Đơn giản thủ tục vay vốn doanh nghiệp nhỏ và vừa

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng cần cởi bỏ sự cứng nhắc, nên linh hoạt trong khâu thẩm định DNNVV.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam:

Hiện tại, tất cả các ngân hàng đều có những gói tín dụng cho DNNVV vay, nhưng cũng nhiều doanh nghiệp chưa vay được do nhiều ngân hàng, tổ chức thực hiện cho vay vẫn còn khá dè dặt, chưa thực sự tạo điều kiện khiến DNNVV vẫn nằm trong vòng luẩn quẩn khó tiếp cận vốn. Ngân hàng cần cởi bỏ sự cứng nhắc, nên linh hoạt trong khâu thẩm định DNNVV.

Chúng tôi đề nghị Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ cần có một cơ chế trên cơ sở tình hình của DNNVV để giảm điều kiện cho vay xuống, khi ấy DNNVV mới tiếp cận được vốn.

Ngoài ra, cần có các giải pháp nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp tiếp cận được chính sách tín dụng ưu đãi. Theo đó, cần rà soát quy trình, điều kiện, thủ tục vay theo hướng đơn giản hơn đối với DNNVV.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đơn giản thủ tục vay vốn doanh nghiệp nhỏ và vừa tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714072591 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714072591 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10