Grab sẽ rót thêm nửa tỷ USD vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Grab Holdings vừa cam kết đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, nâng tổng số vốn tại đây lên 700 triệu USD.

Grab cho biết, sẽ sử dụng số tiền này để mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các dịch vụ, giải pháp mới về công nghệ di động (mobility), công nghệ tài chính (fintech), logistics.

Nhằm đạt được mục tiêu này, Grab mới đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Sovico trên các lĩnh vực giải pháp công nghệ di động và logistics, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa từ điểm đầu tới điểm cuối của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Grab cho biết sẽ tìm kiếm cơ hội thông qua hợp tác với chính quyền trung ương và chính quyền địa phương, đồng thời đóng vai trò tích cực trong các chương trình quốc gia như dự án Thành phố Thông minh (Smart City) do chính quyền TP.HCM khởi xướng. 

Bên cạnh đó, Grab công bố lộ trình triển khai sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng (Tech For Good), với các mục tiêu phù hợp với những ưu tiên chính sách của “Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020” của Chính phủ.

Ba lĩnh vực chính sẽ được chú trọng bao gồm góp phần giảm nghèo cho các cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng lực lượng lao động có kỹ năng và góp phần tạo ra một môi trường bền vững cho tương lai.

Ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết khoản đầu tư này thể hiện cam kết chặt chẽ và sâu rộng của Grab cho thị trường Việt Nam.

"Khi Grab ngày càng mở rộng các dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và thanh toán điện tử trên khắp cả nước, chúng tôi đồng thời mong muốn có thể nắm bắt và đầu tư vào các cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính, di động và logistics", ông Russell cho hay.

Từ khi hoạt động tại Việt Nam (năm 2014), đến nay Grab trở thành siêu ứng dụng dẫn đầu trên thị trường và là lựa chọn của rất nhiều khách hàng cho các dịch vụ giao nhận thức ăn và kết nối di chuyển. Trong khi đó, Moca (đối tác chiến lược của Grab) đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về thanh toán điện tử.

Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng đến hơn 70%.

GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng đến 400% trong nửa đầu năm 2019 với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt đến 300.000 đơn hàng.

Đặc biệt, tới nay Grab giúp cải thiện cuộc sống của hàng trăm ngàn đối tác tài xế với tổng với thu nhập tích lũy gần 1 tỉ USD. Đồng thời hỗ trợ hàng triệu người dân tiếp cận với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Moca. Thu nhập ròng của các đối tác kinh doanh GrabFood tăng đến khoảng 300% chỉ sau 2-3 tháng tham gia nền tảng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Grab sẽ rót thêm nửa tỷ USD vào Việt Nam tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715036833 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715036833 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10