Giữ quyền tự chủ, Mercedes đi làm hệ điều hành ô tô

Diendandoanhnghiep.vn Hãng đang phát triển hệ điều hành ô tô của riêng mình nhằm giành lại quyền kiểm soát dữ liệu khách hàng từ Google, vốn đang ngày càng trở nên phổ biến với các nhà sản xuất ô tô khác.

>>Mercedes-AMG G63: Không phải siêu xe nhưng "ai cũng ngoái nhìn"

Hãng đang phát triển hệ điều hành ô tô của riêng mình

Hãng đang phát triển hệ điều hành ô tô của riêng mình

Công ty đã tiết lộ động thái này vào thứ Tư vừa rồi trong một sự kiện ở Thung lũng Silicon về chiến lược tổng quát của mình, từ thông tin giải trí đến lái xe tự động.

Dữ liệu mang lại tiềm năng cho các nhà sản xuất ô tô kiếm thêm được doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa, như là lái xe tự động, giải trí và điều hướng nâng cao.

Hệ điều hành của Mercedes, được gọi là MB.OS, sẽ ra mắt vào "giữa thập kỷ" dưới dạng một nền tảng mở. Nhà sản xuất ô tô vẫn sẽ hợp tác với các công ty công nghệ như Google, Nvidia và Luminar trên các tính năng nâng cao như điều hướng và lái xe rảnh tay.

Hiện tại, Volvo, Polestar, GM, Ford và Honda đều đang sử dụng nền tảng Android của Google (lưu ý là không phải Android chạy trên điện thoại). Khi làm như vậy, họ cũng thường phải cài sẵn nhiều ứng dụng khác nhau của Google, bao gồm Bản đồ, Trợ lý Google và Cửa hàng Google Play dành cho ô tô. Trong khi không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng những phần mềm đó.

Mercedes đang thiết lập một con đường khác, bằng cách phát triển hệ thống định vị mang thương hiệu của riêng mình với sự cộng tác của Google. Mặc dù vẫn sử dụng các tính năng hàng đầu trong ngành của Google Maps — bao gồm thông tin giao thông theo thời gian thực và dự đoán cũng như định tuyến lại tự động — nó cũng sẽ kết hợp dữ liệu dành riêng cho phương tiện.

Một ví dụ: Với ô tô điện của Mercedes, hệ thống sẽ nhận dữ liệu về tình trạng và mức sạc pin để cung cấp hướng dẫn quản lý phạm vi đáng tin cậy hơn.

Hệ thống cũng sẽ cho phép người lái xe Mercedes xem YouTube trên hệ thống giải trí trên ô tô của họ khi xe đang đỗ hoặc ở chế độ lái tự động "Cấp 3" hoàn toàn rảnh tay.

Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sẽ thêm các cảm biến lidar của Luminar vào một loạt các phương tiện của mình vào giữa thập kỷ này để giúp cung cấp năng lượng cho hệ thống hỗ trợ người lái thế hệ tiếp theo. Thông báo này khiến cổ phiếu Luminar tăng 27%.

Vào tháng 1, Mercedes đã được chấp thuận triển khai hệ thống lái xe Cấp độ 3 ở Nevada. Họ cũng đang làm việc để có được sự chấp thuận ở California.

Hệ thống rảnh tay này là hệ thống đầu tiên ở Hoa Kỳ cho phép người lái xe nhìn đi chỗ khác hoặc chơi trò chơi khi tắc đường với tốc độ lên đến 40 dặm một giờ. Giám đốc điều hành Ola Källenius nói với các phóng viên rằng ứng dụng sẽ sớm sẵn sàng cho tốc độ cao hơn, lên đến 55 dặm một giờ.

Mục tiêu cuối cùng của Mercedes là lái xe rảnh tay, không cần giám sát ở tốc độ 80 dặm một giờ.

Bằng cách phát triển hệ điều hành của riêng mình, Mercedes cho biết họ sẽ giữ toàn quyền kiểm soát mối quan hệ khách hàng, đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu và quản lý tốt hơn các chức năng tích hợp trên xe hơi. Nó cũng có thể đóng góp vào mục tiêu doanh thu phần mềm gần 10 tỷ USD vào cuối thập kỷ này, nhà sản xuất ô tô cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giữ quyền tự chủ, Mercedes đi làm hệ điều hành ô tô tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720291 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720291 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10