Điểm đến ấn tượng

PHƯƠNG ANH 20/04/2024 01:00

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Lào Cai đã và đang tập trung hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có và xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới.

>>Dấu mốc quan trong trong hợp tác giữa VCCI và Lào Cai

Phát triển nhanh, tăng trưởng xanh - thông minh - khác biệt; xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mang đặc trưng văn hóa các dân tộc… Lào Cai đã trở thành điểm đến “an toàn, thân thiện, tạo được nhiều cảm xúc khác biệt cho du khách”.

Nghị quyết 11 ngày 27/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về phát triển du lịch Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã tạo điều kiện để ngành du lịch xây dựng, phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới gắn với đặc trưng văn hóa, bản sắc dân tộc.

Đa dạng sản phẩm du lịch

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Lào Cai đã và đang tập trung hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có và xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, tạo sự khác biệt thu hút du khách đến với địa phương.

Theo đó, Sa Pa tiếp tục xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc với điểm nhấn là lễ hội 5 mùa gồm: Lễ hội mùa xuân, Lễ hội mùa tình yêu, Lễ hội mùa hè, Lễ hội mùa thu và Lễ hội mùa đông. Mỗi lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch nổi bật. Sa Pa kỳ vọng lễ hội 5 mùa là chuỗi hoạt động tuyên truyền, quảng bá hiệu quả thương hiệu du lịch Sa Pa, tạo thêm những sản phẩm mới cho du lịch địa phương nhằm thu hút, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch khi đến Sa Pa.

Đối với Bắc Hà, tập trung xây dựng và phát triển chuỗi hoạt động đặc sắc như Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà - chuỗi sự kiện thường niên bốn mùa - “Bắc Hà bốn mùa nghiêng say”; sản phẩm du lịch thể thao tổng hợp; du lịch về đêm “Ký ức đêm trắng Bắc Hà”...

Bát Xát là vùng đất thường được nhắc đến với bao điều kỳ bí bởi sự hoang sơ, hùng vỹ của tự nhiên, sự bí ẩn về những thứ con người đã tạo ra từ bao đời. Nơi đây được định hướng phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Bảo Yên sẽ trở thành trung tâm du lịch tâm linh của khu vực Tây Bắc và của cả nước. Thành phố Lào Cai là khu du lịch hấp dẫn với các sản phẩm du lịch giải trí cao cấp (casino, golf, công viên giải trí, trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế MICE); cầu nối của các tour du lịch quốc tế với Vân Nam (Trung Quốc) và ngược lại.

Tăng cường xúc tiến, thu đầu tư vào du lịch

Bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng ở mỗi địa phương, ngành du lịch cũng tiếp tục đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch và xúc tiến quảng bá du lịch trong nước, quốc tế; lựa chọn các thị trường mới tiềm năng. Trong nước, hướng tới khu vực Tây Bắc, Nam - Trung Bộ, ĐBSCL và đặc biệt là các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với thị trường khách quốc tế, đặc biệt ưu tiên khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan. Ngoài ra, hướng tới thị trường khách tới từ Trung Đông, Ấn Độ.

Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định phương hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đột phá, từng bước trở thành ngành kinh tế chủ đạo, là động lực phát triển kinh tế - xã hội, có hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch đồng bộ, hiện đại, giàu bản sắc văn hóa, là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, cạnh tranh được với các trung tâm du lịch lớn trong nước và khu vực, đáp ứng các tiêu chuẩn du lịch quốc gia và quốc tế. Trong đó, Phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa mang tầm quốc tế; xây dựng Y Tý (Bát Xát), Bắc Hà trở thành khu du lịch đặc sắc hướng tới trở thành khu du lịch quốc gia. Phát triển khu vực Bảo Hà (Bảo Yên) - Tân An (Văn Bàn) trở thành trung tâm du lịch văn hóa tín ngưỡng cấp vùng và quốc gia…

Để thu hút đầu tư, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch Lào Cai đã và đang tiến hành nhiều đợt xúc tiến, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực tiềm năng này. Ngành du lịch cam kết tạo điều kiện tốt nhất, sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến nghiên cứu, triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch tại Lào Cai.

Năm 2023, Lào Cai đã đón hơn 7 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng, vượt 8,5% kế hoạch năm. Năm 2024, Lào Cai đang hướng đến mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách, doanh thu trên 27 nghìn tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Dấu mốc quan trong trong hợp tác giữa VCCI và Lào Cai

    Dấu mốc quan trong trong hợp tác giữa VCCI và Lào Cai

    23:41, 28/03/2024

  • VCCI và UBND tỉnh Lào Cai ký Bản ghi nhớ hợp tác

    VCCI và UBND tỉnh Lào Cai ký Bản ghi nhớ hợp tác

    19:26, 28/03/2024

  • Xuân về theo lễ hội Đền Thượng - Lào Cai

    Xuân về theo lễ hội Đền Thượng - Lào Cai

    17:57, 27/02/2024

  • Lào Cai - điểm đến đầu tư

    Lào Cai - điểm đến đầu tư

    03:31, 25/02/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điểm đến ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO