Dự án trạm thu phí An Sương – An Lạc: Điều chỉnh thu phí do đầu tư thêm

Nguyễn Hùng 21/12/2018 12:20

Quyết định của Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT… là cơ sở để chứng minh IDICO hoàn toàn minh bạch khi lập trạm thu phí A Sương – An Lạc và không thu “lố” thời gian như dư luận đã phản ánh.

Trao đổi với DĐDN liên quan tới việc dư luận vẫn tiếp tục lên tiếng và có nhiều thông tin trái chiều về trạm thu phí An Sương - An Lạc. Đặc biệt là thông tin IDICO thu “lố” thời gian trong quá trình thực hiện thu phí. Ông Lê Quốc Đạt – Phó Giám đốc Cty CP Đầu tư Phát triển hạ tầng IDCO (chủ đầu tư dự án), cho biết: Căn cứ vào các văn bản pháp lý, IDICO khẳng định, không có chuyện thu “lố” thời gian 31 tháng theo như dư luận phản ánh trong thời gian qua.

br class=

Trạm BOT An Sương - An Lạc thu phí đến năm 2033 đang làm nóng dư luận những ngày qua

Theo ông Đạt, tại Quyết định số 3636/QĐ-BGTVT, Bộ GTVT đã giao trách nhiệm cho Cty TNHH BOT AN Sương – An Lạc, đại diện cho các chủ đầu tư gồm: Cty Xây dựng dầu khí, TCty xây dựng CTGT 6, TCty xây dựng CTGT 8, lập trạm thu phí (bao gồm 01 trạm chính và các trạm phụ) để thu phí sử dụng đường bộ đoạn An Sương – An Lạc, QL 1A. Thời gian thu phí hoàn vốn căn cứ vào hợp đồng BOT được ký với Bộ GTVT (thời gian thu phí 145 tháng kể từ ngày 02/01/2005 – 31/01/2017, theo giấy chứng nhận đầu tư số 05/GPĐC1–ĐTTN ngày 07/4/2013 của Bộ KH&ĐT); Khi kết thúc thời gian khai thác theo hợp đồng, trạm thu phí An Sương AN Lạc sẽ được chuyển giao cho UBND TP HCM để tiếp tục quản lý theo quy định.

Cũng theo ông Đạt, trước tình hình áp lực gia tăng lưu lượng giao thông trên tuyến quá lớn, IDICO đã thực theo chương trình chủ trương của TP về việc giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông kể từ trước khi kết thúc việc thu phí này. Và để thực hiện nhiệm vụ này, IDICO đã được Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thẩm quyền cho phép tiếp tục đầu tư bổ sung vào hợp đồng BOT các hạng mục, cụ thể:

Đầu tư bổ sung lần 1: Công trình cầu vượt tại nút giao thông Tỉnh Lộ 10/QL1 và Tỉnh Lộ 10 B/QL1, với tổng mức đầu tư là 704.584.000.000 đồng; thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 30/08/2013

Đầu tư bổ sung lần 2: Công trình cầu vượt tại nút giao thông Hương Lộ 2/Tây Lân/QL1, với tổng mức đầu tư là 407.543.000.000 đồng; thời gián hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 31/12/2014.

Đầu tư bổ sung lần 3: Công trình cầu vượt tại nút giao thông Lê Trọng Tấn/Nguyễn Thị Tú/QL1, với tổng mức đầu tư là 511.543.000.000 đồng; thời gian hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng từ 17/5/2017.

Ông Đạt cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại thì tổng mức đầu tư bổ sung cho tới nay là 2.545.805.000.000 đồng. Vì vậy, thời gian thu phí hoàn vốn đầu tư các hạng mục bổ sung nêu trên theo hợp đồng thì: “thời gian kéo dài từ 01/02/2017 đến 31/01/2033 (thay vì 145 tháng theo trước đây và nay thành 217 tháng).

Do đó, IDICO khẳng định thêm một lần nữa là dự án này được thực hiện trên cơ sở đúng chủ trương, thời gian thu phí đã được điều chỉnh kéo dài đến 31/01/2003 là đúng theo hợp đồng và hoàn toàn minh bạch – ông Đạt nói. 

Có thể bạn quan tâm

  • BOT An Sương có thể sẽ được điều chỉnh lại thời gian thu phí

    BOT An Sương có thể sẽ được điều chỉnh lại thời gian thu phí

    15:28, 06/12/2018

  • Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thất thủ do thông tin xấu, một chiều!

    Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thất thủ do thông tin xấu, một chiều!

    10:02, 04/12/2018

  • IDICO: BOT An Sương - An Lạc thu phí rất minh bạch!

    IDICO: BOT An Sương - An Lạc thu phí rất minh bạch!

    11:00, 12/12/2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự án trạm thu phí An Sương – An Lạc: Điều chỉnh thu phí do đầu tư thêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO