Hà Nội kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp sát cánh để cùng bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp phối hợp cùng Thành phố chủ động xây dựng chiến lược và kế hoạch phục hồi sản xuất gắn với các phương án phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND Chu Ngọc Anh phát kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp thành phố tiếp tục sát cánh cùng thành phố

Chủ tịch UBND Chu Ngọc Anh phát kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp thành phố tiếp tục sát cánh cùng thành phố xây dựng chiến lược và kế hoạch phục hồi sản xuất

Cụ thể, tại Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đề nghị cộng đồng doanh nghiệp phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, vượt khó để chủ động xây dựng chiến lược và kế hoạch phục hồi sản xuất gắn với các phương án phòng, chống dịch bệnh đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định.

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện hiệu quả các hướng dẫn phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với Thành phố trong triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động ổn định đời sống để đảm bảo sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực phối hợp với các Sở, Ban, ngành của Thành phố để hoàn thiện thủ tục liên quan đến đầu tư, giải ngân vốn đầu tư, nhất là các dự án đã và đang triển khai thực hiện. Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành phản ánh kịp thời khó khăn, vướng mắc và hiến kế vượt qua khó khăn, từng bước lấy lại đà sản xuất và tăng trưởng.

Mặt khác, để đẩy mạnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã giao 4 nhóm nhiệm vụ các Sở, Ban, ngành, UBND các quận, huyện, Thị xã tập trung triển khai bao gồm: Thứ nhất, tiếp tục chủ động tổ chức khảo sát, nắm bắt, ghi nhận, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp với nhiều hình thức phù hợp; tập trung giải quyết và đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết ngay các kiến nghị liên quan.

Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn Thành phố.

Thứ hai, tập trung triển khai thực hiện tốt các quy định, chính sách của Chính phủ về phòng chống dịch và hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong COVID-19. Đồng thời đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các kế hoạch, chương trình công tác của Thành phố năm 2021 và giai đoạn đến năm 2025, đặc biệt là các nội dung liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp như các lĩnh vực: đất đai, xây dựng, quy hoạch, tài nguyên môi trường, điều kiện kinh doanh các ngành nghề có điều kiện trong các lĩnh vực (thông tin truyền thông, y tế, giáo dục, xuất bản, văn hóa, hoá chất…), đăng ký doanh nghiệp, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội,...nhằm giúp doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND Chu Ngọc Anh yêu cầu các sở, ban ngành tập trung triển khai có hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch đã có trong chương trình công tác năm về phát triển ngành, hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp trong ngành, lĩnh vực được giao quản lý. Tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đề xuất các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu.

Trong Quý III vừa qua, Thành phố đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp tục nắm sát tình hình dịch bệnh để kịp thời xử lý theo đúng phương châm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả" gắn với thúc đẩy hơn nữa hoạt động phục hồi, sản xuất kinh doanh. 

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, các Sở, Ban, ngành, các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố tiếp thu, chắt lọc các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp tại hội nghị để tham mưu ban hành cơ chế, chính sách cho Thành phố, rà soát, giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời, đối với các chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, Thành phố sẽ giao các sở, ngành tổng hợp, đề xuất các Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương xem xét, giải quyết.

“Các ý kiến vướng mắc, khó khăn chưa được giải đáp trong hội nghị ngày hôm nay, UBND Thành phố cũng có văn bản giao nhiệm vụ cho các sở ngành, địa phương xem xét, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất”, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp sát cánh để cùng bứt phá tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713573092 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713573092 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10