Giá vàng tuần tới: Cú đảo chiều giảm sẽ tiếp diễn?

Diendandoanhnghiep.vn Cú đảo chiều mạnh khi giá vàng tăng vọt lên 2.080 USD/oz khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại thị trường đã bước vào xu hướng giảm. Vậy giá vàng tuần tới sẽ thế nào?

sau khi tăng từ 67,15 triệu đồng/lượng lên 67,45 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đã giảm xuống 67,1 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng từ 67,15 triệu đồng/lượng lên 67,45 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đã giảm xuống 67,1 triệu đồng/lượng.

>> FED tiếp tục tăng lãi suất, giá vàng tuần tới “đứt gãy” đà tăng?

Trong tuần này, giá vàng đã có thời điểm tăng mạnh từ mức 1.976 USD/oz lên tới mức 2.080 USD/oz sau khi FED tăng lãi suất thêm 0,25% và tuyên bố chuyển sang chính sách tiền tệ trung lập.

Tuy nhiên trong cơn phấn khích đó, các nhà đầu tư định hình lại tâm lý khi Chủ tịch FED Powell cho biết FED sẽ không có khả năng cắt giảm lãi suất sớm. “Chúng tôi có quan điểm rằng lạm phát sẽ không giảm quá nhanh. Nếu dự báo đó là xác thực, thì chúng tôi sẽ chưa cắt giảm lãi suất”, ông Powell nhấn mạnh.

Thông điệp nói trên của Chủ tịch FED đã khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh chốt lời, khiến giá vàng giảm mạnh từ 2.080 USD/oz xuống 2.030 USD/oz. Chưa dừng lại ở đó, giá vàng lại có cú giảm thêm xuống tới 1.999 USD/oz sau khi báo cáo việc làm của Cục thống kê lao động Mỹ cho thấy kinh tế Mỹ đã tạo ra 253.000 việc làm trong tháng 4, cao hơn mức dự kiến 180.000 việc làm. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,4% và lạm phát tiền lương tăng 5%. 

Tại thị trường vàng Việt Nam, theo niêm yết của DOJI, sau khi tăng từ 67,15 triệu đồng/lượng lên 67,45 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đã giảm xuống 67,1 triệu đồng/lượng. Nhìn chung, giá vàng trong nước biến động ít so với giá vàng thế giới và giao dịch khá trầm lắng.

Bất chấp thông điệp nói trên từ Chủ tịch FED, thị trường tài chính bắt đầu nhận định khả năng FED sẽ xem xét cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 7 tới, nhưng với điều kiện kinh tế Mỹ phải đối mặt với một thực tế khó khăn thực sự.

Ông Colin, Chuyên gia ngoại hối độc lập, cho rằng thị trường vẫn chưa nhìn thấy đỉnh dài hạn của giá vàng, bởi giá vàng vẫn còn đang được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn.

>> Giá vàng tuần tới: Lực đẩy từ “cơn lốc” khủng hoảng ngân hàng

“Một rủi ro lớn đã và đang tạo ra nhiều lo lắng trên thị trường tài chính toàn cầu là cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra với sự sụp đổ tiếp theo của Ngân hàng First Republic sau khi một số ngân hàng Mỹ đã phá sản. Cuộc khủng hoảng này chỉ mới bắt đầu. Khoảng 10 nghìn tỷ USD vốn chủ sở hữu có thể bị xóa sổ khi nhiều ngân hàng phá sản”, ông Colin nhận định.

Giá vàng tuần tới có thể vẫn duy trì đà tăng

Giá vàng tuần tới có thể vẫn duy trì đà tăng

Ngoài ra, việc thoả thuận nâng trần nợ của Mỹ cũng là một vấn đề có thể gây bất ổn tâm lý cho các nhà đầu tư, dù rằng lưỡng viện Quốc hội Mỹ sẽ không để việc đóng cửa của Chính phủ kéo dài nếu họ không đạt được thoả thuận nâng, hoặc hoãn trần nợ trong thời gian tới.

"Mối lo ngại về khủng hoảng ngân hàng và trần nợ của Mỹ sẽ tiếp tục giữ giá vàng ở mức cao lịch sử trong vài tháng tới. Tuy nhiên, một khi những lo lắng này qua đi, chúng ta sẽ chứng kiến những cơn gió ngược đối với giá vàng, trừ khi FED bắt đầu cắt giảm lãi suất", ông Colin nhấn mạnh và nhận định giá vàng tuần tới vẫn duy trì đà tăng với vùng hỗ trợ quan trọng tại 1.950- 1.990 USD/oz, trong khi mức kháng cự mạnh vẫn ở 2.050- 2.080 USD/oz.

Về mặt kỹ thuật, vàng được giao dịch qua một loạt các đỉnh thấp hơn và hỗ trợ mạnh ở mức 1.950USD. Điều này tạo ra một mô hình tam giác bất đối xứng bao gồm một đỉnh giảm dần và một đáy phẳng. Thông thường, loại tam giác bất đối xứng này xảy ra trong quá trình điều chỉnh giá và một khi giá đạt đến đỉnh của tam giác, thị trường sẽ tìm cách phá vỡ để định giá thấp hơn. Trong một số trường hợp hiếm hoi, mô hình này có thể được tìm thấy trong một xu hướng tăng như đã chứng kiến trong tuần này đối với vàng. Do đó, một khi giá vàng vẫn còn trên 1.950 USD/oz, thậm chí 1.900 USD/oz, thì đà tăng vẫn còn được duy trì.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới: Cú đảo chiều giảm sẽ tiếp diễn? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591897 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591897 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10