Elon Musk tiếp tục tạo ảnh hưởng tới Dogecoin

Diendandoanhnghiep.vn Ngày đầu tư của Tesla sắp diễn ra khiến nhiều chuyên gia tin rằng, Dogecoin (DOGE) một lần nữa thu hút sự chú ý cho một đợt tăng giá mới và có tiềm năng tăng mạnh về vốn hóa thị trường.

>> Dogecoin có hưởng lợi khi Elon Musk thâu tóm Twitter?

Đầu tháng 2 vừa qua, ông trùm xe điện Elon Musk đã tweet trên trang cá nhân rằng “Kế hoạch tổng thể 3” sẽ được công bố tại sự kiện “Ngày đầu tư của Tesla” vào ngày 1/3, và mang tới con đường dẫn đến một tương lai năng lượng hoàn toàn bền vững cho trái đất".

Nhiều nhà đầu tư Dogecoin tin rằng Ngày đầu tư của Tesla có thể thúc đẩy đồng meme hướng tới một đợt tăng giá khác

Nhiều nhà đầu tư Dogecoin tin rằng Ngày đầu tư của Tesla có thể thúc đẩy đồng meme hướng tới một đợt tăng giá khác

Tesla đã công bố kế hoạch tổng thể đầu tiên của mình vào năm 2006, đưa ra chiến lược chung về chế tạo xe thể thao điện sang trọng và sau đó là các mẫu xe điện giá cả phải chăng. Vào năm 2016, Musk đã tiết lộ kế hoạch tổng thể thứ hai của công ty có tên là "Part Deux" và đặt công ty trên đà mở rộng dòng xe EV của mình để giải quyết tất cả các phân khúc chính của phương tiện giao thông, bao gồm xe bán tải và phương tiện giao thông đô thị có mật độ hành khách cao.

Với thông tin này, một số nhà phân tích đã bày tỏ quan điểm về ý nghĩa của thông báo đối với giá của Dogecoin và cho rằng, ngày đầu tiên của tháng 3 sẽ là một ngày bất ngờ đối với giá DOGE trong lịch sử.

Bên thềm sự kiện, Dogecoin đã vượt qua 2 đồng tiền lớn Polygon và Binance USD về vốn hóa thị trường. Điều này đã làm dấy lên sự phấn khích giữa các nhà đầu tư Dogecoin, khi họ tin rằng Ngày đầu tư của Tesla có thể thúc đẩy đồng meme hướng tới một đợt tăng giá khác.

Với cộng đồng DOGE đang phục hồi trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Reddit và TikTok, cảm tình của người hâm mộ đồng “coin chó” đã tăng đáng kể với tỷ lệ chấp nhận lên mức cao mới trong những năm qua, khiến nó trở thành một trong những loại tiền điện tử được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Theo Coinpedia đánh giá, năm 2023 là một khởi đầu chậm chạp đối với Dogecoin và phần còn lại của thị trường tiền điện tử. Lần tăng gần đây nhất được ghi nhận của Dogecoin vào tháng 10/2022, khi Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk hoàn tất việc tiếp quản Twitter. Bất chấp sự khởi đầu chậm chạp này, có vẻ Dogecoin đang dần lấy lại vị thế của mình và các chuyên gia tin rằng nó có thể sớm chứng kiến một đợt tăng giá mới.

>> Elon Musk quảng cáo với… Elon Musk

Kể từ khi thành lập, Dogecoin đã được định hướng như là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn, khi là một loại tiền điện tử mã nguồn mở, phi tập trung được thiết kế để hỗ trợ việc chuyển đổi giá trị một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Mức độ phổ biến của Dogecoin đã tăng lên trên các nền tảng truyền thông xã hội nhờ logo vui nhộn của chú chó Shiba Inu, sự chứng thực của những người nổi tiếng và sự hỗ trợ từ cộng đồng Dogecoin, nhất là của Elon Musk.

Tính đến chiều ngày 28/2, DOGE giao dịch ở mức 0,08139 USD, sau khi tăng giá 0,22% trong ngày trước đó

Tính đến chiều ngày 28/2, DOGE giao dịch ở mức 0,08139 USD, sau khi tăng giá 0,22% trong ngày trước đó

Sự cường điệu ngày càng tăng và mức độ phổ biến của Dogecoin đã khiến nó trở thành một giải pháp thay thế thanh toán khả thi với phí giao dịch thấp cho người bán trên toàn cầu. Hơn 1.900 thương nhân chấp nhận thanh toán bằng DOGE, bao gồm cả những tên tuổi lâu đời như Tesla và Dallas Mavericks. Tiền điện tử cũng được sử dụng cho các dịch vụ quà tặng, cho phép người dùng Reddit và Twitter gửi quà nhanh chóng cho những người dùng khác.

Theo CoinMarketCap, tính đến chiều ngày 28/2, DOGE giao dịch ở mức 0,08139 USD, sau khi tăng giá 0,22% trong ngày trước đó. Tuy nhiên, đồng meme vẫn giảm hơn 7% trong tuần qua. Khối lượng giao dịch 24 giờ của DOGE cũng nằm trong vùng xanh và hiện ở mức 333,494,679 sau khi tăng hơn 49% kể từ ngày hôm qua. Với vốn hóa thị trường là 10,799,512,241, DOGE hiện được xếp hạng là tiền điện tử lớn thứ 8 về vốn hóa thị trường.

Cùng ngày, tổng vốn hoá toàn thị trường tiền điện tử nói chung giảm gần 0,26% về 1.072 tỷ USD, bị ảnh hưởng chủ yếu bởi đà lao dốc của Bitcoin về mức 23.478 USD/BTC, Ethereum giảm 0,34%, BNB giảm 1,22%, Ripple giảm 0,1%, Cardano giảm 0,6%...

Nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Michael van de Poppe dự đoán nếu Bitcoin chạm mức hỗ trợ 23.800 USD/BTC thì đồng tiền này sẽ lấy lại mức tăng và việc phục hồi lên 25.000 USD là không thể tránh khỏi, kéo theo đó là các lệnh mua sẽ được kích hoạt.

Tuy nhiên, đà tăng giá của Bitcoin đang yếu dần khi các ngân hàng trung ương trên toàn cầu có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay và thảo luận về khả năng cấm tiền điện tử trong cuộc họp G20 ở Ấn Độ. Điều này gây áp lực lớn lên giá Bitcoin, khiến giá và tâm lý trượt từ chỉ số tham lam sang trung lập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk tiếp tục tạo ảnh hưởng tới Dogecoin tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711679719 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711679719 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10