Đông Hưng (Thái Bình) lấp đầy các cụm công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Là một trong những địa phương có số lượng cụm công nghiệp đã quy hoạch nhiều nhất tỉnh, vì vậy, huyện Đông Hưng có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp.

Việc đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư thứ cấp lấp đầy các CCN là nhiệm vụ trọng tâm, để Đông Hưng phát triển lên tầm cao mới. 

>> Thái Bình mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với Nhật Bản

<p/>Công Ty TNHH Hoa Việt trong CCN Nguyên Xá sản xuất sản phẩm bật lửa gas, ngoài tiêu thụ trong nước, có 1 phần xuất khẩu sang Ba Lan và Cộng hòa Séc

Công Ty TNHH Hoa Việt trong CCN Nguyên Xá sản xuất sản phẩm bật lửa gas, ngoài tiêu thụ trong nước, có 1 phần xuất khẩu sang Ba Lan và Cộng hòa Séc

Phát triển doanh nghiệp cả về chất và lượng

Trao đổi Diễn đàn Doanh nghiệp, Ông Tô Xuân Thức, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng chia sẻ, đến nay, huyện Đông Hưng có 7/9 CCN đã đi vào hoạt động, thu hút được trên 130 dự án đăng ký đầu tư, trong đó 104 dự án đang hoạt động SXKD. Tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 3.800 tỷ đồng. Nhờ tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, năm 2022 huyện Đông Hưng thu hút 30 dự án đăng ký đầu tư vào các khu, CCN trên địa bàn. Đến nay, huyện có 800 doanh nghiệp và 20 chi nhánh, văn phòng đại diện đang hoạt động cùng hàng nghìn hộ SXKD tạo việc làm cho 25.000 lao động.

Năm 2022, tổng giá trị sản xuất (theo giá so sánh năm 2010) ước thực hiện: 18.562,8 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2022 ước thực hiện 1.300,85 tỷ đồng, đạt giá trị cao nhất từ trước tới nay và vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Đồng hành cùng doanh nghiệp thu hút đầu tư

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài chọn Đông Hưng để đầu tư SXKD bởi tỉnh, huyện đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách “trải thảm đỏ” thu hút nhà đầu tư.

Theo Ông Tô Xuân Thức, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng: Các nhà đầu tư hạ tầng đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, chúng tôi cùng các sở, ngành đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương triển khai các bước tiếp theo. Huyện cam kết GPMB tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào các CCN, thường xuyên tổ chức đối thoại, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai, cải thiện môi trường đầu tư, để nâng cao thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) trong những năm tới.
Song song với thu hút đầu tư các CCN tập trung, Đông Hưng còn khuyến khích phát triển làng nghề có thế mạnh của địa phương; xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư vào các làng nghề. Bên cạnh đó, huyện tập trung cao cho công tác quy hoạch đô thị mới và thị trấn mở rộng.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đông Hưng tập trung khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương, hoàn thành mục tiêu trên, huyện quyết tâm thực hiện hiệu quả 3 đột phá về thu hút đầu tư phát triển CN-TM-DV và sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị. Những bước tiến vững chắc cả về bề rộng lẫn chiều sâu, sẽ tạo nền tảng cho huyện Đông Hưng đột phá đi lên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đông Hưng (Thái Bình) lấp đầy các cụm công nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668414 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668414 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10