Golden Gate Ventures “đổ bộ” vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Golden Gate Ventures của Singapore vừa đang mở 2 văn phòng tại Việt Nam để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ mới nổi của đất nước.

 NIC và Golden Gate Ventures hợp tác, hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

NIC và Golden Gate Ventures hợp tác, hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Golden Gate là một trong những công ty đầu tư mạo hiểm sớm nhất nhắm mục tiêu vào lĩnh vực công nghệ non trẻ của Đông Nam Á. Hiện tại, Golden Gate đã thành lập 4 quỹ và đầu tư vào hơn 60 công ty trên khắp khu vực. Điển hình trong số đó là ứng dụng phân loại trực tuyến Carousell, nền tảng hậu cần Ninja Van và Appota Corp., một nền tảng trò chơi di động Việt Nam với hơn 55 triệu người dùng.

Trên thực tế, Việt Nam hiện tại đang nổi lên như một trung tâm khởi nghiệp của Đông Nam Á, cạnh tranh sòng phẳng với Indonesia và Singapore. Có rất nhiều yếu tố thúc đẩy sự nổi lên của Việt Nam bao gồm mức tăng trưởng doanh thu cao trong các lĩnh vực kỹ thuật số như fintech và thương mại điện tử, tăng chi tiêu của người tiêu dùng, hỗ trợ của chính phủ…

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam đang thu hút được các nhà đầu tư mạo hiểm khi nền kinh tế đất nước mở rộng và người tiêu dùng chấp nhận các dịch vụ trực tuyến và di động. Các công ty khởi nghiệp của Việt Nam đã thu hút được khoản đầu tư kỷ lục 1,4 tỷ USD vào năm ngoái và số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 32% trong bốn tháng đầu năm 2022 so với hai năm trước.

>> Golden Gate đặt kế hoạch “đi lùi”

Sở hữu một hệ sinh thái đã trưởng thành và một thế hệ trẻ đã được rèn luyện tinh thần doanh nhân và kỹ năng khởi nghiệp, Việt Nam đang được coi là nơi sẵn sàng “cất cánh” với các quỹ đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên, giống như tên gọi của nó, các quỹ đầu tư mạo hiểm như Golden Gate đang gặp phải nhiều khó khăn và thách thức.

Rủi ro đầu tiên khi quỹ đầu tư mạo hiểm rót vốn vào các công ty mới đó là không chắc chắn được điều gì sẽ xảy ra. Nếu công ty hoạt động tốt, các quỹ sẽ gặt hái lợi nhuận. Nhưng nếu doanh nghiệp thất bại, sự thiệt hại về tiền bạc sẽ rất lớn, trong khi các công ty ở giai đoạn đầu khởi nghiệp lại rất dễ bị “chết yểu”. Đây là rủi ro lớn cho Golden Gate khi đổ bộ vào Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Golden Gate Ventures “đổ bộ” vào Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649144 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649144 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10