Du lịch ẩm thực Hải Phòng: Định vị thương hiệu điểm đến ấn tượng

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng đang hướng tới sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch ẩm thực của khu vực và trong cả nước.

>>Sáng tạo phân khúc mới để hút khách du lịch

Quy tụ các đầu bếp chuyên nghiệp

Tại Cuộc thi Cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng 2023 được tổ chức ngày 17/2, TS. Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng 2023 (Cuộc thi) nhận định: “Đối tượng tham gia Cuộc thi là Các đầu bếp chuyên nghiệp, đại diện chính thức tại các nhà hàng khách sạn tại Hải Phòng và các địa phương đăng ký dự thi. Đây là lần thứ 4 Cuộc thi Đầu bếp Vàng được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức và đã trở thành một trong những sự kiện chuyên đề lớn của thành phố Hải Phòng và khu vực, thu hút nhiều đầu bếp giỏi tại Hải Phòng cũng như đầu bếp tại các địa phương tham gia”.

 

TS. Dương Đức Hùng

TS. Dương Đức Hùng, – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng

Theo ông Hùng: “Cuộc thi là một trong những sự kiện chính trong chuỗi sự kiện du lịch tại Đại hội Đại biểu Hiệp hội Du lịch Hải Phòng. Đây dịp để các đầu bếp chuyên nghiệp trên cả nước thể hiện tay nghề, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, đồng thời cũng cơ hội để các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực ẩm thực có điều kiện tiếp cận, quảng bá và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp trong ngành. Cuộc thi cũng khẳng định Hải Phòng là một trong những trung tâm ẩm thực lớn của cả nước”.

Các đầu bếp tham gia Cuộc thi là những đầu bếp hàng đầu, sáng tạo và tìm tòi khám phá những món ăn mới, mang đến cho thực khách những món ngon bổ dưỡng, thưởng thức ẩm thực giàu năng lượng và đầy cảm hứng. Các đầu bếp đã mang đến rất nhiều hương vị ẩm thực khác lạ, độc đáo, đẹp mắt và đầy hấp dẫn. Cuộc thi năm nay tập trung rất nhiều đầu bếp trẻ tham gia và trổ tài với các món Âu – Á.

 

Ẩm thực

Ẩm thực hoàn toàn có thể tăng thêm tính chuyên nghiệp, nâng tầm du lịch nước nhà

“Thực tế cho thấy, ẩm thực du lịch Việt Nam hoàn toàn chưa có định vị nào trên bản đồ thế giới. Có quá nhiều con đường để chúng ta khẳng định được tài năng và hương vị Việt Nam ngay trên các nước bạn thông qua các chương trình giao lưu ẩm thực như thế này. Chúng ta cũng cần có thêm nhiều hơn nữa các hoạt động kết nối, xúc tiến và quảng bá có chất lượng để nâng tầm du lịch ẩm thực của Việt Nam nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung để tăng thêm tính chuyên nghiệp, nâng tầm du lịch nước nhà” – Đây là lời nhận định của ông Dương Văn Hùng – Chủ tịch Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên chi hội Đầu bếp Việt Nam, thành viên Ban giám khảo Cuộc thi.

Ẩm thực Hải Phòng – điểm hẹn của du lịch khu vực

Thành viên Ban giám khảo năm nay đánh giá các đội thi có tính vượt trội hơn hẳn về chất và lượng

Thành viên Ban giám khảo năm nay đánh giá các đội thi có tính vượt trội hơn hẳn về chất và lượng

Cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng được xem là chương trình thường niên có ý nghĩa rất lớn cho các hoạt động kết nối, xúc tiến và tạo ra một cơ hội giao lưu trong nước và quốc tế về ẩm thực. Đây là năm thứ 4 Cuộc thi được tổ chức, có chủ đề “Thử thách ẩm thực cùng Gà Mỹ” với sự tham gia của Chef Norbert Ehrbar - Bếp trưởng điều hành/Cố vấn ẩm thực tại Nhat Nam Fine Foods, Thành viên của Hiệp hội Siêu Đầu bếp Thế giới từ năm 2012, Đồng sáng lập và là Thành viên Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (Phó Chủ tịch 2005 - 2012), Thành viên sáng lập Hiệp hội Doanh nghiệp Thuỵ Sĩ tại Việt Nam năm 2000; Và Chef Lê Xuân Tâm, quán quân đầu bếp Lê Xuân Tâm, Quán quân “The Next Iron Chef Vietnam” 2012, Iron Chef Việt Nam 2013.

>>Thị trường nội địa là “đòn bẩy" hút khách du lịch trở lại

Cuộc thi sẽ tiếp tục mang đến những phong cách, hương vị mới và độc đáo, là dịp quảng bá, giới thiệu và tôn vinh giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

 

Cuộc thi quy tụ

Cuộc thi quy tụ hầu hết các đơn vị từ 4-5 sao

Chef Đỗ Ngọc Công - Chủ tịch Hội đầu bếp Chuyên nghiệp Hải Phòng đánh giá: “Chất lượng cuộc thi năm nay cao hơn rất nhiều so với các năm, quy tụ hầu hết các đơn vị từ 4-5 sao. Đặc biệt là sẽ mang lại tầm ảnh hưởng không hề nhỏ đến thế hệ đầu bếp trẻ, gieo cho họ tình yêu nghề, yêu văn hóa ẩm thực Việt Nam. Hơn hết, Cuộc thi chính là cơ hội để các đầu bếp giao lưu, học hỏi nâng cao tay nghề”.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Danh Hinh – Nghệ nhân ẩm thực Việt Nam, Chef Lạc Hồng Palace Hải Phòng cho biết: “Cuộc thi này rất tốt cho thế hệ trẻ sau này trong ngành du lịch ẩm thực Việt Nam. Cuộc thi này sẽ hội tụ những món ăn quốc tế và vùng miền, là nơi giao lưu, học hỏi và thưởng thức về ẩm thực, quảng bá ẩm thực vùng miền Việt Nam. Bên cạnh đó, Cuộc thi này mang lại cho Hải Phòng rất nhiều điều ý nghĩa đó là quảng bá ẩm thực của Hải Phòng và các món ăn quốc tế tại Hải Phòng”.

 

Cơ hội để các đầu bếp trẻ học hỏi và nâng cao tay nghề

Cơ hội để các đầu bếp trẻ học hỏi và nâng cao tay nghề

Theo đánh giá của các đầu bếp tham gia, Cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng mở rộng luôn được các đầu bếp chuyên nghiệp trong khu vực đặc biệt quan tâm, là nơi gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp của những người yêu thích nghệ thuật ẩm thực. Đây cũng là cơ hội đối với các nhà hàng, khách sạn tiếp cận khách hàng, giới thiệu, quảng bá những món ẩm thực đặc sắc của cơ sở mình tới thực khách mọi miền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng…

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch HĐQT tập đoàn du lịch, khách sạn Hải Đăng nhận định, đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm mục đích phát hiện, giới thiệu và quảng bá các món ăn hấp dẫn của vùng đồng bằng châu thổ Sông Hồng và lân cận, là sự kiện xúc tiến du lịch chuyên đề ẩm thực góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của vùng. Trong xu hướng các khách sạn, khu nghỉ mát ngày càng được du khách quan tâm như là điểm đến để khám phá ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực địa phương, cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng sẽ đóng góp lớn vào sự phát triển chung của ngành du lịch Hải Phòng, tạo tiền lệ để tổ chức các cuộc thi hằng năm, mang thương hiệu Hải Phòng.

Nhằm tôn vinh các đầu bếp chuyên nghiệp của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung, đẩy mạnh phát triển nghệ thuật ẩm thực phục vụ nhu cầu của đời sống nhân dân và hoạt động du lịch Ẩm thực; Trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội Đại biểu Hiệp hội Du lịch Hải Phòng khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hiệp Hội Du lịch Hải Phòng tổ chức Cuộc thi Đầu bếp Vàng vào ngày 17/02/2023 tại thành phố Hải Phòng.

Cuộc thi Cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng 2023 mùa 4 được tổ chức ngày 17/2, tại Trung tâm sự kiện Hải Đăng Plaza do Hiệp hội Du Lịch Hải Phòng tổ chức. Tham gia Cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng mở rộng năm 2023 có 19 đội, đến từ các khách sạn, Trung tâm tổ chức sự kiện nổi tiếng của TP Hải Phòng, Thái Nguyên, Thái Bình, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thanh Hoá và Quảng Ninh như: Hải Đăng Plaza, Lạc Hồng Palace, Flamingo Cát Bà, Sun Premier Village Hạ Long, White Palace Thanh Hoá, Anh Phát Resort Thanh Hóa…

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch ẩm thực Hải Phòng: Định vị thương hiệu điểm đến ấn tượng tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641197 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641197 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10