Giá vé máy bay trong nước đắt đỏ, khách du lịch đổ xô xuất ngoại

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều khách hàng đã đặt tour sớm cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các doanh nghiệp lữ hành cho biết sắp tới đang có dấu hiệu “cháy” tour khi lịch trình đã kín hết.

Dù còn gần 1,5 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ 30-4, 1-5 nhưng lượng khách đặt tour năm nay khá sôi động. Xu hướng không còn mùa thấp điểm đang được bàn luận do người dân sau dịch có xu hướng đi du lịch như một cách xả stress, tận hưởng cuộc sống.

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài, ngay từ tháng 2, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhận sự quan tâm của khách về các tour cho kỳ nghỉ 30-4 và 1-5, trong đó tour dài ngày trong nước và tour xuất ngoại chốt sớm nhất.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết xu hướng mua tour sớm, chọn tour dài ngày, đi xa lên ngôi trong kỳ nghỉ năm nay vì được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Một số tour đường gần đến các nước châu Á có ngày khởi hành đẹp hiện đã hết chỗ như tour Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan… cho thấy du khách có xu hướng lên kế hoạch du lịch sớm hơn và kỹ lưỡng hơn.

Bà Trần Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị, truyền thông của Lữ hành Vietluxtour, cũng cho biết sau thời gian COVID-19, thị trường du lịch đã thay đổi khá nhiều về tính chất mùa vụ, mùa thấp điểm gần như không còn, nhu cầu du khách diễn ra xuyên suốt cả năm và tăng cao hơn ở các mùa lễ, Tết.

Điều này thể hiện rõ qua dịp lễ 30-4 năm nay. Hiện với các tuyến châu Âu, Úc... Vietluxtour đã gần hoàn tất kế hoạch bán lễ.

Dự kiến các tuyến Đông Bắc Á như Nhật, Hàn, Đài Loan sẽ đạt kế hoạch khoảng giữa cuối tháng 3. Các tuyến xuất ngoại trong khu vực như Thái Lan, Singapore… có thể mở nhận khách đến trước lễ từ 1 đến 2 tuần.

Dù còn gần 1,5 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ 30-4, 1-5 nhưng lượng khách đặt tour năm nay khá sôi động.

Dù còn gần 1,5 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ 30-4, 1-5 nhưng lượng khách đặt tour năm nay khá sôi động.

Với thị trường tour trong nước, các tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc, Côn Đảo, Đà Lạt… đang đứng đầu trong danh sách các tour được du khách ưa chuộng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch cũng phản ánh, lượng khách năm nay lựa chọn đi du lịch nước ngoài chiếm đông đảo cho giá vé máy bay trong nước tăng cao.

Giá vé máy bay các chặng nội địa trong dịp lễ 30/4 - 1/5 đều đắt hơn từ 2 đến 4 triệu đồng so với ngày thường.

Cụ thể, chặng TP.HCM - Hà Nội có giá từ 3,7 đến 4,8 triệu đồng nếu bay với Vietjet. Khách bay với Vietnam Airlines và Bamboo phải trả từ 5,1 đến 6,1 triệu đồng. Trong khi đó, chặng TP.HCM - Đà Nẵng có giá từ 3,9 đến 5 triệu đồng ở tất cả các hãng.

Các điểm đến du lịch như Nha Trang, Phú Quốc cũng ghi nhận mức giá tăng cao. Cụ thể, chặng TP.HCM - Phú Quốc có giá 3,3 đến 5,5 triệu đồng ở tất cả các hãng, đắt hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với ngày thường. Chặng TP.HCM - Nha Trang có giá từ 3 đến 3,8 triệu đồng.

Giá vé máy bay các chặng nội địa trong dịp lễ 30/4 - 1/5 đều đắt hơn từ 2 đến 4 triệu đồng so với ngày thường.

Giá vé máy bay các chặng nội địa trong dịp lễ 30/4 - 1/5 đều đắt hơn từ 2 đến 4 triệu đồng so với ngày thường.

Nếu so sánh mức giá trên, thì vé máy bay khứ hồi đi Bangkok của hãng Vietjet đi ngày 28/4 - về ngày 3/5 cũng chỉ ở mức hơn 4 triệu đồng/vé. Mức vé này gần tương đương với vé đi các điểm du lịch trong nước. 

Các chuyên gia phân tích, trong bối cảnh lạm phát tăng cao, người dân phải thắt chặt chi tiêu thì mức giá vé máy bay nội địa cao không chỉ là bất lợi rất lớn trong cuộc đua hút khách tới Việt Nam mà còn khiến thị trường du lịch nội địa thất thế so với hoạt động đưa khách đi du lịch nước ngoài. Với lợi thế vé máy bay giá "mềm", các tour du lịch đến Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Dubai... với mức giá dao động 8 - 20 triệu đồng/người, cho hành trình 4 - 5 ngày đang được nhiều khách quan tâm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vé máy bay trong nước đắt đỏ, khách du lịch đổ xô xuất ngoại tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649291 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649291 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10