phẩm đặc thù như đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản dân tộc... Hashtag #DacSanVietNam chắc chắn sẽ "hot" trở lại, các video gắn với sản phẩm nông nghiệp sẽ được ưu tiên phân phối, lên xu hướng. Chính vì vậy, các startup cần nắm bắt cơ hội này để sản xuất nội dung và đẩy video của mình lên xu hướng, gắn link bán sản phẩm thông qua TikTok Shop hoặc để quảng bá cũng đều hiệu quả. 

Tận dụng hệ sinh thái thương mại điện tử, các startup tạo ra cầu nối để người mua sắm dễ dàng, thuận tiện hơn. Một lựa chọn thông minh được gợi ý là thông qua sự sáng tạo của các KOL, KOC để sản xuất ra những câu chuyện quen thuộc, nâng tầm giá trị nội hàm cho đặc sản quên hương, vươn ra thị trường trong nước, sau đó là quốc tế. 

>> Truyền thông số - Cơ hội hay nước đi “đốt tiền” của startup

Cơ hội này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa các startup nông nghiệp với các ngành nghề khác. Các startup cần chú trọng đầu tư nội dung nghiêm túc nhưng vẫn đảm bảo độ cuốn hút, đa dạng, thú vị. Bởi lẽ, nội dung trên mạng xã hội ngày càng bão hòa, nếu startup không đầu tư chất xám thì nội dung rất dễ bị lãng quên, sản phẩm sẽ không có định hướng phát triển lâu dài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh truyền thông số - Cơ hội mới cho startup nông nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714600147 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714600147 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10