Dòng tiền lại dịch chuyển theo phân hóa thị trường

Diendandoanhnghiep.vn Sự phân hóa trên thị trường chứng khoán sẽ giúp dòng tiền dịch chuyển từ cổ phiếu xấu sang cổ phiếu có nhiều triển vọng hơn.

p/VN-Index rớt nhanh xuống mốc 1.041 điểm khi kết thúc phiên giao dịch ngày 7/12.

VN-Index rớt nhanh xuống mốc 1.041 điểm khi kết thúc phiên giao dịch ngày 7/12.

>> Loạt tài khoản các chủ doanh nghiệp bị call margin

Sau những phiên tăng điểm liên tục, VN-Index chạm mốc 1.099,4 điểm. Trước ngưỡng 1.100 điểm, áp lực bán chốt lời bất ngờ xuất hiện, kéo VN-Index rớt nhanh xuống mốc 1.041 điểm.

Thị trường điều chỉnh giảm là điều bình thường sau liên tiếp những phiên tăng khá nóng vừa qua. Nhưng có 2 điều khiến NĐT mạnh tay bán là sau cú giảm mạnh lần trước, nhà đầu tư (NĐT) như “con chim sợ cành cong”, nên khi thị trường có tín hiệu đảo chiều, áp lực bán ra xuất hiện tương đối mạnh. Bên cạnh đó, giao dịch tăng đột biến có thể cho thấy lượng tiền margin lại được sử dụng trở lại và áp lực bán luôn thường trực.

Mặc dù chỉ 2 phiên giảm điểm nhưng số lượng mã giảm sàn chiếm tỷ trọng khá lớn. Thống kê số mã giảm sàn cho thấy khá nhiều cổ phiếu có vấn đề về nội tại như NVL, PDR, HPX, IBC, HQC…, trong đó nhóm doanh nghiệp bất động sản chiếm tỷ trọng tương đối lớn. Xu hướng dòng tiền sẽ dần tập trung hơn vào những doanh nghiệp có tín hiệu tích cực, thay vì đánh cược vào những doanh nghiệp đang gặp khó khăn và rủi ro. Những cú bắt đáy theo “cảm giác” vào 3 cổ phiếu NVL, PDR và HPX có lẽ sẽ nối tiếp bài học đau thương cho nhà đầu tư.

Chúng ta chỉ nên nhìn nhận nhịp tăng vừa qua là nhịp phục hồi kỹ thuật hơn là một sóng tăng. Thị trường trong thời gian tới sẽ khó khăn hơn, VN-Index có thể lấy lại mốc 1.050 điểm làm trung tâm với biên độ 50 điểm. Các cổ phiếu sẽ dao động trong biên độ 15%, nhưng sẽ không có nhiều mã tiếp tục bứt phá. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu thuộc những nhóm ngành đang gặp khó khăn với dòng tiền, đang mắc nợ, đặc biệt với trái phiếu doanh nghiệp, sẽ có nguy cơ còn giảm giá tiếp. Những cổ phiếu mà nhiều NĐT lao vào bắt đáy như NVL, PDR, HPX có thể còn giảm giá dài. Sự phân hóa này sẽ đẩy dòng tiền sang cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dòng tiền lại dịch chuyển theo phân hóa thị trường tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714374331 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714374331 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10