Dogecoin tăng vọt nhờ hành động nhỏ của Elon Musk

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh thị trường phức tạp, Nga ban hành luật cấm sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động thanh toán, thì một động thái nhỏ của Elon Musk đã khiến đồng Dogecoin dậy sóng.

>> Dogecoin có hưởng lợi khi Elon Musk thâu tóm Twitter?

Coin “chó” lại dậy sóng

Mới đây, ông chủ ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng Twitter - Elon Musk đã chia sẻ một video có logo "X" mới của nền tảng này. Cộng đồng tiền điện tử rất háo hức hưởng ứng điều đó và bình luận nhiều ý kiến khác nhau, nhưng chủ yếu là cố gắng đưa ra các biểu trưng kết hợp giữa biểu tượng con chim xanh trước đó và chữ cái “X” hiện tại.

DOGE đã tăng hơn 9% trong 24 giờ và gần 20% trong tuần qua, trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ tám tính theo vốn hóa thị trường

DOGE đã tăng hơn 9% trong 24 giờ và gần 20% trong tuần qua, trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ tám tính theo vốn hóa thị trường

Trong số những người đã trả lời tweet có cộng đồng XRP và "đội quân" tiền điện tử yêu thích của Elon Musk - Dogecoin (DOGE). Một số người thì bày tỏ hối tiếc vì đã để mất DOGE làm biểu tượng cho gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Vào tháng 4 năm nay, U.Today báo cáo rằng, Twitter đã nhanh chóng thay đổi logo con chim xanh (bluebird) để lấy hình DOGE, giúp đẩy giá của meme coin này lên 8%, khiến những người nắm giữ DOGE hy vọng cuối cùng Musk sẽ bắt đầu tích hợp đồng tiền meme trên nền tảng để thanh toán.

Phản ứng từ cộng đồng lúc đó là trái chiều, một số người tin rằng nó hài hước và phù hợp với khiếu hài hước của Musk. Những người khác lo lắng về việc liệu Twitter có bị tấn công hay không... Trong vài ngày đó, một số nhà đầu tư “cá voi” lớn đã bán kho Dogecoin của họ và thu về lợi nhuận cao.

Ngày 25/7, nhà đầu tư Raoul Pal cho rằng, Elon Musk có khả năng triển khai thanh toán bằng tiền điện tử trên Twitter và ông ấy có thể sử dụng DOGE nói riêng. Ngoài ra, theo một báo cáo trước đó của U.Today, Twitter Payments LLC đã có giấy phép từ một số tiểu bang của Hoa Kỳ để thực hiện và xử lý các khoản thanh toán bằng tiền điện tử.

Hồi đầu năm, Musk đã tích hợp chức năng đăng ký trên Twitter, cho phép người dùng hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung yêu thích của họ với một khoản phí nhỏ hàng tháng. Nhiều người trên Twitter, bao gồm cả Billy Markus, đồng sáng lập của Musk và Dogecoin đều đã thêm loại hình kiếm tiền này.

Theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi tài sản kỹ thuật số CoinGecko, Dogecoin - loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme đã vượt lên trên Cardano (ADA) về vốn hóa thị trường sau các dòng tweet của tỷ phú Elon Musk.

Tính đến hiện tại, DOGE đã tăng hơn 9% trong 24 giờ và gần 20% trong tuần qua, trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ tám tính theo vốn hóa thị trường, vượt qua ADA vốn được coi là "Ethereum của Nhật Bản". DOGE đang giao dịch ở mức xấp xỉ 0,08 USD/DOGE.

Sự trỗi dậy của Dogecoin diễn ra sau một dòng tweet khó hiểu từ chủ sở hữu Twitter. Mặc dù gợi ý về việc tích hợp Dogecoin vào hệ thống thanh toán của Twitter đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và châm ngòi cho đợt tăng giá gần đây, nhưng vẫn còn phải xem liệu làn sóng lần này sẽ tới đâu.

Sự hồi sinh của Dogecoin diễn ra trong bối cảnh thị trường tài sản kỹ thuật nói chung đang phản ánh nhiều kết quả khác nhau. Dữ liệu của CoinGecko cũng cho thấy, Bitcoin (BTC) đã giảm xuống mức dưới 29.000 USD/BTC, trong khi Ethereum (ETH) và Binance Coin (BNB) tương đối ổn định. Riêng ADA đã giảm 2,3% trong tuần qua, giảm vốn hóa thị trường của nó xuống dưới mức của Dogecoin.

Xu hướng của Dogecoin một lần nữa nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của những nhân vật nổi tiếng như Musk đối với thị trường tiền meme coin đầy biến động. Tuy nhiên, trong khi vị doanh nhân gây tranh cãi không từ bỏ Dogecoin, thì đồng meme này vẫn giảm 90% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 5/2021. Những đề cập và gợi ý thông thường của Musk khó có thể kích hoạt một làn sóng tăng giá lớn khác.

>> Dự báo một “cơn bão” sụt giảm trên thị trường tiền điện tử

Nga cấm thanh toán bằng tiền điện tử

Trước thị trường chung đang có nhiều thông tin thú vị và mọi dự đoán đều rất khó lường, thì bất ngờ tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã ký một dự luật cấm hoàn toàn việc sử dụng các tài sản tài chính kỹ thuật số như tiền điện tử, để thực hiện các giao dịch liên quan đến hàng hóa và dịch vụ.

Ngân hàng trung ương của Nga sẽ chịu trách nhiệm vận hành nền tảng cho đồng rúp kỹ thuật số

Ngân hàng trung ương của Nga sẽ chịu trách nhiệm vận hành nền tảng cho đồng rúp kỹ thuật số

Dự luật mang tính quyết định này đã được giới thiệu vào tháng 6 và nhanh chóng được Quốc hội thông qua, khẳng định không còn chỗ cho việc sử dụng tiền điện tử như một phương thức thanh toán khả thi. Động thái này cũng đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận của Nga đối với bối cảnh tài chính kỹ thuật số hiện tại.

Với luật mới, một hệ thống thanh toán quốc gia sẽ được thiết lập kết hợp một nền tảng điện tử để phát hành và xử lý các tài sản tài chính kỹ thuật số. Tổng thống Putin đồng thời thông qua dự luật phác thảo các chức năng của ngân hàng trong khuôn khổ mới và cung cấp các định nghĩa pháp lý cho người dùng đồng rúp kỹ thuật số.

Ngân hàng trung ương của Nga sẽ chịu trách nhiệm vận hành nền tảng cho đồng rúp kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc hỗ trợ ví trực tuyến rộng rãi cho đồng rúp sẽ chưa thể triển khai sớm cho đến ít nhất là năm 2025.

Không giống như các loại tiền điện tử phi tập trung như Bitcoin, đây là một mã thông báo tập trung được liên kết với tiền tệ quốc gia. Trong bối cảnh lạm phát tăng cao đầy thách thức và các lệnh trừng phạt của phương Tây do xung đột đang diễn ra ở Ukraine gây ra, ngân hàng trung ương đã làm rõ rằng, CBDC không thể được sử dụng cho các khoản vay hoặc tiền gửi, mà chỉ dành cho thanh toán.

Động thái thiết lập các quy định xung quanh tài sản kỹ thuật số và ra mắt đồng rúp kỹ thuật số thể hiện cam kết của Nga trong việc áp dụng các loại tiền kỹ thuật số trong khuôn khổ được kiểm soát. Bằng cách cung cấp sự công nhận hợp pháp cho đồng rúp kỹ thuật số và hạn chế sử dụng các tài sản kỹ thuật số khác để thanh toán, chính phủ Nga tìm cách khẳng định chủ quyền của mình đối với bối cảnh tài chính và điều hướng sự phức tạp của môi trường kinh tế toàn cầu.

Một vị chuyên gia đánh giá, dù việc sử dụng tài sản kỹ thuật số làm phương tiện thanh toán hiện bị cấm, nhưng có thể không ngăn cản sự tăng trưởng, phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử và chuỗi khối rộng lớn hơn ở Nga.

“Khi công nghệ chuỗi khối tiếp tục đạt được sức hút trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm tài chính, chuỗi cung ứng và quản trị, cách tiếp cận của Nga đối với các loại tiền kỹ thuật số có thể sẽ phát triển để phù hợp với quá trình đổi mới, trong khi vẫn đảm bảo sự giám sát theo quy định.

Khi đồng rúp kỹ thuật số trở thành hiện thực và hệ thống thanh toán quốc gia hình thành, Nga sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới và định vị mình trong việc áp dụng tiền kỹ thuật số toàn cầu. Tuy nhiên, với bối cảnh toàn cầu về tài chính kỹ thuật số không ngừng phát triển như hiện nay, tác động thực sự của những phát triển này vẫn còn phải xem xét”, vị chuyên gia nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dogecoin tăng vọt nhờ hành động nhỏ của Elon Musk tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714254797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714254797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10